สุนัขพิตบูลกัดเจ้าของจมกองเลือด

2017-07-06 08:50:52

สุนัขพิตบูลกัดเจ้าของจมกองเลือด

Advertisement


กลางดึกวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุสุนัขพิทบูลเพศผู้กัดเจ้าของภายในหมู่บ้านพฤกษา 12 บ้านเลขที่ 31/1404 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายเป็นสามีภรรยากัน คือ นายวิรัช และ นางสมพร ชัยศรีสวัสดิ์ อายุ 62 ปี โดยฝ่ายสามีถูกสุนัขกัดตามร่างกายหลายแห่งนอนจมกองเลือด ส่วนสุนัขพิทบูลถูกของมีคมแทงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
นางสมพร กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและสามีอยู่กัน 2 คน ส่วนสุนัขพิทบูล (เจ้าช้าง) อยู่ข้างๆ ซึ่งไม่เคยมีอารมณ์ฉุนเฉียวหรือก้าวร้าว ขณะที่ตนขึ้นไปบนบ้านเพื่ออาบน้ำ พอกำลังลงมาได้ยินเสียงสามีร้องด้วยความเจ็บปวดและพบว่าถูกเจ้าช้างกำลังกัดอยู่ จึงคว้ามีดเข้าช่วยเหลือแยกสุนัขกับสามีออกจากกัน ทำให้โดนกัดที่ข้อมือขวาไปด้วย  
ด้านนายสุรศักดิ์ สว่างรุ่งรัศมี หรือ เล็ก ผู้เชี่ยวชาญการเลี้ยงสุนัขพิทบูล กล่าวว่า คนที่เลี้ยงพิทบูลต้องรู้อุปนิสัยของสุนัขประเภทนี้ห้ามปล่อยเป็นอิสระหรือเดินเล่นต้องไม่ให้สุนัขมีสิทธิ์เท่ากับคนเลี้ยง ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บก็ถือว่าเป็นมือฉมังในวงการพิทบูลและสุนัขตัวที่กัดนี้ ก็เคยพาเจ้าของรับรางวัลสุนัขลากน้ำหนักมาแล้ว เบื้องต้นอาจจะเป็นเพราะสุนัขจิตหลุดหรือผิดใจกับผู้เป็นเจ้าของ ดังนั้น ห้ามให้สิทธิ์ของสุนัขเท่าเทียมกับคนเลี้ยง เพราะจะทำให้สุนัขเคยตัว เมื่อไม่ได้สิทธิ์เท่าที่ต้องการจะทำให้สุนัขหงุดหงิด เมื่อเจ้าของไปห้ามปรามก็จะทำให้สุนัขมีอารมณ์ขุ่นเคืองและก่อเหตุได้ สิ่งสำคัญสำหรับสุนัขพิทบูลคือต้องล่ามโซ่