“สุเทพ” จวก ปชต.จอมปลอม สร้างวาทกรรมหลอกลวง

2019-03-05 00:45:40

“สุเทพ” จวก ปชต.จอมปลอม สร้างวาทกรรมหลอกลวง

Advertisement

“สุเทพ” จวกพวกอ้างฝ่ายประชาธิปไตย เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม สร้างวาทะกรรมหลอกลวงประชาชนหวังหาพวกหนุนให้กลับมามีอำนาจ


เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ จ.สตูล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.สตูล เขต 1 ว่า ฝ่ายระบอบทักษิณพยายามที่จะดำเนินการทุกวิถีทางในการที่จะกลับมามีอำนาจปกครองบริหารประเทศต่อไป เขาทำทุกอย่างทั้งเรื่องที่ควรไม่ควรทำเขาก็ทำ โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายของประเทศ แต่ว่าเราก็จำเป็นที่ต้องบอกให้ทราบ เราจะเห็นเล่ห์กลทางการเมืองฝ่ายระบอบทักษิณ อย่างชัดเจน คือเรื่องเขาแตกพรรคออกเป็นพรรคเล็กๆหลายพรรคเพราะว่า ชื่อเสียงของพรรคเดิม เป็นที่น่ารังเกียจของประชาชน เพราะเขาทำความเสียหายให้กับประเทศไว้มาก กระทำการทุจริตคอร์รัปชัน จนเป็นที่รู้กันทั่วประเทศเช่นเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ทำให้ชาวนาต้องเดือดร้อนฆ่าตัวตาย เขาก็รู้ว่าชื่อเสียงพรรคเก่าไม่เป็นที่ต้อนรับของประชาชนไม่มีใครอยากลงคะแนนให้ เขาก็เลยแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย ซึ่งถ้าประชาชนไปเลือกพรรคเหล่านี้พอถึงเวลาก็ไปรวมกัน เพื่อสนับสนุนฝ่ายทักษิณอย่างนี้เรียกว่าเป็นเล่ห์กลเป็นเล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองไม่ตรงไปตรงมาและเชื่อว่าพี่น้องคงเข้าใจ


“ยุทธวิธีของเขาก็คือ เขาก็ประกาศว่าพวกเขาเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ที่เขาจะต้องรวมฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน สู้กับฝ่ายเผด็จการ ซึ่งจริงๆแล้ว ประชาธิปไตยที่เขาอ้างถึง เราก็เห็นมาชัดเจนว่า มันเป็นประชาธิปไตยจอมปลอม ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง เพราะว่าเขาทุจริตในการเลือกตั้งซื้อเสียง ตอนเป็นพรรคไทยรักไทย ก็ถูกยุบพรรคไปแล้ว แล้วเปลี่ยนมาเป็นพรรคพลังประชาชนก็โกงอีกถูกยุบพรรคอีก เราเห็นชัดว่าการที่เขาทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะเลือกตั่งจะได้มีอำนาจในการบริหารประเทศ ใช่เงินจำนวนมากมายมหาศาลที่เราเรียกว่าทุนสามานย์ พอเขาได้อำนาจรัฐไป เขาก็ใช้อำนาจตามอำเภอใจ ฆ่าคน เอาเปรียบ เอาอำนาจที่มีทั้งฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติไปเกื้อหนุน ช่วยเหลือให้ธุรกิจครอบครัวเขา แก้กฎหมายเพื่อให้จ่ายสัมปทานน้อยลงจน” นายสุเทพ กล่าว


นายสุเทพ กล่าวว่า สิ่งที่กล่าวมานั้น พิสูจน์ชัดว่านี่ไม่ใช่ประชาธิปไตย ประชาธิปไตยที่เขาอ้างเป็นเพียงวาทะกรรม ที่เอามาหลอกลวงประชาชน รปช.ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าเราเป็นพวกต่อต้านระบอบทักษิณ เราไม่ร่วมมือกับระบอบทักษิณ เราจะชักชวนประชาชนให้รวมพลังต่อสู้กับระบอบทักษิณต่อไป เพราะเราเห็นว่าถ้าปล่อยให้ระบอบนี้กลับมากจะก่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศ และประชาชน เราถึงได้ประกาศว่า ที่เขาบอกว่าประชาธิปไตย ต่อสู้กับ เผด็จการนั้นมันไม่ใช่เป็นเรื่องของเขาที่ใช่เล่ห์เหลี่ยมใช้วาทะกรรมเพื่อที่จะหาพวกหากลุ่มคนมาสนับสนุนเขาให้เขากลับมามีอำนาจนั่นเอง ตอนนี้มีคนพยายามบิดเบือนพูดอะไร ที่เกินกรอบกฎหมายกำหนด เพื่อพยายามช่วงชิงความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองทำให้ประชาชนเข้าใจสับสน เราต้องยอมรับว่ากฎหมาย รัฐธรรมนูญที่เป็นแม่บทของกฎหมายเป็นกฎหมายที่ประชาชนได้ลงประชามติแล้ว และนี่ยังไม่ทันจะเลือกตั้งก็ประกาศจะฉีกรัฐธรรมนูญอ้างว่าฝ่ายเผด็จการเขียนขึ้น โดยไม่ได้มองว่าเป็นของดีหรือเปล่า พวกนี้มองข้ามหัวประชาชนไป คิดว่าเราก็มีหน้าที่พูดจาอธิบายให้ชัดเจน