เครื่องบิน ทอ.ตกบาดเจ็บ 3 ราย

2019-03-05 15:00:01

เครื่องบิน ทอ.ตกบาดเจ็บ 3  ราย

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน ทอ.ขัดข้อง นักบินตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่เครื่องตกในพื้นที่ป่าสวนยางพื้นที่บ้านทุ่งเจริญ จ.สงขลา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย


เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินพีชแม็คเกอร์ จากกองบิน 56 หาดใหญ่ จ.สงขลา เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง นักบินจึงรีบแจ้งมาที่ศูนย์วิทยุการบินของสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ เพื่อขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่เครื่องได้ตกในพื้นที่ป่าสวนยางพื้นที่บ้านทุ่งเจริญ หมู่ที่ 6 ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย ได้แก่ นักบิน 2 รายและช่างเครื่อง 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ นำตัวส่ง รพ.คลองหอยโข่ง

พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์  เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เครื่องบินโจมตีและธุรการแบบที่ 2 (AU-23A)​ ของกองทัพอากาศ ได้ขอลงฉุกเฉินนอกสนามบิน บริเวณใกล้วัดบางศาลา อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา โดยเครื่องบินดังกล่าว อยู่ระหว่างปฎิบัติภารกิจบินเดินทางเพื่อสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่จากกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จ.ปัตตานี ไปยังกองบิน 56 จ.สงขลา ขณะใกล้ถึงสนามบินเครื่องยนต์ขัดข้อง นักบินได้ทำการแก้ไขและขอลงฉุกเฉินนอกสนามบิน เบื้องต้นนักบิน 2 คน และเจ้าหน้าที่ 1 คน ปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย