ทะยานสู่ความสำเร็จ “เล็ก พงษธร” ลูกทีม “โค้ชโจอี้ บอย” คว้าแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2018”

2019-03-05 11:30:18

ทะยานสู่ความสำเร็จ “เล็ก พงษธร” ลูกทีม “โค้ชโจอี้ บอย” คว้าแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2018”

Advertisement

โกยคะแนนโหวตไปอย่างถล่มทลาย สมกับเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งที่ทุกคนเล็งเป็นว่าที่แชมป์มาตั้งแต่รอบบลายด์ออดิชั่น ในที่สุด ประมงหนุ่มน้ำเสียงจริงใจ "เล็ก-พงษธร กำบัง" จากจังหวัดเพชรบุรี วัย 24 ปี ลูกทีม โค้ชโจอี้ บอย สามารถคว้าแชมป์รายการ “เดอะ วอยซ์ 2018” (The Voice 2018) กลายเป็น เสียงจริง ตัวจริง ที่ได้รับคะแนนนิยมจากผู้ชมทางบ้านอย่างล้นหลาม ต่างเทคะแนนโหวตสูงสุดมากถึง 86% ได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และมีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่ายเพลงคุณภาพชื่อดัง หลังจากขับเคี่ยวมาเป็นเวลากว่า 3 เดือน



ซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เปิดเวทีด้วยโชว์เซอร์ไพรส์พิเศษจากอดีตโค้ชที่หลายๆ คนคิดถึง "แสตมป์ อภิวัชร์" ปรากฎตัวพร้อมด้วยนักร้องรุ่นพี่ เดอะ วอยซ์ อาทิ ตุ๊กตา-จมาพร แสงทอง และ เมย์-ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา มาโชว์เสียงหวานๆ คู่กันในเพลง “กาลครั้งหนึ่ง” ต่อด้วยหนุ่มเซอร์ "ชาติ-สุชาติ แซ่เห้ง" มาในเพลง “ความคิด” และเพลง “มันคงเป็นความรัก” จากโค้ชแสตมป์ ที่แท็กทีมมาเชิญชวนแฟนคลับเดอะ วอยซ์ ติดตามชมรายการ “เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์” รายการใหม่แกะกล่องที่เตรียมจะมาเขย่าวงการเพลงของรุ่นใหญ่วัยเก๋า เริ่มออนแอร์สัปดาห์แรก วันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ ซึ่ง หนุ่มแสตมป์ ก็เป็นหนึ่งในโค้ชที่น่าจับตามองอีกครั้ง




 

สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก จะเป็นการแข่งขันเพื่อหา 2 คนสุดท้ายที่มีคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั้งประเทศ 100% ในรูปแบบ One Number One Vote โดยพิธีกร กบ ทรงสิทธิ์ ได้ทำการจับสลากเพื่อแบ่งการโชว์เป็น 2 กรุ๊ป กรุ๊ปละ 4 โชว์ โดย 4 คนแรกที่ทำการโชว์ก่อน ได้แก่ TV1 เซฟ-อภิสิทธิ์ สุริวงศ์ ในเพลง “กัญชา” TV2 ป๊อก-วทัญญู ปริงหาดยาย ในเพลง “เดียวดายกลางสายลม” TV3 นิสนึง-อรรัศมิ์ดา โรจนเตชสิริ ในเพลง “เชพบ๊ะ” TV4 แตงโม-สยาภา สิงห์ชู ในเพลง “มือถือไมค์ไฟส่องหน้า” ซึ่งผลการโหวตสูงสุดมากถึง 39% ตกเป็นของพนักงานสาวสวยจากบริษัทจัดส่งพัสดุ นิสนึง ที่ถ่ายทอดออกมาได้เซ็กซี่เย้ายวนใจโดนใจมหาชน เข้าไปรอชิงฯ เป็นคนแรก







จากนั้นเป็นการแข่งขันของกรุ๊ปที่สอง ได้แก่ TV5 ลูกปลา-อารียา โรจนดิษฐ์ ในเพลง “ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้” TV6 เอ็มมี่-วันเฉลิม หลวงประทุม ในเพลง “เพลงสุดท้าย” TV7 โจอี้-จักรกฤษ ขำจิตร์ ในเพลง “ความเชื่อ” TV8 เล็ก-พงษธร กำบัง ในเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ผลปรากฏว่าหนุ่มประมงชาวเพชรบุรี เล็ก พงษธร ถ่ายทอดออกมาได้ซึ้งถึงใจ ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดอย่างเอกฉันท์ 52% เข้าไปชิงฯ กับ สาวนิสนึง ในรอบตัดสิน





โดยในรอบตัดสินทั้งคู่จะต้องเลือกเพลงที่เคยสร้างผลงานดีที่สุดในการแข่งขันที่ผ่านมามาร้องเป็นครั้งสุดท้าย โดย นิสนึง เลือกเพลง “สัญญากับใจ” ที่เคยร้องในรอบ Knock Out กลับมาถ่ายทอดอีกครั้งในรอบตัดสินด้วยน้ำเสียงลูกทุ่งหวานทะลุจอ ด้านคู่แข่งสายแข็งอย่าง หนุ่มเล็ก ได้เลือกเพลง “อกหักเพราะรักเมีย” ที่เคยร้องในรอบ Blind Audition กลับมาร้องได้อินและดีกว่าเก่า เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านโหวตแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2018” เพียงผู้เดียว ผ่านการโหวต ในรูปแบบ One Number One Vote



ลุ้นเกร็งกันทั้งประเทศ เมื่อพิธีกร กบ-ทรงสิทธิ์ ประกาศผลแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2018” ผลปรากฏว่า เล็ก-พงษธร กำบัง คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครองอย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยสไตล์การร้องจัดจ้านมาตั้งแต่รอบบลายด์ออดิชั่น ชนะใจคนฟังทั้งประเทศ เทคะแนนโหวตให้สูงสุดถึง 86% ถือเป็นการทำแชมป์คนที่ 3 ของ โค้ชโจอี้ บอย ที่ได้รับกระแสการยอมรับอย่างล้นหลาม หลังจากทุ่มเทแรงกายแรงใจมาตั้งแต่ต้นเพื่อส่งลูกทีมไปถึงฝั่งฝันในการเป็นนักร้องมืออาชีพ





โดย หนุ่มเล็ก กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากคว้าแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2018” ว่า “ตอนนี้เหมือนอยู่ในฝันเลยครับ ตื่นเต้นมาก ไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่งเลย คือทุกคนเก่งเท่าๆ กัน ที่ได้เป็นแชมป์ก็ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่รักผม เชียร์ผม โหวตให้ผม ผมมาเวทีนี้เพราะผมอยากมาลบคำสบประมาท แล้วก็ทำในสิ่งที่ตัวเองรักด้วย ไม่คิดว่าจะเข้ามาถึงขนาดนี้ได้ แล้วได้มาเป็นแชมป์ เดอะ วอยซ์ 2018 ด้วย ก็ขอบคุณมากๆ เลยครับ



ส่วนสาเหตุที่เลือกเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” เพราะผมชอบอยู่แล้วมากๆ และผมก็อยากจะร้องให้ถึงคนบนฟ้า นั่นคือคุณตาผมครับ เพราะคุณตาของผมเพิ่งเสียในช่วงที่กำลังประกวดรายการ ผมไม่ได้รดน้ำศพแล้วก็ไม่ได้อยู่เผา อยู่แค่ฟังพระสวดแค่คืนเดียว เพราะต้องมาที่ประกวดครับ ก็เลยรู้สึกว่าผมอยากจะร้องเพลงนี้ให้ส่งถึงฟ้าครับ”