“เปิ้ล-จูน” หวังลูกหายขาด ไม่หวั่นค่าใช้จ่าย รักษานานถึง 10 ปี

2019-03-05 11:20:24

“เปิ้ล-จูน” หวังลูกหายขาด ไม่หวั่นค่าใช้จ่าย รักษานานถึง 10 ปี

Advertisement

อยากให้ลูกใช้ชีวิตแฮปปี้ “เปิ้ล-จูน” เตรียมพา “น้องออกู๊ด” ผ่าตัดตาครั้งที่ 2 ไม่หวั่น! ค่าใช้จ่ายหนักก็สู้ หวังให้ลูกหายขาด

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ชาวเน็ตรักและชื่นชอบเป็นอย่างมาก สำหรับครอบครัว “ศิลาชัย” ที่มีทายาททั้งออเล็ก ออใหญ่ มาสร้างสีสันให้กับครอยครัว ล่าสุด คุณแม่ “จูน กษมา ศิลาชัย” ก็ได้เผยถึงอาการของลูกชายคนที่ 3 อย่างน้อง “ออกู๊ด” ที่จะเข้ารับการผ่าตัดตารอบที่ 2 เร็วๆ นี้ ซึ่งแม่จูนได้เผยว่า…

 

“การผ่าตัดรอบที่ 2 ก็ได้วันมาแล้ว ตอนรอบแรกที่ผ่าคือตอน  1 ขวบ ตอนนั้นน้องผ่าเร็วไป ยังเด็กเกินก็ยังไม่เข้าที่ แต่ครั้งแรกที่ผ่าไปมันก็จำเป็นต้องผ่าอยู่แล้ว ทีนี้น้องก็จะมีการคลาดเคลื่อนของสายตา ซึ่งตอนนี้น้องพูดได้แล้วองศาการผ่า ก็จะได้ชัดเจนมากขึ้น

ถ้าถามว่าการผ่าตัดครั้งที่ 2 กังวล หรือกลัวจะเป็นอันตรายหรือเสี่ยงเกิน คือจูนค่อนข้างที่จะไว้ใจคุณแม่คนนี้ กับโรงพยาบาลอยู่แล้ว คิดว่าการผ่าตัดครั้งนี้จะเป็นไปในทางที่ดีมากค่ะ แล้วด้วยวัย 3 ขวบกว่าแล้ว น้องร่างกายแข็งแรงและโตขึ้นมาก พัฒนาการเรื่องตาก็ชัดเจนมากขึ้น”



ด้านคุณพ่ออย่าง “เปิ้ล นาคร” ก็ได้เล่าเพิ่มเติมอีกว่า… “คุณหมอบอกว่าโรคนี้มันต้องใช้เวลารักษาเป็น 10 ปี เราอาจจะต้องรักษาไปจนถึง 10 ขวบ เพราะถ้าผ่าครั้งเดียวหายก็คือหายเลย แต่ผ่าครั้งแรกก็อย่างที่รู้กันว่ามันไม่หาย ก็ต้องผ่าอีกครั้ง ซึ่งการผ่าตัดตาแต่ละครั้งมันค่อนข้างซีเรียสมาก เพราะไม่เราไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ก็ภาวนาขอให้ไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้น ขอให้ลูกหาย โดยที่ไม่ต้องมีการผ่าตัดครั้งต่อไป”



งานนี้คุณแม่จูนยังย้ำอีกว่า “จะต้องรักษาต่อไปเรื่อยๆ เอาให้หายขาดไปเลย เรื่องค่าใช้จ่ายถึงหนักก็ต้องสู้ เพื่อให้เขาอยู่ในสังคมได้อย่างแฮปปี้”








ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @june_kasama