รักด้วย รวยด้วย "เป๊ก-ธัญญ่า" ลุยธุรกิจสตูดิโอเต็มตัว

2019-03-06 14:00:32

รักด้วย รวยด้วย "เป๊ก-ธัญญ่า" ลุยธุรกิจสตูดิโอเต็มตัว

Advertisement

ถือเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับครอบครัวของ "เป๊ก สัญชัย เองตระกูล" และ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" ที่ทุ่มทุนสร้าง esc studio สตูดิโอที่ลงทุนกว่า 600 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจบันเทิงอย่างครบวงจร ล่าสุดทั้งสองได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า



ธัญญ่า : กว่าจะก่อสร้างเสร็จ มีปัญหาโน้น ปัญหานี้หลายปีมากเลย เราใช้เวลาสร้าง 2 ปีกว่า 3 ปีค่ะ ถามว่าทำไมถึงทำโปรเจกต์นี้




คือจริงๆ แล้วทางก๋งพี่เป๊ก มีที่เป็นมรดกอยู่แล้ว แล้วคุณพ่อพี่เป๊ก รวมถึงพี่เป๊กเองก็อยากจะพัฒนาพื้นที่ เราก็เลยเสนอแนวคิดที่ว่าจริงๆ แล้วในวงการบันเทิง เวลาเราไปถ่ายละคร มันจะมีความไม่พร้อมหลายๆ อย่าง แล้วการทำงานมันก็จะไม่ราบรื่น เราก็เลยเสนอว่าสิ่งที่ขาดก็คือบ้านทั้งหลายแหล่ เพราะบางทีเราไปถ่ายที่บ้านโน้นบ้านนี้ บางทีแอร์ก็เปิดไม่ได้ ไม่มีที่อยู่ให้นักแสดงและทีมงาน มันค่อนข้างจะลำบากนิดหนึ่ง เราก็เลยรู้สึกว่า ถ้าเกิดเราทำอะไรที่ให้ทีมงานสบาย ให้นักแสดงสบาย มันน่าจะโอเคกับการทำงาน เพราะว่าทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้า ยัน 4 ทุ่ม เที่ยงคืน มันใช้พลังค่อนข้างเยอะ เลยอยากจะให้ได้สบายๆ กัน เลยเสนอโครงการนี้





ช่วงเริ่มสร้าง มีปัญหาเยอะขนาดไหน ?
เป๊ก : เราไม่มีความรู้เรื่องการสร้างสตูดิโอมาก่อน มันก็เลยต้องแก้ไปแก้มานิดหนึ่ง พอมีคำแนะนำจากคนที่มีความรู้ ก็เลยต้องแก้กลับไปกลับมาเสียเวลานิดหนึ่ง

เวลามีปัญหาใครเครียดหนักที่สุด ?
เป๊ก : น่าจะเป็นผม
ธัญญ่า : (หัวเราะ) บางทีช้าบ้าง อะไรบ้างค่ะ สร้างออกมาแล้วต้องแก้ บางทีเรานึกว่ามันจะใหญ่พอ แต่จริงๆ มันเล็ก ก็มีการทุบ ขยายเพิ่ม แต่ตอนนี้ก็เป็นรูปเป็นร่างแล้ว ก็รู้สึกดีใจสิ่งที่เรารอคอยมาหลายปี ถึงแม้ว่าโอเค มันเพิ่งจะเฟดแรก ยังมีเฟดสองเฟดสามในอนาคตที่กำลังจะมา





ในอนาคตจะเพิ่มสตูดิโอหรือจะสร้างบ้านเพิ่ม ?
ธัญญ่า : อยากให้ครบวงจรนะคะ ตอนนี้มันมีบ้านทั้งหมด 4 หลัง 4 สไตล์ เฟดสามก็จะเป็นตลาดน้ำ
เป๊ก : ก็จะมีตลาดน้ำ บ้านเรือนไทย ที่เป็นเรือนของพระนเรศวรมหาราช ในหนังพระนเรศวร มีมาชเตอร์พีซในเฟดสามที่เป็นโบสถ์ใหญ่ๆ รองรับงานอีเวนต์
ธัญญ่า : เอาไว้รับงานอีเวนต์ งานแต่งงาน งานอะไรที่มันใช้คนเยอะๆ ค่ะ





