"บิ๊กป้อม" หนุน ผบ.ทบ.เอาผิด “เสรีพิศุทธ์”

2019-03-05 15:10:10

"บิ๊กป้อม" หนุน ผบ.ทบ.เอาผิด “เสรีพิศุทธ์”

Advertisement

"บิ๊กป้อม"หนุน ผบ.ทบ. แจ้งความเอาผิด “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยรายชื่อ ส.ว.เสร็จก่อน 9 มี.ค.

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยรายชื่อมีคนเสนอเข้ามาทั่วไป ซึ่งไม่ต้องถามความสมัครใจแต่อย่างใด ส่วนจะเป็นคนจากแม่น้ำ 5 สายหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ยืนยันว่ารายชื่อทั้งหมดจะเสร็จก่อนวันที่ 9 มี.ค.

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า คสช. เข้มงวดใช้กฎหมายมากขึ้น โดยเฉพาะการแชร์ข่าวปลอม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อข้อถามว่า พอใจหรือไม่กรณีที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จับกุม พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีแชร์ข่าวปลอม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเป็นการตรวจสอบและจับกุมทางกฎหมาย บอกไม่ได้ว่าพอใจหรือไม่ เมื่อถามว่าที่เร่งดำเนินคดีเป็นเพราะ คสช. กลัวว่าพรรคอนาคตใหม่จะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยเสียงหงุดหงิดว่า ถ้ารู้อย่างนั้นจะมาถามทำไม

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. แจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ข้อหาหมิ่นประมาทวิจารณ์เครื่องหมายติดอยู่บนเครื่องแบบทหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผบ.ทบ. เป็นเจ้าของกองทัพบก และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปด่าเขา เขาก็ต้องไปแจ้งความ” เมื่อมีคนทำผิดจะต้องให้ละเว้นได้หรือ