“สุริยะ”แฉพรรคขนาดกลางใช้เศรษฐีใจบุญหว่านเงิน

2019-03-05 22:50:19

“สุริยะ”แฉพรรคขนาดกลางใช้เศรษฐีใจบุญหว่านเงิน

Advertisement

“สุริยะ-อนุชา”ลุยปราศรัยหาเสียง อ.ครบุรี โคราชช่วย “แรมโบ้อีสาน”แฉพรรคขนาดกลางใช้เศรษฐีใจบุญ หว่านเงินให้ ปชช.ในพื้นที่พร้อมข้ออ้างจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขออย่าหลงเชื่อไม่มีทางเป็นไปได้ 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มี.ค.ที่สนามข้าง รพ.ครบุรี จ.นคราชสีมา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พร้อมด้วยนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 หมายเลข 2 หาเสียง ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมรับฟังจำนวนมาก


นายสุริยะ ปราศรัยว่า หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เราจะพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน ประชาชนไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยทั้งหมด เป็นระยะเวลา 3 ปี  และเมื่อเราเข้าไปบริหารได้ 2-3 ปี เศรษฐกิจจะดีขึ้น  ประเทศมีรายได้มากขึ้น หนี้ที่พักไว้ก็อาจจะได้รับการยกหนี้ไปเลย ขณะเดียวกันจะเสนอตั้งกองทุนประชารัฐ เพื่อให้ประชาชน กู้ไปจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน  โดยกองทุนนี้จะให้หมู่บ้านละ 2 ล้านบาท นอกจากนี้พรรคยังสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาลชุดนี้ โดยจะเพิ่มจำนวนเงินในบัตร ให้สามารถเอาไปซื้อสิ่งจำเป็น คนไม่มีบัตรก็จะสำรวจใหม่หากเข้าคุณสมบัติก็จะทำให้ อีกหนึ่งนโยบาย คือ การสร้างงานในพื้นที่ เช่น สร้างโรงงาน เพื่อให้ลูกหลานคนโคราช ไม่ต้องออกไปหางานทำใน กทม.และต่างจังหวัด ที่สำคัญ เรื่องราคามันสำปะหลัง พรรคคุยกันแล้วอย่างน้อยต้องกิโลกรัมละ 3 บาท หากไม่ได้อายพี่น้อง คงอยู่ในการเมืองไม่ได้  ดังนั้นของให้เลือกนายสุภรณ์ และเลือกพรรคพลังประชารัฐยกจังหวัด  เพราะเราตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน


“ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ได้รับข้อมูลว่า มีเศรษฐีใจบุญแจกจ่ายเงินให้ชาวบ้านในพื้นที่ และเศรษฐีคนนี้เป็นผู้สนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งเป็นพรรคขนาดกลาง  แต่เชื่อเถอะว่า หลังการเลือกตั้งเขาจะหายไป จึงขออย่าหลงไปเชื่อเขาในสิ่งที่เขาบอกว่าจะได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล เพราะในประวัติศาสตร์การเมือง ไม่มีพรรคขนาดกลางพรรคไหน เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้ พรรคที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลคือพรรคขนาดใหญ่ อย่างพรรคพลังประชารัฐ “ นายสุริยะ กล่าว


ด้านนายอนุชา  ปราศรัยว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับนายสุภรณ์ ตั้งแต่ ปี 2544 นายสุภรณ์ ถือเป็นน้องรัก เป็นคนเก่ง เป็นคนดี  เวลาต่อสู้ นายสุภรณ์มักยืนอยู่แถวหน้า เพราะเชื่อว่าเป็นการต่อสู้เพื่อประชาชน  คนยากคนจน ชาวไร่ชาวนา และชาวสวนมัน จนกระทั่งวันนี้  เขาเพิ่งมารู้ว่าเขาคิดผิด เพราะการต่อสู้ที่เขาคิดว่าเพื่อประชาชน สุดท้ายกลับเป็นการต่อสู้เพื่ออำนาจของคนๆหนึ่ง เขาจึงเดินออกมาเพื่อร่วมกันสร้างความปรองดอง ความสงบสุข หลังขัดแย้งมานานกว่า 10 ปี  วันนี้พรรคพลังประชารัฐเล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวนาที่ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังยากจน ดังนั้นหากพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล  พรรคจะเติมเงินบาทแรกให้ชาวนา เพื่อให้หลุดพ้นจากความยากจน  ลืมตาอ้าปากได้  เนื่องจากเรามีนโยบายช่วยชาวนาเรื่องค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่  และจะให้เพิ่มในเรื่องค่าปลูกอีก 1,500 ต่อไร่  ใครเก็บรักษาข้าวไว้จะได้อีกเกวียนละ 1,500 บาท ซึ่งการเก็บข้าวไว้ก็เพื่อให้ข้าวมีราคาดี นี่คือนโยบายอันชาญฉลาดของพรรคพลังประชารัฐ ในการเติมเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่ราคามันสำปะหลังราคาต้องไม่ต่ำกว่า 3 บาท ส่วนเรื่องที่ดินทำกินเรามีนโยบาย สปก.4.0 ที่สามารถแปลงทรัพย์สินเป็นทุนได้ เอาที่ไปจำนองได้ เปลี่ยนมือได้ ที่สำคัญยังมีนโยบายมารดาประชารัฐ เพราะลูกหลานของเราคือทรัพยากรสำคัญของประเทศ พรรคจึงขอมีส่วนร่วมในการดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์ ไปจนถึง 6 ปี รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 181,000 บาท ดังนั้นวันนี้ขอพวกเราทุกคนนำพาประเทศไปด้วยกันด้วยกัน 24 มีนากาพรรคพลังประชารัฐ