"บิ๊กตู่"เจ็บตา ขอหารือก่อนปราศรัยช่วย พปชร.

2019-03-04 11:20:10

"บิ๊กตู่"เจ็บตา ขอหารือก่อนปราศรัยช่วย พปชร.

Advertisement

นายกฯ ยันยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ เผยยังมีอาการเจ็บตาอยู่ ระบุขอหารือก่อนขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง พปชร.

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา “Thailand’s Investment Year - What's New?” ตอนหนึ่ง ว่า แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ แต่เป็นสิ่งที่ทำแล้วเพื่อให้มีการต่อยอดในวันข้างหน้า ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือทหาร แต่จะเกิดการพัฒนากับคนทั้งชาติ อย่างไรก็ตามประเทศไทยเหมือนมนุษย์คนหนึ่งมีมือสองข้าง มีมือข้างขวาที่แข็งแรง คือผู้ประกอบการรายใหญ่ ส่วนมือซ้ายคือเกษตรกร ชาวนา ที่มีความอ่อนแอและมีจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่มือซ้ายอ่อนแรงต้องทำให้มือขวามาช่วยพยุง รัฐบาลก็มีหน้าที่ทำให้มือซ้ายและมือขวาแข็งแรงไปพร้อมกัน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงอาการเจ็บตาว่า วันนี้ตนต้องขอโทษด้วยที่ไม่ค่อยคล่อง เพราะยังมีอาการเจ็บตาอยู่ จึงต้องระวังตานิดนึง


พล.อ.ประยุทธฺให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดงานถึงอาการเจ็บตา ว่า ต้องดูแลอีกระยะหนึ่ง ส่วนจะลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หาเสียงและจะไปที่เวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมาด้วยหรือไม่นั้น ต้องขอดูก่อนและหารือก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานของนายกรัฐมนตรี มีข้อสรุปในการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมาครั้งแรก วันที่ 10 มี.ค. เพื่อป้องกันการร้องเรียนการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จะสวมเสื้อเชิ้ตธรรมดาในการขึ้นเวทีปราศรัยและการลงพื้นที่ ทั้งนี้ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปตามปกติ จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลในระยะใกล้ จุดรอบนอกและจุดเสี่ยง เพราะยังเป็นนายกรัฐมนตรี 24 ชม. ซึ่งปฏิบัติเช่นเดียวกันกับอดีตนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา แต่ทีมรักษาความปลอดภัยทั้งหมดจะแต่งชุดนอกเครื่องแบบ ขณะที่ยานพาหนะจะใช้เป็นรถยนต์ส่วนตัว