งบถึงร้อยล้านไหม ?
เป๊ก : ไม่หรอกครับ ร้อยล้านมันประเมินค่าที่ดินขึ้นมาด้วย
ธัญญ่า : อันนี้โชคดีตรงที่เราไม่ต้องซื้อที่ไงคะ ถ้าไม่มีที่ก็อาจจะหนักหน่วงค่ะ ถามว่างงบานปลายไหม บานเยอะมากค่ะ (หัวเราะ) เยอะจริงๆ เพราะจริงๆเราสร้างบ้านหลังเดียว มันก็บานไม่รู้เท่าไหร่แล้ว อันนี้บ้านตั้ง 4 หลัง แล้วเดี๋ยวอนาคตก็จะมีเพิ่มขึ้นมาอีก





ต้องเตรียมเงินทุนไว้ขนาดไหน ?
เป๊ก : จริงๆ เราก็มีร่วมทุนกับเพื่อนๆ ที่สนิทกันด้วยครับ ไม่ได้ลงคนเดียว คนเดียวคงไม่ไหว
ธัญญ่า : ก็มีเป็นเงินกู้ด้วยอะไรด้วยก็มีค่ะ

มีกองถ่ายต่างๆ มาจองคิวบ้างหรือยัง ?
เป๊ก : เริ่มมีแล้วครับ
ธัญญ่า : มาถ่ายกันแล้วค่ะ แต่ก็เพิ่งเริ่ม เพราะเราเพิ่งเปิดได้ไม่นานค่ะ



ได้ทุกช่องเลยใช่ไหม ?
ธัญญ่า : ได้หมดเลยค่ะ เราไม่ได้กำหนดว่าช่องไหนห้าม

มีสถานที่ของตัวเองแล้ว จะซัพพอร์ตงานของเราสองคนมากขึ้นไหม ?
เป๊ก : จริงๆ เรามีเกี่ยวกับเรื่อง คือที่ตรงนี้เนี่ยมันต้องขุดดินเยอะมหาศาลเพื่อมาถมทำตรงนี้ ประมาณ 80 ไร่ เราก็เลยคิดว่า ไอ้ที่ที่เราขุดไปเนี่ย ทำอะไรให้มีประโยชน์ คือทำสนาม ทำที่เล่นสกี ก็เกือบจะเสร็จแล้ว แล้วก็อยากจะทำที่เกี่ยวกับเรื่องสปอร์ตทั้งหลายแหล่ คือโดยที่เอาดินตรงนั้นมาถมตรงนี้ จะได้มีประโยชน์ด้วย มีโรงแรม มีสนามกอล์ฟ
ธัญญ่า : แล้วก็มีเป็นอาคารจัดเลี้ยงอีก ก็อยากให้มันครอบคลุม



จะคืนทุนไหมเพราะเปิดให้คนเข้ามาดูด้วย ?
ธัญญ่า : โอ้โหรุ่นลียาจะคืนหรือยัง (หัวเราะ) คงต้องรุ่นลูกรุ่นหลานค่ะ ก็ค่อยๆ จริงๆ ทางคุณพ่อพี่เป๊กก็ทำให้ลูกให้หลานค่ะ เป็นธุรกิจที่จะดำเนินไปในอนาคตให้รุ่นลูกรุ่นหลายทำ เพราะที่ดินเขาไม่ขายอยู่แล้ว เป็นความประสงค์ของก๋ง แล้วก็พ่อพี่เป๊กอยู่แล้ว ที่ว่ามีที่แต่ว่าไม่ขายค่ะ



กิจการใหญ่โตขนาดนี้ งานของธัญญ่าในวงการบันเทิงจะน้อยลงไหม ?
ธัญญ่า : ตอนนี้จริงๆ ก็ 3 เรื่องนะคะ ที่กำลังรอออนแอร์อยู่ รอ 3 เรื่องนี้จบก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยมาว่ากัน แต่ก็อาจจะรับน้อยลงค่ะ เพราะว่าตอนนี้ลียาก็เริ่มโต อยากให้เวลาเขามากขึ้นด้วย อาจจะปีละเรื่อง หรือไม่ก็เดี๋ยวดูก่อนค่ะ