“สนธิรัตน์”มั่นใจ “บิ๊กตู่”ปราศรัย พปชร.ได้ประโยชน์

2019-03-04 13:10:33

“สนธิรัตน์”มั่นใจ “บิ๊กตู่”ปราศรัย พปชร.ได้ประโยชน์

Advertisement

“สนธิรัตน์” แย้ม “บิ๊กตู่” มาแน่เวทีปราศรัยโคราช 10 มี.ค. เชื่อเป็นประโยชน์เข้ามาเติมจุดที่ขาดของพรรค เมิน “สดศรี” ออกโรงเตือน มั่นใจสิ่งพรรคทำอยู่ภายใต้กฎหมาย

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในฐานะแคนดิตนายกรัฐมนตรีของพรรคจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มี.ค. ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานกับทีมงานของนายกรัฐมนตรีว่าจะสะดวกในวันที่ 10 มี.ค.นี้หรือไม่ มีความเป็นไปได้ที่ท่านจะมาตามคำเชิญในวันดังกล่าว ซึ่งรูปแบบของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นไปใน 2 ลักษณะ คือ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส.เพื่อพบปะกับประชาชน และการขึ้นเวทีปราศรัยตามกำหนดที่ทางพรรคได้วางกรอบเอาไว้ โดยหัวข้อและสาระสำคัญของการปราศรัย ได้ดูข้อกฎหมายอย่างรอบครอบ ให้อยู่ในกรอบที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ตอบกลับมายังพรรค ส่วนจะพูดได้มากน้อยแค่ไหนให้รอฟังในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ส่วนจะไปจังหวัดไหนต่อนั้น พรรคจะกำหนดและวางยุทธศาสตร์ก่อนว่าวันที่10 มี.ค.ที่ จ.นครราชสีมา ว่ามีกระแสตอบรับอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเตรียมการด้านกฎหมายเพื่อรองรับการถูกร้องเรียนกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ ไว้อย่างไรบ้าง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคได้ศึกษาข้อกฎหมาย พบว่ามีสิ่งที่ทำได้ และทำไม่ได้ ซึ่งประเด็นนี้จะเป็นกรอบที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้สื่อสาร การที่มีหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าสุดท้ายต้องกลับไปดูข้อกฎหมายว่าอย่างไร ซึ่งข้อกฎหมายเหล่านี้คือสิ่งที่เรายึดถือ

เมื่อถามว่า กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้เตือนถึงข้อควรระวังต่างๆ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เรารับฟัง และนำความเห็นมาพิจารณาเพื่อกำหนดกรอบ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะดำเนินการทางการเมือง เมื่อถามย้ำว่า พรรคกังวลหรือไม่กับการที่นางสดศรี สัตยธรรม อดีต กกต. แสดงความเป็นห่วงการขึ้นเวทีและมีกลุ่มคนเตรียมจัดคนไปฟัง การลงพื้นที่และการปราศรัยของนายกรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีกฎหมายเขียนไว้ชัดเจน ในบทบาทของนายกรัฐมนตรีว่าจะสามารถทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งพรรคก็รับฟังรอบด้านและมาใช้ดำเนินการของพรรค มั่นใจว่าสิ่งพรรคทำอยู่ภายใต้กฎหมาย

ต่อข้อถามว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยปราศรัยจะช่วยเพิ่มความนิยมของพรรคได้แค่ไหน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่รักของประชาชน การที่มาสื่อสารพบปะประชาชน โดยตรงในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ และที่ผ่านมาพรรคไม่เคยมีโอกาสแบบนี้มาก่อน จึงเป็นสิ่งที่เข้ามาเพิ่มเติมในจุดที่ขาดไปของพรรคก็ย่อมจะเป็นประโยชน์กับพรรคและพล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นบุคคลที่พรรคมีความหวังว่าจะเป็นแกนนำและเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เหลือพรรคมีแผนยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานของพรรค โดยต้องดูสถานการณ์ทางการเมืองประกอบด้วย ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร และต้องปรับในเรื่องใดบ้าง