ไม่เลิกก็เหมือนเลิก "โย" เผยรักลุ่มๆ ดอนๆ ผวาอาถรรพณ์เลข 7

2019-03-06 16:30:20

ไม่เลิกก็เหมือนเลิก "โย" เผยรักลุ่มๆ ดอนๆ ผวาอาถรรพณ์เลข 7

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุขณะปั่นจักรยานขณะทำกิจกรรมเพื่อการกุศลเมื่อช่วงปีที่แล้ว จนต้องเข้ารับการรักษาเป็นการด่วนสำหรับสาว "เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร" พี่สาวของนางแบบสาว "โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร" ล่าสุด ทั้งสองได้อัพเดตถึงเรื่องสุขภาพและเรื่องหัวใจว่า



เอ : อาการของเอตอนนี้ไม่มีอะไรแล้วค่ะ เป็นปกติแล้วช่วงล่างของเราใช้ได้แล้ว หมายถึงวิ่งและปั่นจักรยานได้แล้ว ถามว่ามีอะไรน่าห่วงไหม ไม่ต้องเป็นห่วงตรงนั้นค่ะเป็นห่วงหัวใจ แต่จริงๆไม่มีอะไรแล้วค่ะ ทุกอย่างปกติหมดแล้ว ตอนนี้ทุกอย่างแข็งแรงหมดแล้ว แต่ตอนนั้นคิดว่าไม่น่าจะกลับมาเหมือนเดิมได้นะ ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงทำอะไรเองทุกอย่าง แต่ตอนนั้นต้องมีคนช่วยเหลือตลอดเดินก็ต้องประคองนั่งก็ต้องประคองแล้วมันจะเจ็บแปลบๆ ตลอด แล้วพอกลับมาวิ่งมาเดินอีกมันก็รู้สึกเหมือนมีอะไรทิ่มตลอดเวลา ตอนแรกก็คิดว่ามันจะกลับมาเหมือนเดิมได้หรือเปล่า แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้นแล้วนะคะไปเล่นสโนว์บอร์ดมา ล้มก็ยังไม่เป็นอะไร




โย : หมายถึงว่าทำกิจกรรมและเล่นกีฬาทุกอย่างได้แล้ว ตั้งแต่เราประสบอุบัติเหตุก็ประมาณ 5 เดือนแล้วนะคะตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2561





ตอนนี้ออกกำลังได้ตามปกติใช่ไหม ?
โย : ตอนนี้ซ้อมแล้วค่ะ

เอ : มีแพลนจะไปแข่งไอรอนแมนกับโยค่ะ ช่วงกลางปี ตอนนี้ก็เลยต้องซ้อม คุณหมอบอกว่าไม่มีอะไรต้องห่วงแค่ไม่ล้มเหมือนเดิมก็พอ

โย : ตอนนี้กำลังใจก็ไม่มีอะไรให้วิตกเพราะทุกอย่างมันคอมพรีทแล้ว เราก็แค่อยากใช้ชีวิตประมาท คือเราก็ไม่รู้ว่าจะลองอีกครั้งจะได้กลับมาเหมือนเดิมหรือเปล่า



เอ : เอคิดว่ามันเป็นจังหวะที่ล้มมากกว่า แต่ว่าตั้งแต่เราผ่านประสบการณ์ตรงนั้นมา ก็ได้รับคำแนะนำจากนักปั่นหลายๆ ท่านว่าเวลาเรามันจะมีวิธีเซฟตัวเองอย่างไร จะได้ไม่เจ็บมาก

โย : ส่วนโยในฐานะไปไอรอนแมนมาก่อนก็ถือว่าเราเป็นโค้ชเอนะคะ แต่เราอยากเห็น เอ ประสบความสำเร็จในไอรอนแมนมากๆ โยคิดว่าเขาน่าจะเป็นนักแสดงคุณแม่ท่านแรกเลยมั้งที่ไปแข่งไอรอนแมน

