“แรมโบ้อีสาน” กร้าวไม่เดินตามนายทุน ขอเดินตาม ปชช.

2019-03-05 00:15:40

“แรมโบ้อีสาน” กร้าวไม่เดินตามนายทุน ขอเดินตาม ปชช.

Advertisement

“สนธิรัตน์”ควง“กอบศักดิ์” ช่วย “แรมโบ้อีสาน”หาเสียงโคราช เผยหากเป็นรัฐบาลจะช่วยดันราคามันสำปะหลังเกิน 3 บาทต่อกิโล อวย “สุภรณ์” นักสู้ตัวจริง มีอุดมการณ์ ยอมเจ็บเพื่อ ปชช. ด้าน “สุภรณ์” ลั่นจะไม่เดินตามนายทุน แต่จะเดินตามประชาชน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 มี.ค. ที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ลงพื้นปราศรัยหาเสียง ช่วยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 หมายเลข 2 ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมรับฟังจำนวนมาก



นายสนธิรัตน์ ปราศรัยว่า พรรคพลังประชารัฐ ไปทุกพื้นที่ที่มั่นใจว่าเราจะชนะการเลือกตั้ง จึงตัดสินใจมาที่ อ.เสิงสาง ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะพี่น้องที่นี่เหนียวแน่นกับ ส.ส.ที่เขารัก อย่างแรมโบ้อีสาน ดังนั้น ถ้าเลือกแรมโบ้อีสาน ท่านก็จะได้ ส.ส.ที่ท่านไว้วางใจ ทั้งนี้ตนเองทราบมาว่า อ.เสิงสางอยู่กับมันสำปะหลัง ซึ่งสมัยที่ตนเป็น รมว.พาณิชย์ ก็เดินหน้าทำจนกระทั่งราคามันสำปะหลังกิโลกรัมละ 3.50 บาท และหากได้กลับไปเป็นรัฐบาล จะทำให้ราคามันสำปะหลังเกินกิโลกรัมละ 3 บาทให้ได้ เพราะต้องตอบแทนพี่น้องที่เลือกนายสุภรณ์ เป็น ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ


นายสนธิรัตน์ ปราศรัยต่อว่า นอกจากนี้พรรคเรายังมีนโยบาย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่พวกผมเป็นคนคิด ซึ่งตอนที่คิดพรรคคู่แข่ง ก็รุมด่าพวกผม หาว่าผมไปทำให้คนรู้สึกต่ำต้อย แต่พอมาวันนี้ไปไหนมีแต่คนชูบัตร เขาก็บอกจะเอาด้วย ดังนั้นวันนี้อย่าให้ใครหลอก รู้ว่าเขาหลอกก็อย่าให้เขาหลอก เหมือนกับเวลาซื้อของวันนี้ต้องซื้อของจริง อย่าซื้อของปลอม เพราะหากของปลอมทำไม่เป็นแล้วจะยุ่ง ที่สำคัญพรรคเรายังมีโครงการมารดาประชารัฐ ที่ช่วยตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึง 6 ปี รวมกว่า 181,000 บาท วันนี้ผมมาด้วยความตั้งใจ จึงขอประชาชนให้โอกาสพรรคพลังประชารัฐ

“วันนี้ การเลือก ส.ส.มีความสำคัญ เพราะทุกคนที่มาย่อมบอกว่าตัวเองดี เพราะเขามาขอคะแนน แต่ข้อเท็จจริงจะดีหรือไม่ดี ต้องดูที่เขาทำกับพี่น้องประชาชน แรมโบ้ คือนักเลงตัวจริงที่ประชาชนฝากชีวิตไว้ได้ ทุ่มเททั้งหัวใจ ในการดูแลพี่น้องมาตลอด 20 ปี พรรคไหนจะมาบอกก็ช่าง แต่เขาไม่เคยทำให้เห็น เหมือนแรมโบ้ ที่เอาชีวิตเข้าแลก มีอุดมการณ์ ไม่เคยทำอะไรที่ฝืนอุดมการณ์ แม้จะตัวเขาจะเจ็บปวด แต่ไม่ยอมให้ประชาชนเจ็บปวด ดังนั้นพี่น้องจะทิ้งคนแบบนี้ได้หรืออย่างไร” นายสนธิรัตน์กล่าว


นายสุภรณ์ ปราศรัยว่า เป็นเวลากว่า 12 ปีที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตั้งแต่บ้านเลขที่ 111 ไม่เคยได้เป็นผู้แทน แต่พี่น้องประชาชนก็ไม่เคยลืมแรมโบ้อีสาน อดีต ส.ส.ติดดินคนนี้ เพราะช่วยดูแลกันมาตลอด ดังนั้นวันนี้เลยอยากจะมาขอความร่วมมือในการต่อสู้ไปด้วยกัน เพื่อไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบโดยเฉพาะเรื่องของราคาสินค้าเกษตรอย่างมันสำปะหลัง ดังนั้น 24 มี.ค.ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะเราพูดจริงทำจริง ปฏิบัติได้จริง ตนเป็นนักการเมือง เจ้านายคือประชาชน เพราะประชาชนเป็นคนทำให้ตนเป็น ส.ส.ถึง 3 สมัย ตนจึงไม่เคยลืมบุญคุณของพี่น้อง ดังนั้นต่อจากนี้ผมจะไม่เดินตามนายทุน แต่จะเดินตามประชาชน จากนั้นนายสุภรณ์ได้คุกเข่าลงบนเวทีกราบประชาชนที่มาฟังปราศรัย เพื่อแทนคำขอบคุณจากใจ

ด้านนายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ล่าสุดผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนอย่างรังสิตโพล พรรคพลังประชารัฐ ได้ที่ 1 เพราะมาแรง เนื่องจากเรามี 3 อย่างที่ดี คือ 1. ผู้สมัคร ส.ส.ที่ประชาชนเข้าถึงพึ่งได้อย่างเช่นแรมโบ้ อีสาน เราทั้งคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ คนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าหากมีปัญหาสามารถไปหาได้ 2.เราเลือกนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนถูกใจ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเกิดที่โคราช ดังนั้นคนโคราชก็ต้องทำเพื่อโคราช ที่สำคัญเร็วๆนี้ท่านก็จะมาปราศรัยที่โคราช ส่วนเรื่องที่ 3 คือนโยบาย ที่ประชาชนถูกใจ อย่างบัตรประชารัฐ ที่จะเพิ่มคน เพิ่มสิทธิ ที่ดิน ส.ป.ก.4.0 ที่จะสามารถทำได้เหมือนโฉนด โอนสิทธิได้ พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี นโยบายข้าวที่จะช่วยค่าเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ รวมไปถึงนโยบายที่เกี่ยวกับมันสำปะหลัง อ้อย นอกจากนี้เราก็จะสานต่อนโยบายดีๆของรัฐบาลชุดนี้ต่อไปด้วย