เตรียมทำพิธีเรียกวิญญาณ 5 ศพตกเหวลาวกลับไทย

2019-03-04 12:05:44

เตรียมทำพิธีเรียกวิญญาณ  5 ศพตกเหวลาวกลับไทย

Advertisement

ลูกสาวตระกูลศรีสวัสดิ์ หารือร่วมกับเจ้าแขวงหลวงพระบาง ทำพิธีเรียกวิญญาณ และแนวทางการนำญาติที่ตกเหวเสียชีวิตทั้ง 5 ราย กลับประเทศไทย

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุคนไทยขับรถยนต์ตกเหว ระหว่างทางเมืองกาสี-เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย นางอ่อน ศรีสวัสดิ์ นางสมพร ศรีสวัสดิ์ นายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ นายสุรพันธ์ ศรีสวัสดิ์ และนายสมภพ ศรีสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดลูกสาวของผู้เสียชีวิต 2 ราย พร้อมญาติ ได้เดินทางไปถึงแขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว แล้ว และได้เข้าพบเจ้าแขวงหลวงพระบาง กับคณะทำงาน เพื่อหารือถึงวิธีนำศพญาติทั้ง 5 คน เดินทางกลับประเทศไทย โดยเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ช่วงเช้าทำพิธีเรียกวิญญาณที่จุดเกิดเหตุตามประเพณีท้องถิ่น จากนั้นจะเคลื่อนย้ายศพโดยองค์การกู้ชีพกาแดงลาว ที่นครหลวงเวียงจันทน์ นำขึ้นรถจากแขวงหลวงพระบาง มาถึงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ที่เชื่อมต่อกับ จ.หนองคาย 




จากนั้นคณะกู้ภัยประจักษ์หนองคาย จะนำรถตู้ 3 คันไปรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ คาดว่าจะเดินทางมาถึงด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย- ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย เวลาประมาณ 15.00-16.00 น. แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องเวลาตามสถานการณ์

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ประจำด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อำนวยความสะดวกให้กับคณะญาติในด้านพิธีการเข้าประเทศ และด้านอื่นๆ หากญาติต้องการความช่วยเหลือ เพื่อให้สามารถนำศพทั้งหมดกลับประเทศได้อย่างเรียบร้อยไม่ติดขัด