“ธนาธร” ชวนเลือกตั้งทวงคืนอำนาจ ปชช.

2019-03-05 23:15:03

“ธนาธร” ชวนเลือกตั้งทวงคืนอำนาจ ปชช.

Advertisement

“ธนาธร”ชวนใช้สิทธิเลือกตั้ง ชี้ปัญหาปากท้อง คุณภาพชีวิต ล้วนเกิดจากประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย ถูกโครงสร้างอำนาจกดทับ ประชาชนไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ อนาคตใหม่พร้อมทวงคืนอำนาจชนชั้นปกครองกลับสู่ประชาชน


เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางช่วยผู้สมัคร ส.ส.สิงห์บุรี และผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี หาเสียง

นายพิจารณ์ กล่าวถึงความล้าหลังของเทคโนโลยีในประเทศไทย กรณีที่ประชาชน ต่อคิวเพื่อหาหมอยาวเหยียด บ่งบอกถึงความย่ำแย่ของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขและบริหารจัดการ โดยไม่ต้องมาจองคิว ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลที่ระบุไว้ตามบัตรทอง ประชาชนเจ็บป่วยสามารถรักษาที่ไหนก็ได้ นอกจากนี้พรรคอนาคตใหม่มีนโยบาย รัฐเปิดเผย เชื่อมโยงข้อมูลของรัฐเข้าด้วยกัน เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินได้ เพื่อความโปร่งใสในการใช้งบประมาณแผ่นดิน เทคโนโลยีเหล่านี้ทั่วโลกใช้กันหมดแล้ว แต่ประเทศไทยไม่ใช้ เพราะหากสามารถตรวจสอบได้ จะลดทอนอำนาจของรัฐบาลที่แสวงผลประโยชน์จากประเทศชาติ ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่จะผลักดันให้บัตรประชาชนเป็นสมาร์ทการ์ดจริงๆ ให้สามารถใช้ได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องพกเอกสารอื่นๆพัฒนาเทคโนโลยีในประเทศไทยให้เท่าทันโลก


ด้านนายธนาธร กล่าว เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปากท้อง คุณภาพชีวิต ล้วนเกิดจากการที่ประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย ถูกโครงสร้างอำนาจกดทับ ประชาชนไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ แก่นหลักของพรรคอนาคตใหม่คือการทวงคืนอำนาจที่ถูกรวมไว้ในชนชั้นปกครองกลับสู่ประชาชนและ กระจายความมั่งคั่งให้ประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศตัวจริง ทำให้คนทุกคนเท่ากัน นี่คือภาระกิจหลักที่อนาคตใหม่ต้องการให้เกิดขึ้นในประเทศ