“อนุทิน” ยันนโยบายกัญชาเป็นสัญญาประชาชน

2019-03-05 23:50:28

“อนุทิน” ยันนโยบายกัญชาเป็นสัญญาประชาชน

Advertisement

“อนุทิน” ยันนโยบายกัญชาไม่เลอะเทอะ ทำได้จริงเป็นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ชี้ “บิ๊กตู่”บอกทำไม่ได้เป็นยุคของท่าน คนรายงานนายกฯคิดไม่ทัน แต่หลังเลือกตั้งหลายอย่างเปลี่ยนไป หากเป็นรัฐบาลทำสำเร็จแน่นอน

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่านโยบายกัญชาถูกกฎหมายของพรรคภูมิใจไทยทำไม่ได้ ว่า เราเสนอให้ปลูกกัญชาบ้านละ 6 ต้น ในการดูแลของรัฐ สร้างรายได้แก่ประชาชน และเรามั่นใจว่าเราทำได้ แต่ที่ท่านบอกว่า ทำไม่ได้ เพราะมันเป็นยุคของท่าน แต่หลังเลือกตั้ง หลายอย่างมันเปลี่ยนไป หากเราได้เป็นรัฐบาล เราทำสำเร็จแน่นอน เพราะเราสัญญากับพี่น้องไว้แล้ว มันเป็นเรื่องของสัญญา ที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน หากมีโอกาสแล้วไม่ทำ ทำไม่สำเร็จ เราจะแบกหน้าไปเจอกับชาวบ้านได้อย่างไร


“เราเป็นพรรคแรกที่จริงจังในการชูนโยบายกัญชาเสรี พี่น้องมีสิทธิเข้าถึง และหารายได้จากกัญชา ต่อมานโยบายนี้ ได้รับเสียงตอบรับที่ดี จนบางกลุ่มบางฝ่าย กล่าวหาว่าขายฝัน ส่วนที่ท่านนายกฯ บอกว่าเราทำไม่ได้ เพราะท่านได้รับรายงานว่านโยบายเราไม่ดี แต่ทั้งหมดเป็นเพราะคนที่รายงานท่าน เขาคิดไม่ทัน และไม่เคยคิดถึงประชาชน เพราะเขาไม่ได้มาจากประชาชน ผมขอถามว่า ถ้านโยบายเราห่วย แล้วคนจะพูดถึงหรือ เราขอย้ำว่านโยบายกัญชา ไม่มีความเลอะเทอะ แต่เป็นเรื่องของสัญญา”นายอนุทิน กล่าว