คนร้ายซุ่มยิงชาวบ้านเจ็บ 1 ราย

2019-03-06 15:40:44

คนร้ายซุ่มยิงชาวบ้านเจ็บ 1 ราย

Advertisement

คนร้ายดักซุ่มยิงชาวบ้านที่สุไหงโก-ลก เจ็บ 1 ราย  ตร.คาดมาจากเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กิตติพงศ์ หนูเพ็ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แล้วได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือที่ร้านกาแฟ เลขที่ 116/6 ถนนทรายทอง 1 ซอย 3 ต.สุไหงโก-ลก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน ทราบชื่อคือ นายรุสลัน โด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/4  หมู่ที่ 1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปีนพก ขนาด 11 มม.และ 9 มม. ที่บริเวณลำตัว ต้นขาขวาและแขนขวา จำนวน 4 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษา รพ.สุไหงโก-ลก อย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังกำแพงโกดังจำหน่ายสินค้าเครื่องอุปโภคบริเวณเซ่งเฮงจั่น ห่างจากร้านกาแฟ ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ชฉค66 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่บนถนนและมีปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 11 มม.ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก ปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก ซองกระสุนปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 ซอง รองเท้าแตะของผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คู่ พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่งที่ตกอยู่บนถนนจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวน นายถาวร รัตติโชติ อาสารักษาดินแดน อ.สุไหงโก-ลก เจ้าของร้านกาแฟ ทราบว่า ในระหว่างที่ตนภรรยาและบุตรสาวกำลังขายกาแฟให้กับลูกค้าอยู่นั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 2-3 นัด ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 ชุดใหญ่ ประมาณ 7-8 นัด หลังเสียงปืนสงบลงผู้ได้รับบาดเจ็บได้วิ่งมาช่วยความช่วยเหลือ แล้วนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าร้าน จนสร้างความแตกตื่นให้กับลูกค้าจำนวนหนึ่งที่นั่งดื่มกาแฟ หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบ โดยก่อนเกิดเหตุได้มีลูกค้าขาประจำ 1 คน ซึ่งขี่รถ จยย.ผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อไปซื้อของที่ตลาด ได้แวะคุยกับภรรยาว่า พบเห็นรถ จยย. 2 คัน จอดอยู่บริเวณหลังกำแพงโกดังเป็นรถของใคร เนื่องจากไม่พบเห็นเจ้าของ ซึ่งภรรยาในขณะนั้นไม่ได้สนใจอะไร จนเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถ จยย.กลับมาจากทางตลาดและได้เลี้ยวเข้าไปบริเวณถนนด้านหลังโกดังก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นเจ้าของ รถ จยย. 2 คน ที่จอดดักซุ่มอยู่ เมื่อผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถ จยย.ผ่านมา จึงได้วิ่งออกมาใช้อาวุธปืนคนละกระบอกยิ่งใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บและขณะผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งไปขอความช่วยเหลือเจ้าของร้านกาแฟ ได้ทำอาวุธปืนพก ขนาด .38 ที่เหน็บเอวหล่น คนร้ายเห็นดังนั้นก่อนหนีจึงได้หยิบอาวุธปืนพก ขนาด .38 ของผู้ได้รับบาดเจ็บนำหลบหนีไปด้วย โดยในเบื้องต้นปมเหตุน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่รอทำการสอบสวนปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง หลังจากอาการทุเลาจากการผ่าตัดของแพทย์ เพื่อที่จะติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป