รวบมือลั่นไกสังหารเสี่ยขนส่ง

2019-03-06 18:00:50

รวบมือลั่นไกสังหารเสี่ยขนส่ง

Advertisement

ตร.เพชรบุรีแถลงจับมือลั่นไกสังหารเสี่ยเจ้าของธุรกิจขนส่ง ปมมองหน้าแล้วไม่พอใจกันแถมโพสต์เฟซบุ๊กท้าทาย

จากกรณีเสี่ยเจ้าของธุรกิจขนส่ง ถูกวัยรุ่นเมืองเพชรไล่ยิงรถตกคลองชลประทานจมน้ำดับอนาถ หลังเขม่นกันในผับ โพสต์ท้าทายทางเฟซบุ๊ก


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6. มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายชโลธร เกิดสมจิตต์ หรือ จุ๊ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 4 ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดเพชรบุรี เลขที่ จ.76/2562 ลงวันที่ 5 มี.ค. ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน


พล.ต.ต.เทียนชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและการสืบสวน เชื่อได้ว่ากลุ่มของนายชโลธรเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง นายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ อายุ 57 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจด้านขนส่ง จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับนายชโลธร โดยต่อมานายชโลธรได้เข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายประพันธ์ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นๆ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าผู้ใดมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องจะได้ขยายผล ขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป


พล.ต.ต.เทียนชัย กล่าวต่อว่า สาเหตุของเรื่องดังกล่าวมาจากเมื่อวันที่ 3 มี ค. นายประพันธ์กับพวกได้มาเที่ยวที่ร้านแสงตะวันและมีปากเสียงกับนายชโลธร เรื่องมองหน้าแล้วไม่พอใจกันและได้มีคนกลางมาไกล่เกลี่ยเลิกรากันไป ต่อมาภายหลังนายประพันธ์ผู้ตายได้โพสต์เฟซบุ๊กในเรื่องดังกล่าวมีข้อความตอบโต้ด่ากันกับ นายเอนก กล่ำกล่อมจิตต์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายชโลธร กระทั่งวันเกิดเหตุนายประพันธ์ได้ขับรถมาจอดรถอยู่บริเวณถนนคันคลองหน้าร้านแสงตะวัน พนักงานในร้านเกรงว่าจะมีเรื่องกับกลุ่มของนายชโลธรซึ่งอยู่ในร้าน จึงได้ไปบอกให้นายประพันธ์กลับบ้าน โดยพนักงานได้พูดคุยกับนายประพันธ์ที่ประตูด้านซ้ายโดยเปิดกระจกคุยกันในขณะที่นายประพันธ์ยังติดเครื่องยนต์อยู่ แต่นายประพันธ์ยังไม่กลับ กลุ่มของนายชโลธรประมาณ 7-8 คน เดินไปที่รถของนายประพันธ์ ต่อมาจึงมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด นายประพันธ์จึงออกรถพยายามหลบหนีพุ่งไปเฉี่ยวชนรถที่จอดอยู่ด้านหน้าและผลัดตกลงไปในคลองดังกล่าว