ไฟไหม้โรงงานทอผ้าวอดกว่า 20 ล้าน

2019-03-06 11:25:31

ไฟไหม้โรงงานทอผ้าวอดกว่า 20 ล้าน

Advertisement

ไฟไหม้โรงงานทอผ้า จ.ชลบุรี เสียหายกว่า 20 ล้านบาท คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงงานทอผ้า บริษัทดีเท็กซ์อุตสาหกรรม จำกัด เลขที่ 154 หมู่ที่ 1 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวนกว่า 15 คัน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทอผ้าจากเส้นใยสังเคราะห์ส่งจำหน่ายภายในประเทศและต่างประเทศ มีพื้นโดยรอบประมาณ 30 ไร่ ขนาดที่ไฟกำลังลุกไหม้ในส่วนโกดังเก็บสินค้าซึ่งอยู่ติดกับอาคารฝ่ายผลิต ซึ่งมีเครื่องจักรจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากผ้าและวัสดุที่ใช้ในการผลิตผ้าติดไฟเป็นอย่างดี เพลิงลุกไหม้อย่างหนักจนทำให้ตัวอาคารพังถล่มลงมา ขนาดที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลใกล้เคียงเพื่อฉีดน้ำเข้าสกัดกลุ่มเพลิงที่กำลังจะลุกไหม้ไปติดยังตัวอาคารเก็บสินค้าที่2 ซึ่งอยู่ติดกัน

จากการสอบถาม นาย โบ๊ะ แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุประมาณ 05.00 น. ไฟได้ลุกไหม้จากโกดังเก็บสินค้าและลุกลามไปยังถังเคมีอย่างรวดเร็วมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ซึ่งขณะเกิดไฟไหม้ไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดัง

จากเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ส่วนสาเหตุไฟไหม้หน้าคาดว่าหน้าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร