เปิดใจ “แมว-แหนว” ใช้ชีวิตคู่ 10 ปี หวิดเลิกเพราะติดเหล้า (มีคลิป)

2019-03-06 13:25:13

เปิดใจ “แมว-แหนว” ใช้ชีวิตคู่ 10 ปี หวิดเลิกเพราะติดเหล้า (มีคลิป)

Advertisement

หวิดเลิกภรรยา “แมว จิรศักดิ์” ติดดเหล้าหนัก ถึงขั้น “แหนว อาจารีย์” ขอจบความสัมพันธ์ วอน เรื่อง “นิโคล” คือเรื่องเจ็บปวด ไม่ควรล้อเล่น 

ใช้ชีวิตกันมาอย่างยาวนาน สำหรันักร้องเสียงดี “แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” และภรรยานอกวงการอย่าง “แหนว อาจารีย์ ม่วงพลับ” ที่ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่ทำให้ชีวิตคู่เกือบไปกันไม่รอด ผ่านรายการ "คุยแซ่บ show" ซึ่งทั้งคู่ได้เผยว่า…


10 ปีที่คบกันมา ย้อนกลับไปหน่อยไปรู้จักกันยังไง ?

แมว : “ก็รู้จักกันแถวตึกแกรมมี่นี่แหละ ก็รู้จักกันมาสักพัก ทำงานก็เดินผ่านกันไปมา มีช่วงหนึ่งที่มีจัดแคมปัสเขาก็เป็นคนดูแล”

ช่วงที่พี่แหนวเข้ามา เป็นช่วงที่พี่แมวผิดหวังในความรักพอดี ?

แมว : “ครับ มันเหมือนเชื่อมต่อกันพอดี พอตรงนั้นจบปุ๊บ เราก็เฮิร์ตอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นยังไม่เลิกดื่ม คือภาษาดนตรีต้องรักษาแผลใจ เราก็ไปนั่งดื่ม แต่ก็เหงาโทรศัพท์หาเพื่อนมันก็ไม่ได้อะไรมากมาย เราไม่รู้จะโทรศัพท์หาใครอีก ก็เลยดูเบอร์ เจอเบอร์แหนวเลยโทร.หา ก็ชวนเขามานั่งเป็นเพื่อนแต่เขาไม่มา”

แหนว : “ตอนนั้นประมาณ 5 โมงครึ่งยังทำงานอยู่เลย แต่ว่าเราไม่เที่ยว ไม่ดื่มเหล้า ไม่อะไรเลย แล้วแพ้กลิ่นบุหรี่ด้วย ก็เลยไม่ไปดีกว่า อีกอย่างเขาเพิ่งมีข่าวไม่อยากไปนั่งให้มันเป็นเป้า”


ตัดสินใจคบกันตอนไหน ? 

แมว : “เป็นปีอยู่นะ แต่ระหว่างนั้นก็ทำความรู้จักกันไป ละลายพฤติกรรม”

แหนว : “จริงๆ ไม่ต้องจีบเลย นี่ก็ใกล้ 30 แล้ว เราก็เริ่มรู้แล้ว เพราะเขาส่งข้อความมา เราก็ถามว่าคบกันไหม เอานิสัยจริงๆ ออกมาเลยนะ ไม่ต้องเฟกจะได้ไม่เหนื่อย เพราะถ้าเอาออกมาแล้วรับกันไม่ได้ก็จะได้ไม่เสียเวลา”

แมว : “เราแสดงตัวตนเต็มที่ ตื่นกี่โมง พฤติกรรมการดื่มเป็นยังไง เขาเห็นหมด”

เห็นแล้วพี่แหนวรู้สึกยังไง ? 

แหนว : “ก็อึ้งๆ หน่อย โห...กินเหล้าขนาดนั้น คือไม่ใช่เหล้าอย่างเดียว เบียร์ด้วย คือเปิดตู้เย็นห้องเขามันไม่มีน้ำเปล่า มันมีแต่เบียร์กับโซดา แล้วเขากินเหล้าแบบเพียวๆ เขาบอกเปิดคอ”


เห็นอยู่แบบนั้นนานไหม เปิดตู้เย็นแล้วเบียร์เต็มตู้ ? 

แหนว : “ก็สักพัก เป็นเดือน เราก็รู้สึกว่ามันไม่ดี บ้านเราก็ไม่มีใครดื่ม แล้วเริ่มคุยกันว่าถ้าเป็นแบบนี้มันไม่ได้แน่ๆ เพราะว่ากินขนาดนี้แก่ไปมันต้องเป็นโรคแน่ๆ แล้วถ้าป่วยติดเตียง แล้วเขาไปกินเหล้ากับเพื่อนไม่ได้ไปกับเรา เราไม่ดูแลนะ ไปเรียกเพื่อนมาดูแล แต่ถ้าจะให้เราดูแลก็หยุดตอนนี้ แก่ไปเป็นไรดูแลได้ เพราะมีความรู้สึกว่ามันไม่เอาเปรียบกัน แต่เขาก็ยังดื่มอยู่แต่ลดปริมาณลง แล้วจะมีเรื่องการนอนของเขามาขั้น ก่อนหน้าที่จะคุยกันเรื่องเหล้า เรื่องการนอนเวลาไม่ตรงกันเลย คือพี่แมวเขาตื่นกลางคืน นอนกลางวัน เราทำงานออฟฟิตปกติเลยคุยกันได้นิดเดียวต่อหนึ่งวัน”

ถึงขั้นที่ว่าถ้าไม่เลิกสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ ก็เลิกกัน คือเรื่องอะไร ? 

แหนว : “น่าจะเรื่องเบียร์ เราบอกว่าถ้าพี่แมวยังดื่มแบบนี้เราหยุดแค่นี้กว่า เพราะตอนนั้นเริ่มรู้สึกดีๆ กับเขาแล้ว เพราะไม่อยากไปต่อแล้วจริงๆ เราหยุดแล้วเราเป็นเพื่อนกันดีกว่า ไม่อยากเสียเพื่อนดีๆ แบบเขาไป”




แล้วเลิกเลยไหม ? 

แมว : “ยังไม่ขาด มันลดลง แต่มีประปราย ไปตามงานเลี้ยงมันก็มีนิดๆ หน่อยๆ จนมาวันนึงเขาเอาหนังสือ ชื่อว่า “ตีบ ตัน แตก ตาย” มาให้อ่าน เป็นเรื่องของการไม่ดูแลตัวเอง แล้วเรื่องเหล้า เรื่องอะไร เขาก็พาผมไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล โอ้โห คอเลสเตอรอล 300 กว่า แล้วก็มีไขมันพอกตับ”

แหนว : “เราพาเขาไปหาคนที่เป็นมะเร็งตับ ซึ่งตอนนั้นไปโรงพยาบาลรัฐ ที่เขาไม่มีห้องพิเศษต้องไปนอนรวมกันเยอะๆ เขาเห็นอะไรแบบนั้นก็ถามว่าเป็นอะไร เราก็เลยเล่าให้เขาฟัง เสร็จแล้วพาไปหาคุณยายเป็นเส้นเลือดสมองตีบ จากนั้นเขาก็หยุดเลย”


เห็นว่ามีบางวันเจอคำพูดหนักๆ ด้วย ?

แหนว : “ใช่ค่ะ วันนั้นไปคอนเสิร์ตกับพี่แมว เราก็มานั่งรอบนรถตู้ ซึ่งฝั่งที่เรานั่งบางคันมันจะเปิดกระจกได้ เราก็เปิดกระจกไว้ แล้วพี่แมวเขาขึ้นมา แล้วแฟนคลับเขาโผล่มาตรงกระจกแล้วพูดว่า พี่แมวๆ หนูชอบพี่แมวมากเลย แล้วเขาบอกว่าพี่ไม่น่าเลิกกับพี่กี้เลย พี่กี้สวยจะตายไม่เหมือนคนนี้ ตอนนั้นก็รู้สึกโกรธ คุณไม่รู้เรื่อง คุณอย่าเอาอะไรที่คุณตัดสินมาอะไรกับคนอื่น ก็เลยปิดกระจกเลย เราก็ถามพี่แมวว่า พี่แมวไม่คิดจะช่วยอะไรหรอ พี่แมวบอกเดี๋ยวจัดการให้”

แมว : “ส่วนใหญ่ผมจะโดน อย่างที่ผ่านมาโดนเกรียนๆ เยอะ แต่ล่าสุดเขาไม่ได้เกรียนแต่เขาไม่รู้เลยซวยไป ที่ผ่านมาเขาก็ถามว่านิโคลไม่มาหรอ แล้วก็ขำๆ ไป คือเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องเจ็บปวดไม่ควรเอามาล้อเล่น หลังจากเหตุการณ์ที่แล้วมีเข้ามาในเฟซบุ๊กอีกครับ ผมโพสต์รูปผม แล้วบอกว่า ในอากาศนั้นมีฝุ่น แล้วในใจคุณมีใคร เข้ามาครับ นิโคล ผมก็เลยพิมพ์กลับไปว่านี่กี่ปีแล้ว คุณยังไม่เลิกล้อเล่นแบบนี้อีกหรอ ไม่สนุกนะครับ และสักพักคอมเมนต์นั้นหายไปแต่ผมแคปหน้าจอเอาไว้ แล้วผมก็เข้าไปในอินบ็อกเขาแล้วส่งรูปที่แคปไป แล้วบอกว่าไม่ควร” 



 




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @maew_chirasak_official