หนุ่มเชกถูกสิงโตเลี้ยงไว้ในบ้านขย้ำดับสยอง

2019-03-06 10:30:09

หนุ่มเชกถูกสิงโตเลี้ยงไว้ในบ้านขย้ำดับสยอง

Advertisement

ชายหนุ่มถูกสิงโตที่เลี้ยงไว้กัดเสียชีวิต เมื่อวันอังคาร (5 มี.ค.) ภายในกรงในสวนหลังบ้าน ในเมืองเดคอฟ ทางภาคตะวันออกของสาธารณรัฐเช็ก

นายมิคาล ปราเซค วัย 33 ปี เป็นเจ้าของสิงโตเพศผู้อายุ 9 ปี และสิงโตเพศเมียอีกตัวหนึ่ง ที่เลี้ยงไว้คู่กันเพื่อเพาะพันธุ์ ซึ่งการเลี้ยงของเขาเคยถูกเจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นเตือนด้วยความเป็นห่วง

พ่อของปราเซคพบลูกชายนอนเสียชีวิตภายในกรงสิงโตตัวผู้ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากลูกกุญแจถูกล็อคข้างใน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ




สิงโตตัวผู้และตัวเมียถูกแยกขังคนละกรง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงตายทั้ง 2 ตัว โดยโฆษกสำนักงานตำรวจท้องถิ่นเผยต่อสื่อมวลชนว่า การยิงจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเข้าไปนำศพนายปราเซคออกจากกรง

ผู้เป็นพ่อเผยว่า นายปราเซคซื้อสิงโตตัวผู้มาเลี้ยงในปี พ.ศ. 2559 และซื้อตัวเมียเมื่อปีที่แล้ว โดยเลี้ยงไว้ในกรงที่ทำขึ้นเอง ในสวนหลังบ้าน ตอนแรกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไม่อนุญาตให้เขาสร้างกรง และต่อมาปรับเงินฐานเพาะพันธุ์สัตว์โดยผิดกฎหมาย แต่ข้อพิพาทค้างคาเมื่อปราเซคไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในเขตบ้าน



เนื่องจากสาธารณรัฐเชกขาดแคลนสถานที่รองรับสิงโตทั้ง 2 ตัวนี้ และไม่มีหลักฐานการทารุณกรรมสัตว์ หมายความว่าไม่มีใครสามารถบังคับเคลื่อนย้ายสัตว์ทั้ง 2 ตัวนี้ได้

ฤดูร้อนที่แล้วปราเซคกลายเป็นข่าวดัง เมื่อสิงโตตัวเมียที่เขาล่ามเชือกพาออกไปเดินเล่นข้างนอก ถูกผู้ขับขี่จักรยานชนอย่างจัง แต่ตำรวจสรุปเหตุการณ์อุบัติเหตุจราจร

นายโทมัส โคคูเร็ค นายกเทศมนตรีเมืองเดคอฟ กล่าวว่า ในที่สุดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ก็สามารถแก้ไขปัญหาที่ยืดเยื้อมานานได้สำเร็จ