จับเครื่องสำอางหนีภาษีมูลค่า 2 ล้าน

2019-03-04 17:50:23

จับเครื่องสำอางหนีภาษีมูลค่า 2 ล้าน

Advertisement

ศุลกากรมุกดาหารสนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับเครื่องสำอาง อุปกรณ์เสริมสวยลักลอบนำเข้าโดยไม่เสียภาษี 250 กระสอบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ภายใต้อำนวยการของ นายสมยศ กันแตง นายด่านศุลกากรมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีการลักลอบสิ่งของหนีภาษีอุปโภค บริโภค ที่บริเวณบ้านนาเวียงแก ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นายประชิด แก้วประเสริฐศรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากร ประสาน พ.ต. อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร ร.อ.วิโรจน์ ล้วนโค สถานีเรือมุกดาหาร (นรข.) ตชด.234 ตำรวจน้ำ ปกครอง ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ที่ได้รับรายงาน


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจบริเวณที่รับแจ้งดังกล่าว ตรวจเรือกีบหางยาวจำนวน 1 ลำ ขับมุ่งหน้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและเข้ามาจอดที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ คนขับเรือเห็นเจ้าหน้าที่ได้ขับเรือออกไปอย่างรวดเร็ว ตรวจสอบรอบบริเวณพบสินค้าหนีภาษี ที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากรวางกระจัดกระจายอยู่และเข้าตรวจสอบโกดังไม่มีเลขที่ พบกระสอบสีเขียวและกล่องสีน้ำตาลประมาณ 250 กระสอบ แกะออกพบสินค้าประเภท เครื่องสำอาง เสื้อผ้า อุปกรณ์เสริมสวย ครีมบำรุงผิว และเข็มฉีดยา คิดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดสินค้าหนีภาษีทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป