ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทยใช้สัญลักษณ์ใบกัญชาหาเสียง

2019-03-03 23:50:03

ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทยใช้สัญลักษณ์ใบกัญชาหาเสียง

Advertisement

ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ภท.ใช้สัญลักษณ์ใบกัญชา บนป้าย หมวกแก๊ปหาเสียง ชูพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ทลายความยากจน

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.นางกรรณิการ์ สืบสารคาม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 3 หมายเลข 11 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ใช้รูปแบบการหาเสียงแปลกแหวกแนวกว่าผู้สมัครฯ รายอื่น ๆ ด้วยการ ออกแบบป้ายหาเสียงมีลักษณะเป็น ใบกัญชา  โดยระบุว่า เนื่องจาก ในพื้นที่มีการปลูกพืชเศรษฐกิจเดิมๆ ล้วนแต่ราคาตกต่ำ ดังนั้นจึงเสนอต่อประชาชนให้ปลูกกัญชา เพราะเป็นพืชเศรษฐกิจได้ โดยรัฐบาลชุดปัจจุบันได้เริ่มต้นไว้แล้ว คือกัญชาทางการแพทย์ ดังนั้นพรรคภูมิใจไทย จะมาสานต่อให้เป็นพืชเศรษฐกิจ โดยจะให้มีการเปิดเสรีให้ประชาชนปลูกได้ครอบครัวละ 6 ต้น


“การลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ ได้นำคลิปการปราศรัยเปิดตัวที่ จ.บุรีรัมย์ เรื่องกัญชา ไปเปิดให้ประชาชนในพื้นที่ฟัง พบว่าประชาชนชื่นชอบ โดยเฉพาะที่ทำอาชีพเกษตรกรรม ต่างให้ความสนใจกับการปลูกกัญชา ให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เป็นจำนวนมาก”นางกรรณิการ์ กล่าว


นางกรรณิการ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญมากที่สุด นอกจากผู้สมัครจะต้องทำการบ้านแล้ว ประชาชนก็จะต้องทำการบ้านด้วย ผู้สมัครเป็นอย่างไร พรรคการเมืองเป็นอย่างไร จะต้องทราบหมด อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นคนดี มือสะอาด ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง หลังจากเดินสายชูนโยบายกัญชา ไปกว่า 200 หมู่บ้าน ได้มีกลุ่มผู้ใช้กัญชาคือ นายวิชรัตน์ มังคะตา นักเคลื่อนไหวทางด้านสังคม ได้ตั้งกลุ่มเพื่อเคลื่อนไหวให้เกิด “กัญชาเสรี” ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับพรรคภูมิใจไทย จึงได้พูดคุยและมีการเคลื่อนไหวควบคู่กันไปหลังจากนี้


“ดิฉัน ฟันธง ขอใช้นโยบายเดียว เข้าหาพี่น้องประชาชน หลังจากเดินหาเสียง มาเดือนกว่าๆ พบว่า นโยบายกัญชาเสรี เอาชนะใจประชาชน ได้มากที่สุด และเป็นความหวัง ความต้องการของประชาชน ที่รอจะปลูกกัญชา เพื่อแก้ปัญหาความยากจน จึงออกแบบสื่อสารถึงประชาชน ด้วยการนำใบกัญชา มาใช้เป็นแผ่นป้ายหาเสียง สติ๊กเกอร์ และ หมวกปักเป็นรูปใบกัญชา พร้อมหมายเลขหมายเลข 11 สร้างความแปลกใหม่ ที่บริเวณข้างหมวก” นางกรรณิการ์ กล่าว