สลดหญิงป่วยอัมพฤกษ์ถูกสามีทิ้งข้างถนน

2019-03-06 11:15:09

สลดหญิงป่วยอัมพฤกษ์ถูกสามีทิ้งข้างถนน

Advertisement

หญิงป่วยอัมพฤกษ์ถูกสามีติดเหล้านำมาทิ้งข้างถนน ตำรวจ สน.ดอนเมืองเวทนานำตัวมาไว้โรงพัก ประสาน  "ปวีณา" มาดูแล


เมื่อคืนวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รับแจ้งจากสื่อมวลชนว่า มีหญิงป่วยอัมพฤกษ์ถูกสามีถีบตกจากรถและทิ้งไว้ที่ริมถนนในพื้นที่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ดอนเมืองได้ช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำตัวมาที่ สน.ดอนเมือง ขอให้ทางมูลนิธิปวีณาช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับตัวไปดูแล หลังรับเรื่องนางปวีณาได้เดินทางไปที่ สน.ดอนเมืองทันที พร้อมประสาน น.ส.ดรุณี มนัสวานิช ผอ.ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มาร่วมให้การช่วยเหลือ พบหญิงสาวดังกล่าวอยู่ในสภาพป่วยเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้

หญิงดังกล่าว เล่าว่า ถูกสามีที่ติดเหล้านำตัวขึ้นรถ ก่อนนำมาทิ้งไว้ริมถนนและยังบอกอีกว่าเบื่อไม่อยากดูแลอีกต่อไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวสามีมาสอบถามพบว่า ยังอยู่ในสภาพเมายังให้การวกไปวนมา


จากนั้นนางปวีณาได้ประสาน นางวิมลพรรณ กุญแจทอง ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อขอให้รับตัวหญิงดังกล่าวไปดูแลฟื้นฟูสภาพกายและจิตใจ ซึ่งตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ผู้ที่จะเข้ารับการดูแลจะต้องผ่านการตรวจ 5 โรคต้องห้ามให้เรียบร้อยก่อน นางปวีณา จึงได้ประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี เพื่อส่งตัวหญิงดังกล่าวเข้าตรวจโรคในวันที่ 6 มี.ค. ก่อนจะส่งไปที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง 

นางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ที่ช่วยเหลือประชาชนและสื่อมวลชนที่ประสานมายังมูลนิธิปวีณา เบื้องต้นมูลนิธิปวีณา ร่วมกับระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ความช่วยเหลือในระยะหนึ่ง ซึ่งต่อไปสามีและลูกจะต้องให้การดูแลครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความรับผิดชอบต่อสังต่อไป