ชวนเซลฟี่ "ทุ่งทานตะวันยักษ์" แลนด์มาร์คใหม่ "หนองคาย"

2019-03-04 13:45:11

ชวนเซลฟี่ "ทุ่งทานตะวันยักษ์" แลนด์มาร์คใหม่ "หนองคาย"

Advertisement

บรรยากาศการท่องเที่ยว จ.หนองคายเต็มไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งดอกทานตะวันยักษ์" ของเทศบาลตำบลหาดคำ ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มทุ่ง บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ กันตลอดทั้งวัน พร้อมแชร์สู่โลกโซเชียลให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและทั่วโลกได้เห็น ที่สำคัญสถานที่ท่องเที่ยวใหม่แห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคายไม่ถึง 10 กม.เท่านั้น

ทุ่งทานตะวันยักษ์แห่งนี้ เทศบาลหาดคำได้ปลูกต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ภายใต้โครงการอบรมให้ความรู้และสาธิตการปลูกดอกทานตะวันเทศบาลตำบลหาดคำ หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ มีนักท่องเที่ยวทั้งใน จ.หนองคาย และจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศเดินทางมาชมดอกทานตะวันที่ปลูกเป็นจำนวนมากและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ ปีนี้ทางเทศบาลตำบลหาดคำจึงได้มีการเพิ่มพื้นที่จากเดิม 3 ไร่ เป็น 7 ไร่ จำนวนต้นดอกทานตะวันที่ปลูกมากกว่า 10,000 ต้น โดยได้ลงมือปลูกมาตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วงนี้ดอกทานตะวันกำลังเริ่มออกดอกบานสะพรั่งเต็มพื้นที่อย่างสวยงาม หลังจากมีการถ่ายรูปลงในสื่อโซเชียล ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทุ่งทานตะวันยักษ์ และถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันเป็นจำนวนมาก และนับวันจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันธรรมดามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงามของดอกทานตะวันยักษ์ไม่ต่ำกว่าวันละ 500 คน และในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลหาดคำ ยังได้มีการจัดสรรพื้นที่ มีการทำป้ายจุดเช็กอิน ทำสะพานไม้ระยะทางกว่า 200 เมตรให้นักท่องเที่ยวได้เดินบนสะพานไม้ถ่ายรูปกับดอกทานตะวันยักษ์ และบริเวณโดยรอบยังนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นเครื่องประดับ รวมถึงยังเปิดโอกาสให้กลุ่มแม่บ้าน ประชาชนในพื้นที่นำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายด้วย เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกทางหนึ่ง