เอ : กดดันมากเลย



โย : โยมองว่าเขามีศักยภาพ เพราะตอนที่เขาประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม เขาเป็นคนที่ปั่นจักรยานดีมาก อยากให้เขาเป็นต้นแบบของคุณแม่ นักกีฬาแม่บ้าน เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายอยู่บ้านเลี้ยงลูก แต่ถ้าเขาทำได้ทุกคนก็ต้องทำได้



เราต้องดูแลพี่เอเป็นพิเศษไหม ?
โย : แข่งด้วยกันเลยค่ะ สนามนี้เราแข่งด้วยกัน และตั้งใจว่าจะแข่งไปข้างๆ เขา ไม่ได้ตั้งใจจะไปทำเวลาของตัวเองแต่เราตั้งใจจะทำให้เต็มที่ แข่งที่สนามประเทศออสเตรเลียเดือนกันยายนนี้นะคะตามเชียร์พี่เอด้วย

ก่อนหน้านี้พี่เอใจเสียกับการปั่นจักรยาน เรามีวิธีดูแลพี่เอยังไงบ้าง ?


โย : ตอนที่เขาเริ่มกลับมาปั่นจักรยานช่วงต้นปีที่ผ่านมาบอกตรงๆ ว่าเราค่อนข้างห่วง ไม่อยากให้เขาปั่นตามใครอีก อยากให้ปั่นของเขาไปเรื่อยๆ จริงๆ การปั่นจักรยานเป็นกีฬาที่อันตรายนะ จะเห็นจากการที่มีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุการปั่นจักรยานค่อนข้างเยอะ เราก็ไม่อยากให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยความปลอดภัยและคนที่เราไว้ใจจริงๆ



พี่เอต้องเรียนรู้เทคนิคการปั่นด้วยไหม ?
โย : แน่นอนค่ะอายุเราขนาดนี้แล้ว 30 ต้นๆ (ยิ้ม)

เอ : เขาเป็นห่วงเพราะถ้าเกิดเอเป็นอะไรขึ้นมา โยต้องลำบากมานั่งเลี้ยงเองอีก ตอนที่เราปั่น จังหวะที่ล้ม เราทรงตัวไม่ได้

โย : จริงๆ คนวัยเรา ควรสนใจเรื่องกระดูกมากกว่า เรื่องแคลเซียม ของตัวเอง แค่นั้นเลย



เรื่องหัวใจเป็นอย่างไรกันบ้าง ?
โย : พยายามจะประกาศเรื่องของพี่เอบ่อยๆ ส่วนของโยเรื่อยๆ ตอนนี้โยขอลุ้นพี่สาวดีกว่า ก็อยากจะให้เขาออกเรือนอีกสักครั้งหนึ่ง แต่พี่เอไม่มีใครคุยเลยค่ะ มันเป็นปัญหาสำหรับพี่เอ เราก็ขอประกาศอีกทีตรงนี้แล้วกันค่ะ

แล้วโยมีคนคุยไหม ?
โย : ตอนนี้ก็คุยกับคนเดิมค่ะ อย่างที่บอกว่าเราก็อาถรรพณ์ 7 ปีเนอะ ก็ร่อแร่นิดนึง ช่วงนี้ก็ค่อยๆประกอบกันไป ตอนนี้เราก็ไม่ค่อยได้คุยกันสักเท่าไหร่ ก็พยายามกันไปขอรอดูปีนี้อีกปีนึง อยู่ว่ามันเป็นปีที่เราค่อนข้างเบื่อหน่าย เราอยู่กันมานาน ถ้าเราไม่แต่งงานแล้วควรจะหาวิธีอื่นเพื่อก้าวไปข้างหน้ามากกว่า แต่สงสัยว่าเราคงไม่เหมาะที่จะเป็นแม่บ้านแม่เรือน ไม่เหมือนเอ