หนุ่มอินเดียฮิตแต่งหนวดแบบฮีโร่นักบินรบ

2019-03-06 09:20:40

หนุ่มอินเดียฮิตแต่งหนวดแบบฮีโร่นักบินรบ

Advertisement

บรรดาชายหนุ่มในเมืองบังกาลอร์ ทางภาคใต้ของอินเดีย ต่างแห่กันไปที่ร้านตัดผมทั่วเมือง เพื่อให้ช่างโกนแต่งหนวด ให้มีรูปทรงเหมือนกับหนวดของ นาวาอากาศโท อภินันทาน วารธามัน นักบินกองทัพอากาศอินเดีย ที่เครื่องบินรบถูกปากีสถานยิงตกและควบคุมตัวเป็นเชลยศึก ก่อนจะปล่อยตัวในเวลาต่อมา

ปากีสถานส่งตัว น.ท.อภินันทานคืนให้อินเดีย เมื่อวันศุกร์ (1 มี.ค.) ขณะที่ 2 ประเทศเพื่อนบ้านคู่อริ ผ่อนคลายความตึงเครียดและลดการเผชิญหน้า ท่ามกลางเสียงห้ามปรามจากกลุ่มชาติมหาอำนาจโลก แต่ก็ยังคงมีการยิงกระสุนปืนใหญ่ข้ามแดนแคว้นแคชเมียร์ ตอบโต้กันไปมาเป็นระยะ

ชะตากรรมของ น.ท.อภินันทาน ทำให้เขากลายเป็นจุดสำคัญในวิกฤตพิพาท สำหรับชาวอินเดียทั้งประเทศ หลังจากใบหน้าในสภาพช้ำบวมของเขาถูกเผยแพร่ทางทีวีของปากีสถาน และทางสื่อสังคม หลังจากเขาถูกจับกุมตัว




นายนาเนช เจ้าของร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเมืองบังกาลอร์ ที่เสนอโกนแต่งหนวดทรงอภินันทานแก่ลูกค้า เผยว่า นี่เป็นวิธีหนึ่งในการให้ความเคารพต่อ “วีรบุรุษของประเทศ”

เครื่องบินรบ มิค-21 ผลิตในรัสเซีย ที่ น.ท.อภินันทาน ขับขี่ ถูกเครื่องบินรบปากีสถานยิงตก ในระหว่างการต่อสู้กันกลางอากาศเหนือแคว้นแคชเมียร์ เมื่อวันพุธที่ 27 ก.พ. ขณะที่ความตึงเครียดนาน 2 สัปดาห์ระหว่าง 2 ประเทศ ได้ปะทุเข้าสู่การสู้รบโดยเปิดเผย