งามดั่งเทพธิดา "จ้าว หย่าจือ" วัย 64 สวยอมตะตราตรึง

2019-03-06 11:40:20

งามดั่งเทพธิดา "จ้าว หย่าจือ" วัย 64 สวยอมตะตราตรึง

Advertisement


ใครที่ตอนนี้อายุ 35 ปีขึ้นไป คงเคยอยู่ในช่วงซีรีส์ฮ่องกงเฟื่องฟู (TVB) และคงเคยได้ยินภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ผ่านหูผ่านตามาบ้าง "The Reincarnated Princess" หรือในชื่อไทยว่า “กำเนิดเจ้าแม่กวนอิม” ซีรีส์จีนสุดยิ่งใหญ่ที่เจาะลึกประวัติศาสตร์ เรื่องราวของ พระธิดาเมี่ยวซ่าน (จ้าว หย่าจือ) ผู้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี รักบ้านเมืองและพสกนิกร องค์หญิงเมี่ยวซ่านเป็นที่คาดหวังว่าจะได้ขึ้นครองราชย์ต่อจากเมี่ยวจวงอ๋อง แต่เนื้อแท้ขององค์หญิงเมี่ยวซ่านนั้นทรงเลื่อมใสศรัทธาในพุทธศาสนา ไม่ได้แสวงหาลาภยศอำนาจแต่อย่างใด และด้วยความที่องค์หญิงเมี่ยวซ่านทรงเลื่อมใสศรัทธาในพุทธศาสนานี้เองทำให้ผิดใจกับเมี่ยวจวงอ๋อง และแล้วองค์หญิงเมี่ยวซ่านทรงตัดสินพระทัยออกจากวังหลวง มุ่งหน้าสู่โลกพระธรรม แสวงหาการหลุดพ้น…





แต่ที่จะพูดถึงในวันนี้คือความสวยอันตรึงจิตสมกับที่วงการบันเทิงฮ่องกงต่างยกให้เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงสาวที่มีใบหน้าสวยงามมากที่สุดคนหนึ่งของสถานีโทรทัศน์ทีวีบี สำหรับนักแสดงหญิงชื่อดังอย่าง "จ้าว หย่าจือ" หรือที่รู้จักกันในชื่อของ "แองจี้ ฉุย"





โดยล่าสุด เจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพขณะที่ไปออกงานอีเวนต์แห่งหนึ่ง ซึ่งก็เช่นเดิมที่ทุกสายตาในงานแทบตะลึงงันและต่างจับจ้องมาที่เธอ เพราะความสวยสะพรั่งของจ้าว หย่าจือยังคงเป็นที่ตราตรึงเสมอมา อีกทั้งยังไม่อยากจะเชื่อว่าดาราสาวสวยชาวฮ่องกงคนนี้จะมีอายุปาเข้าไปถึง 64 ปีแล้วนั่นเอง



"จ้าว หย่าจือ" เกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. พ.ศ. 2497 (ค.ศ. 1954) ที่ประเทศฮ่องกง เป็นนักแสดงที่โด่งดังและได้รับความนิยมทั่วเอเชีย ในช่วงยุค 70s-80s โดยบทบาทที่คนไทยหลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีก็คือการรับบท "เจ้าแม่กวนอิม” รวมไปถึงผลงานการแสดง อย่าง นางพญางูขาว, ชอลิ้วเฮียง, เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้, จิ้งจอกภูเขาหิมะ, ขุนศึกตระกูลหยาง ฯลฯ





"จ้าว หย่าจือ" เธอผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมายก่อนที่จะไต่ระเบียงความฝันขึ้นไปเป็นดาวค้างฟ้าจนถึงปัจจุบัน โดยหลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมเทียนจู่ฉงเต๋อเมื่อปี ค.ศ. 1971 เธอก็ทำตามความฝันของตัวเอง โดยมายื่นใบสมัครเป็นแอร์โฮสเตสที่สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ด้วยวัยเพียง 17 ปี และในที่สุดก็ได้เป็นแอร์โฮสเตสสมใจ



ต่อมาในปี ค.ศ. 1973 สถานีโทรทัศน์ทีวีบีของฮ่องกง จัดการประกวด “มิสฮ่องกง” ขึ้นเป็นปีแรก จากการสนับสนุนของคุณแม่ จ้าว หย่าจือ ตัดสินใจเข้าประกวด แล้วก็คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มาครอง ในตอนนั้นเธอได้ เซ็นสัญญาเข้าเป็นนักแสดงสังกัดทีวีบีด้วย แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงทำงาน ที่สายการบินอยู่ ทำให้ผลงานของเธอไม่มากนัก





หลังจากนั้นอีก 2 ปี จ้าว หย่าจือ ซึ่งเริ่มเบื่อกับชีวิตบนเครื่องบินตัดสินใจ ลาออกจากงานประจำ กระโดดเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ประจวบเหมาะกับที่ทีวีบีติดต่อให้เธอไปทำหน้าที่พิธีกรรายการหนึ่ง กราฟหน้าที่การงานในวงการบันเทิงของเธอเริ่มไต่ขึ้นอย่างรวดเร็ว



จนกระทั่งเมื่อปี ค.ศ. 1978 จ้าว หย่าจือในวัย 23 ปี มีโอกาสได้แสดงละคร “ดาบมังกรหยก” ผลงานการประพันธ์ของกิมย้ง ในบทบาทของ “จิวจี้เยี้ยก” ด้วยภาพลักษณ์ที่งดงามและอ่อนหวานนี่เอง เป็นที่ถูกอกถูกใจคนดูไม่น้อย และชื่อเสียงของเธอก็ยิ่งดังเป็นพลุแตก เมื่อเธอมารับบท “เฝิงเฉิงเฉิง” ในละครเรื่อง “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” ความรักที่ไม่สมหวังระหว่าง เฝิงเฉิงเฉิง และ สี่ว์เหวินเฉียง ทำให้ผู้ชมรู้สึกเสียดายไม่หาย แม้ในละครไม่สมหวัง แต่ในชีวิตจริงเรื่องนี้ส่งให้ จ้าว หย่าจือ ขึ้นแท่น 1 ใน 4 นางเอกแนวหน้าของทีวีบีทันที






"เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้" "โจวเหวินฟะ-เจ้าหย่าจือ" 




ถ่ายภาพคู่กับลูกชายที่เหมือนกับพี่สาวน้องชายเลยทีเดียว