โจ๋เมืองเพชรบุรีบุกยิงเสี่ยขนส่งดับ

2019-03-05 15:05:09

โจ๋เมืองเพชรบุรีบุกยิงเสี่ยขนส่งดับ

Advertisement

เสี่ยเจ้าของธุรกิจขนส่ง ถูกวัยรุ่นเมืองเพชรไล่ยิงรถตกคลองชลประทานจมน้ำดับอนาถ หลังเขม่นกันในผับ โพสต์ท้าทายทางเฟซบุ๊ก


เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงและรถยนต์ตกลงไปในคลองชลประทาน บริเวณหมู่ที่ 6 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี หน้าร้านอาหารแสงตะวัน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสปอร์ต ยี่ห้อนิสสัน รุ่น 350 Z สีขาว ทะเบียน กฉ7544 เพชรบุรี ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากน้ำ พร้อมตรวจชีพจรและช่วยกันทำซีพีอาร์แต่ไม่เป็นผล จึงเร่งนำตัวไปยัง รพ.กรุงเทพเพชรบุรี เพื่อช่วยเหลือแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ อายุ 57 ปี เป็นเสี่ยเจ้าของธุรกิจด้านขนส่ง

ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณใบหน้า นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีรถที่จอดริมถนนถูกชนได้รับความเสียหายอีกจำนวน 3 คัน เป็นรถอีซูซุ ตอนครึ่งสีขาว ทะเบียน บพ9871 เพชรบุรี ถูกชนตกลงไปในคลอง รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู ทะเบียน กท1575 เพชรบุรี และรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด ทะเบียน กข3084 เพชรบุรี ถูกชนได้รับความเสียหาย


จากการตรวจสอบทราบว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา นายประพันธ์มีปัญหาโต้เถียงกับกลุ่มวัยรุ่นจากการมองหน้ากัน จนลุกลามบานปลาย แต่ก็ได้แยกย้ายกันไป ต่อมาได้เกิดการโพสต์เฟซบุ๊กท้าทาย ด่าทอกัน และในวันที่ 4 มี.ค. นายประพันธ์ได้มาจอดรถอยู่ที่ถนนหน้าร้านอาหาร จากนั้นคู่อริจำนวนหลายคน ได้เดินมาที่รถของนายประพันธ์ แล้วเกิดเสียงปืนดังขึ้น ก่อนที่รถของนายประพันธ์จะขับออกไปอย่างรวดเร็วและชนกับรถที่อยู่ด้านหน้าจนตกคลอง 1 คัน และมีรถอีก 2 คัน ได้รับความเสียหาย ส่วนรถของนายประพันธ์ เสียหลักพุ่งตกไปในคลองชลประทานใกล้กับร้านอาหารที่เกิดเหตุ ภายในรถของนายประพันธ์พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1กระบอก ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. 1 ปลอก หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ตกอยู่ในรถจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายประพันธ์ ซึ่งมีข้อมูลการโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 02.04 น. ของวันที่ 3 มี.ค. สรุปใจความได้ว่า กำลังมีปัญหาอยู่กับคนกลุ่มหนึ่งที่ร้านแสงตะวัน ต่อมาวันที่ 4 มี.ค. เมื่อเวลา 21.33 น. ได้โพสต์อีกครั้ง พร้อมรูปขณะจอดรถอยู่หน้าร้านแสงตะวันและมาถูกยิงจนเสียชีวิตเมื่อเวลา 00.20 น.ดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนหาข่าวและรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล ภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานวัตถุอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด