5 ศพตระกูลศรีสวัสดิ์ถึงสุมทรปราการ

2019-03-05 12:10:25

5 ศพตระกูลศรีสวัสดิ์ถึงสุมทรปราการ

Advertisement

5 ศพตระกูลศรีสวัสดิ์ ประสบอุบัติเหตุที่ สปป,ลาว ลำเลียงถึงวัดชัยมงคล จ.สมุทรปราการแล้ว กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ 7 วัน


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 51 ปี พร้อมด้วยบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนกว่า 20 คนได้เดินทางมารอรับ 5 ศพตระกูลศรีสวัสดิ์ หลังจากบุตรสาวของผู้ตายเดินทางไปรับศพ จาก สปป.ลาว เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางกลับมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลาสุชิน วัดชัยมงคล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามกำหนดการคาดว่าศพทั้ง 5 จะเดินทางมาถึงวัดไม่เกิน 08.00 น. แต่เนื่องด้วยการจราจรในช่วงเช้ามีปริมาณรถใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เดินมาถึงวัดล่าช้าไปกว่าครึ่งชั่วโมง โดยมีรถของตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนมาท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและเพื่อนบ้านที่รู้จักคุ้นเคย ก่อนที่จะลำเลียงศพทั้ง 5 ขึ้นตั้งบนศาลาที่ทางวัดจัดเตรียมเอาไว้ โดยทางญาติได้นำศพทั้ง 5 ตั้งสวดที่ศาลาเดียวกัน และกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำการฌาปนกิจ

น.ส กมุทา ศรีสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ลูกสาวคนที่ 5 กล่าวว่า ตนและพี่สาวอีกคนได้เดินทางไปรับศพตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากเอกอัคราชทูตไทยประจำ สปป.ลาว ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 4 มี.ค. ท่านทูตจะโทรหาพี่สาวตลอดเวลาการเดินทางจนลงเครื่องบินที่สนามบินหลวงพระบาง แล้วเดินทางไปดูรูปภาพและยืนยันศพที่โรงพัก ก่อนจะเดินทางไปยังสถานที่เก็บศพ


น.ส กมุทา กล่าวต่อว่า ที่ไม่ได้ไปกับครอบครัวในครั้งนี้ เพราะติดงานที่โรงพยาบาล จนวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังได้ทราบข่าวจากพี่สาวตนรู้สึกตกใจ ทำให้ตัดสินใจจะออกจากงานประจำทั้งๆ ที่ยังไม่เกษียณ เพราะต้องมาดูแลทางบ้าน กิจการร้านค้าที่คุณแม่ทำไว้ สำหรับทรัพย์สินที่ติดตัวไปกับคุณพ่อคุณแม่ มีเงินลาวจำนวนหนึ่ง เงินไทย 2 แสนบาท แล้วก็ทองแหวนเพชร  โน้ตบุ๊กของน้องชาย เสื้อผ้า อุปกรณ์รถทั้งหมดที่เตรียมไว้ไปเที่ยวกันประมาณ 1 สัปดาห์ ตนได้รับทรัพย์สินคืนจากเจ้าหน้าที่ทุกชิ้น  ในด้านการอำนวยความสะดวกในการนำศพเดินทางกลับมาที่ จ.สมุทรปราการ ต้องบอกว่าทุกภาคส่วนให้การอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี เป็นคนประสานงานให้ทุกอย่าง ตนขอบคุณทุกท่านทุกภาคส่วนที่การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ตนคุยกับพี่สาวคนโตแล้วว่า จะบำเพ็ญกุศลที่วัดชัยมงคลเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำการฌาปนกิจ จะไม่เก็บศพไว้ แต่ก็จะทำบุญ 100 วันให้ ตามประเพณีไทย