ไล่ยิงกลางตลาดหาดใหญ่ตาย 1 เจ็บ 5

2019-03-05 10:35:18

ไล่ยิงกลางตลาดหาดใหญ่ตาย 1 เจ็บ 5

Advertisement

เกิดเหตุยิงกันกลางตลาดสดพลาซ่าในเมืองหาดใหญ่ มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย คนร้ายโร่มอบตัว สารภาพไม่เคยมีเรื่องกับผู้ตายมาก่อน แต่ต้องยิงป้องกันตัว


เมื่อเวลา 03.00 วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไล่ยิงกันกลางตลาดสดพลาซ่า ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตลาดสดคู่เมืองหาดใหญ่และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก เบื้องต้นมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตจำนวน 1 คน คือ นายธง แซ่แต้ อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ตรงหัวมุมถนนถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าราวนมซ้าย 1 นัด และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย หน่วยกู้ภัยนำตัวส่ง รพ.หาดใหญ่ในจำนวนนี้มีผู้หญิง1 ราย ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนถนน 4 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ทั้งพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายได้มีเรื่องกับคู่กรณีมาจาก รพ.หาดใหญ่และมาไล่ยิงกันกลางถนนในตลาดสด แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนที่ถูกยิงเสียชีวิตและที่บาดเจ็บใครเป็นคู่กรณีและใครโดนลูกหลง ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนในรายละเอียด

ต่อมาผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ทราบชื่อ นายไพริญ นาดเกลี้ยง อายุ 39 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับอาวุธปืน 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุและยอมรับสารภาพโดยให้การว่าก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นมามีเรื่องทะเลาะกันบริเวณจุดเกิดเหตุและน้าชายซึ่งขายของอยู่ใกล้ๆได้เข้าไปห้ามและถูกแทงเข้าที่คอบาดเจ็บรวมทั้งเพื่อนอีกคนที่เข้าไปช่วยห้ามก็ถูกฟันที่มือด้วยถูกส่ง รพ.หาดใหญ่และแม่ซึ่งขายของอยู่แถวนั้นได้โทรศัพท์ไปบอกตนให้มาช่วยมาดูก็พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คนเป็นชาย 4 คนหญิง 1 คน ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ผู้ตายกับเพื่อนพยายามจะเข้ามาทำร้ายตนโดยถือมีดสปาต้าเข้ามาด้วย ตนจึงชักอาวุธปืน 9 มม.ยิงขึ้นฟ้า แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมหยุดยังเดินถือมีดเข้ามาหาจึงตัดสินใจยิงใส่ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนทันทีเพื่อป้องกันตัว


ในขณะนี้ต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้ทั้งกลุ่มผู้ตายและคนยิงไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน โดยจากการสอบถามวัยรุ่นหญิงคนหนึ่งซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเขต 8 ถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เรื่องนี้เริ่มจากผู้ตายได้มาติดพันเพื่อนของตนที่เป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่ร้านและเป็นกิ๊กกันเนื่องจากเพื่อนบอกว่าไม่มีแฟน ทำให้ผู้ตายมักจะมานั่งดื่มกินที่ร้านเป็นประจำและเมื่อคืนนี้ได้ให้ทิปถึง 500 บาท หลังร้านปิดช่วง 02.00 แฟนของเพื่อนก็มารับที่ร้าน แต่ผู้ตายเห็นพอดีจึงไม่พอใจขับรถตามมาที่หน้าร้านสะดวกซื้อที่หน้า รพ.หาดใหญ่

จากนั้นผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาจะเข้าไปหาเรื่อง แฟนของเพื่อนจึงวิ่งหนีแต่ถูกไล่ตามไปทัน ที่บริเวณสี่แยกตลาดสดและมีเรื่องชกต่อยกันขึ้น ปรากฏว่าระหว่างนั้นมีพ่อค้าขายหมูกับเพื่อนเข้ามาห้ามจึงถูกแทงเข้าที่คอและฟันเข้าที่มือ ซึ่งตนและเพื่อนของผู้ตายพยายามเข้าไปห้ามและยกทั้งสองฝ่าย โดยแฟนเพื่อนขึ้นรถออกไป ส่วนกลุ่มผู้ตายกับเพื่อนรวม 5 คนยังอยู่ที่เกิดเหตุโดยเฉพาะผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาด้วย กระทั่งเกิดเหตุบานปลายยิงกันขึ้นตามมาดังกล่าว หลังเกิดเหตุ ทาง พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ คำสุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ ได้ทำการสอบปากคำ นายไพริญ อีกครั้งเพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี