“ฮิลลารี คลินตัน” ตัดใจ ไม่ลงชิง ปธน.สหรัฐอีก

2019-03-06 08:55:56

“ฮิลลารี คลินตัน” ตัดใจ ไม่ลงชิง ปธน.สหรัฐอีก

Advertisement

นางฮิลลารี คลินตัน ปฏิเสธที่จะลงสมัครแข่งขัน เลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอีกเป็นครั้งที่ 2 ในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย.ปลายปีหน้า

นางคลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ รวมทั้งตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2559 กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์พิธีกร สถานีโทรทัศน์ช่อง นิวส์ 12 เมื่อวันอังคาร (5 มี.ค.) ว่า เธอจะไม่ลงแข่งขันเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2563 โดยจะสานต่อการทำงาน การพูด และรณรงค์ในสิ่งที่เธอเชื่อ

การเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2559 นางคลินตันในฐานะตัวแทนของพรรคเดโมแครต ได้รับการคาดหมายในวงกว้างว่า เธอจะกลายเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศ ก่อนจะพ่ายแพ้อย่างพลิกความคาดหมาย และสร้างความตกตะลึง ให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกัน




การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก ที่นางคลินตันสยบกระแสคาดเดา ที่ว่าเธออาจจะลงแข่งขันชิงเก้าอี้ประมุขทำเนียบขาวกับทรัมป์อีกในปีหน้า

นางคลินตันเผยว่า เธอได้พูดคุยกับนักการเมืองหลายคน ที่ประกาศตัวลงแข่งขันชิงเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต เพื่อก้าวต่อไปสู่การแข่งขันกับทรัมป์ โดยเธอได้บอกกลุ่มคนเหล่านี้ว่า อย่าชะล่าใจหรือประมาททรัมป์โดยเด็ดขาด.