“อนุทิน”ย้ำใบกัญชาคือธนบัตร ปลูก 6 ต้นรวยซะให้เข็ด

2019-03-05 16:40:39

“อนุทิน”ย้ำใบกัญชาคือธนบัตร ปลูก 6 ต้นรวยซะให้เข็ด

Advertisement

“อนุทิน” ลงพื้นที่นครสวรรค์ชูนโยบายแบ่งปันกำไรช่วยเหลือชาวนา ยันนโยบายกัญชาเสรี ใบไม้สีเขียวคือธนบัตร ปลูก 6 ต้น รวยซะให้เข็ด

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าร่วมพิธีเปิดสาขาพรรคภาคเหนือ ร่วมกับนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายภูวภัท เมธากีรติกร ผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 นายประสงค์ นามเสถียร ผู้สมัคร ส.ส.ตาก เขต 1 นายนเรศ เชื้อโฮม ผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 และทีมผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และทีมผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ ครบทั้ง 7 ท่ามกลางมวลชนต้อนรับกว่า 1,000 คน


นายอนุทิน กล่าวว่า พี่น้องให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทางพรรคเห็นความสำคัญของ จ.นครสวรรค์ในฐานะชุมชนทางการค้าระหว่างภาคกลางกับภาคเหนือ การเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องการเป็นตัวเลือกที่ดีของพี่น้อง วันนี้ ตนเห็นผู้สูงอายุจำนวนมากมาร่วมงาน ซึ่งตนมีหน้าที่พัฒนาให้ชีวิตความเป็นอยู่ท่านดีขึ้น เราจะดูแลท่านด้วยนโยบายของเราซึ่งไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า เราไม่แจกเงิน เราไม่เน้นการแก้ปัญหาชั่วคราว เราเน้นการแก้ปัญหาจริงจังอย่างยั่งยืน เราต้องสนับสนุนให้ทุกท่านพึ่งพาตัวเอง กัญชาเป็นพืชทางการแพทย์ แต่เขามองเป็นใบไม้มีพิษ อย่างไรก็ตาม สำหรับพรรคภูมิใจไทย เรามองเป็นโอกาส ใบไม้สีเขียวคือธนบัตร ทุกคน ทุกบ้าน ปลูกได้ 6 ต้น มีรายได้ 4 แสนบาทต่อปี รวยซะให้เข็ด ยิ้มตาหยี ก็มีเงิน ขอย้ำว่ากัญชาไม่เคยทำร้ายใคร


นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า จ.นครสวรรค์และพื้นที่ใกล้เคียง ชาวบ้านนิยมทำนา แต่ทำไป ไม่รวย เพราะท่านถูกเอาเปรียบ เราเสนอเรื่องแบ่งปันกำไร ออกเป็นกฎหมาย มีคณะกรรมการร่วมหลายฝ่าย และชาวนาต้องเสียงดัง รัฐมีหน้าที่เข้าข้างเกษตรกร ไม่ใช่นายทุน นี่คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทย จะทำ ขอฝากพรรคภูมิใจไทยไว้กับพ่อแม่พี่น้องด้วย ใครอยากได้เราร่วมรัฐบาล ต้องรับนโยบายของเรา พรรคภูมิใจไทย มาที่นี้แล้ว และจะอยู่ตลอดไป ที่อยู่ตรงนี้ คัดมาแล้วทั้งนั้น เกรดเอตั้งใจ ทำงาน อบอุ่นมากครับ


ทั้งนี้รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ ประกอบไปด้วย เขต 1 นายไชยรัชต์ บัวเทศ เขต 2 นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย เขต 3 ร.ต.ต.วรจำเริญ วรทอง เขต 4 นายมานพ ศรีผึ้ง เขต 5 นายทรงธรรม ขจรชัยธนัง และเขต 6 นายสำรอง เยี่ยงยงค์