ฮือฮาตะกรุดมหารอดใหญ่ที่สุดในโลก

2019-03-04 15:25:36

ฮือฮาตะกรุดมหารอดใหญ่ที่สุดในโลก

Advertisement

ประชาชนเดินทางมากราบสักการะพระแก้วมรกต พร้อมเดินลอด "ตะกรุดมหารอด" ใหญ่ที่สุดในโลก ที่วัดป่าสัก ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท


เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าสักหรือ วัดหลวงพ่อกำจัดเกจิอาจารย์ชื่อดังในเรื่องเครื่องรางของขลัง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท มีวัตถุมงคลเป็นที่ฮือฮาทั้งบนโลกออนไลน์และกระแสสังคมใน จ.ชัยนาท อยู่ในขณะนี้นั่นก็คือ ตะกรุดมหารอด ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทีมข่าวของเราจึงเดินทางไปยังวัดป่าสักทันที เพื่อพิสูจน์ว่าจะใหญ่จริงอย่างกระแสที่ร่ำลือกันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เมื่อเดินทางไปถึงวัดป่าสักที่ตั้งอยู่กลางทุ่งดอนแตง ก็พบวิหารที่ประดิษฐานตะกรุดมหารอดยักษ์อยู่ด้านใน ซึ่งมีประชาชนเดินทางมากราบสักการะพระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ด้านในอย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดได้จัดสร้างตะกรุดมหารอดขนาดใหญ่ตั้งไว้เหนือพื้นความสูงระดับศีรษะ ให้ประชาชนได้เดินลอดเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย


นายศิวัชภาค พันธ์ภา ไวยาวัจกร กล่าวว่า ตะกรุดมหารอดยักษ์องค์นี้จัดสร้างขึ้นโดยหลวงพ่อกำจัด เมื่อปี 2557 ซึ่งถือว่าเป็นตะกรุดที่หล่อจากทองเหลืองบริสุทธิ์ทั้งองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีเส้นผ่าศูน์กลางถึง 79 ซ.ม. ความยาวตลอดทั้งองค์ 299 ซ.ม. และมีน้ำหนักมากถึง 4 ตัน โดยทางวัดกำหนดที่จะทำพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนได้ขึ้นลอดตามด้านยาวของตะกรุดที่ทำโพรงทรงกลมไว้สำหรับคลานลอดเพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันที่14-28 มี.ค. นี้ ทั้งนี้ตะกรุดมหารอด มีความเชื่อกันว่า ถูกปลุกเสกขึ้นด้วยพระคาถาที่มีคุณทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ผู้ที่ต้องทำงานที่มีความเสี่ยงหรือจะต้องเดินทางบ่อยๆจึงมักจะหามาเก็ยบูชาและพกติดตัว