“อุตตม”ลั่นเดินหน้าปราศรัยแม้ไร้ “บิ๊กตู่”ร่วมเวที

2019-03-06 15:35:44

“อุตตม”ลั่นเดินหน้าปราศรัยแม้ไร้ “บิ๊กตู่”ร่วมเวที

Advertisement

“อุตตม” ลั่นเดินหน้าปราศรัยแม้ไร้ “บิ๊กตู่” ร่วมเวที ชี้ทุกอย่างทำตามแผนหาเสียง เน้นชูนโยบายพร้อมชื่อ "ประยุทธ์" หาเสียง

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. เวลา 13.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อปรับแผนการหาเสียง หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.ระบุว่า จะไม่ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคในวันที่10มี.ค.นี้ ที่จ.นครราชสีมา ว่า ที่ประชุมสรุปว่าจะเดินสายจัดเวทีปราศรัยใหญ่ตามแผนที่วางไว้ต่อไป โดยเริ่มจากวันที่ วันที่ 8 มี.ค.ปราศรัยที่จะอุดรธานี วันที่ 9 มี.ค.ที่จ.ขอนแก่น วันที่ 10 มี.ค.ที่ จ.นครราชสีมา จากนั้นขึ้นภาคเหนือในวันที่11มี.ค.นี้ ที่จ.เชียงราย ทั้งนี้พรรคได้แจ้งรายละเอียดและเรียนเชิญนายกฯให้รับทราบแล้ว จึงขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาว่าจะมาร่วมเวทีด้วยหรือไม่ โดยพรรคจะเคารพการตัดสินของท่านโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องมาชี้แจงเหตุผลเพราะเชื่อว่าคงพิจารณาทุกแง่มุมอย่างดีแล้ว แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มาร่วมเวทีปราศรัยเราก็จะเดินหน้าต่อ และยังมีแนวทางอื่นที่จะเสนอข้อมูลให้ประชาชนได้รับรู้ว่าพรรคสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯเหมือนเดิม เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อกำลังใจของผู้สมัคร ส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคมีแนวทางอื่นที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยหาเสียง อย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่จะหารือกันต่อไป ส่วนจะใช้วิธีพบประชาชนแทนการปราศรัยหรือไม่นั้นพรรคคงต้องดูอีกครั้ง แต่วันนี้ยืนยันว่าเราทำงานเต็มที่ตามแผนที่วางไว้ ในเชิงยุทธศาสตร์เป้าหมายเราไม่เปลี่ยนไปจากเดิม และในมุมมองของพรรคเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ ที่จะเสนอต่อประชาชน การจะขึ้นหรือไม่ขึ้นเวทีเป็นเรื่องหนึ่งเท่านั้น แต่เรื่องใหญ่คือการนำเสนอว่า พปชร.มาทำงานให้ประเทศ และมีหน้าที่ทำให้ประชาชนไว้วางใจเรา และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรค หรือไม่ทำกิจกรรมการกับพรรค เราไม่ถือว่าเป็นจุดอ่อนและส่งผลต่อความนิยมของพรรคแต่อย่างใด