“ปิยบุตร”ชวนยุติอำนาจ คสช.-รัฐประหาร-การเมืองเก่า

2019-03-05 17:40:42

“ปิยบุตร”ชวนยุติอำนาจ คสช.-รัฐประหาร-การเมืองเก่า

Advertisement

“ปิยบุตร” ตะลุยหาเสียงมหาสารคาม ชวนประชาชนรวมพลังยุติอำนาจ คสช.รัฐประหาร การเมืองเก่า

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปภาคอีสานช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงอย่างต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 3 โดยในช่วงเช้าร่วมลงพื้นที่ อ.พยัคภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม กับ พ.ต.ท.บารมี วงศ์อินตา ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 3 เดินตลาดเทศบาล อ.พยัคฆภูมิพิสัย จากนั้นเดินทางไปยัง อ.บรบือ และ อ.วาปีปทุม ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หาเสียง ก่อนเปิดเวทีปราศรัยที่ศาลาตลาดนัดบ้านสันติภาพ ต.งัวบา อ.วาปีปทุม

นายปิยบุตร กล่าวถึงความสำคัญของการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. ซึ่ง คสช.หวังจะใช้เป็นเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจ แต่พรรคอนาคตใหม่เห็นว่า ประชาชนสามารถใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อเป็นเครื่องมือในการยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช.ได้ ด้วยการร่วมสร้างการเมืองแบบใหม่ขึ้นมาด้วยกัน พร้อมย้ำว่า พรรคอนาคตใหม่คือพรรคที่มีจุดยืนชัดเจนที่สุดในเรื่องนี้ ซึ่งจะยุติทั้งอำนาจของ คสช. ยุติการรัฐประหาร และยุติการเมืองระบบอุปถัมภ์แบบเก่า สำหรับ นโยบายด้านเศรษฐกิจ พรรคอนาคตใหม่มีนโยบายรัฐสวัสดิการ เกษตรก้าวหน้า ปลดและปรับโครงสร้างหนี้เกษตรกร และการสร้างอุตสาหกรรมรางและขนส่งมวลชนในภาคอีสาน เพื่อสร้างงานและรายได้ให้เกิดขึ้นในภาคอีสาน


ผู้สื่อข่าวรายรายงานว่า ในช่วงบ่ายนายปิยบุตร และทีมงานพรรคอนาคตใหม่ได้เดินทางต่อไปยัง อ.โกสุมพิสัย เปิดเวทีปราศรัยที่วัดบ้านดอนกลอย ต.ห้วยวาง ก่อนร่วมขบวนแห่หาเสียงไปรอบชุมชนตลาดอำเภอโกสุมพิสัย จากนั้นเดินทางเข้าไปยังเขต 1 อ.เมืองมหาสารคาม เปิดเวทีปราศรัยใหญ่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคามหลังเก่าในช่วงเย็น