“อนุทิน” ชูนโยบายปลูกกัญชาปลดหนี้

2019-03-03 23:40:44

“อนุทิน” ชูนโยบายปลูกกัญชาปลดหนี้

Advertisement

“อนุทิน” ชูกัญชาปลดหนี้ ย้ำนโยบายภูมิใจไทยไม่เน้นแจกเงิน แต่ให้ประชาชนพึ่งตนเอง

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ จ.ฉะเชิงเทรา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยขายนโยบายปากท้องเป็นสำคัญ เราเชื่อมันว่านโยบายเราดี ทำได้เลย ทำได้จริง เรามีนโยบายทำให้ฉะเชิงเทราเจริญเท่าเทียมกับจ.ระยองและชลบุรี ซึ่ง 2 จังหวัดหลังได้อานิสงส์จาก EEC ทั้งนี้ หากเราไม่ทำอะไรเลย จ.ฉะเชิงเทราจะเป็นจังหวัดที่พัฒนาช้าที่สุดในบรรดาจังหวัดเหล่านี้

เมื่อถามถึงกรณีที่ กกต.อนุญาตให้พล.อ.ประยุทธ์ลงมาช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ดีใจด้วย เพราะท่านจะได้นำเสนอนโยบาย แต่เราไม่กลัว ไม่กังวลอะไรทั้งสิ้น เพราะเวลาแข่งขัน ตัดสินกันที่นโยบาย และนโยบายของพรรคภูมิใจไทยดีไม่แพ้ใคร ส่วนที่ประชารัฐได้นายกฯ ช่วยหาเสียง ตนไม่กังวล ถือว่า พรรคเรามีอายุมากกว่า เราต่อให้เขา ต้องมองโลกในแง่ดี


นายอนุทิน ยังกล่างถึงเวทีดีเบตที่มักถามเรื่องประเด็นการเมืองว่า รู้สึกโกรธ เพราะตอนนี้ปัญหาปากท้องเป็นปัญหาหลักแต่ทำไมคุยกันแต่เรื่องการเมือง ที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ เมื่อถามถึงความนิยมของนายอนุทินที่เพิ่มสูงขึ้น หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดว่ากระแสของตนเป็นอย่างไร ส่วนตัวต้องการให้ผู้สมัครของพรรคเข้าไปทำงานในสภาฯให้มากที่สุด

นายอนุทินยังกล่าวถึงนโยบายกัญชาว่า กัญชามีสรรพคุณทางการแพทย์ ถ้าเราไม่เสพมากเกินไป กัญชามีแต่คุณประโยชน์ ถ้าเรากินทุเรียนวันละ 2 ลูก ตายเร็วกว่าเสพกัญชา กัญชา จะเป็นพืช เศรษฐกิจ ประชาชนสามารถปลูก และขายได้ด้วยตนเอง เป็นการเพิ่มรายได้อย่างมหาศาล ซึ่งเราอนุญาตให้ปลูกบ้านละ 6 ต้น มีรายได้ต่อครัวเรือนกว่า 4 แสนบาท สามารถแก้ไขหนี้ครัวเรือนได้เลย เพราะปัจจุบัน เรามีหนี้ครัวเรือนประมาณ 3.2 แสนบาท

“การให้บัตรเติมเงิน การแจกเงิน ไม่ใช่แนวทางของเรา เพราะเป็นการให้ที่ไม่ยั่งยืน พรรคภูมิใจไทยสนับสนุนให้ประชาชนพึ่งพาตัวเอง จะได้เอางบไปพัฒนาด้านอื่นต่อไป”นายอนุทิน กล่าว



นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ดีใจมากที่ร่าง พ.ร.บ. กัญชาผ่านแล้ว แต่มันไม่ครอบคลุมถึงพี่น้องประชาชน ดังนั้น หากเป็นรัฐบาล จะทำให้ประชาชนเข้าถึงกัญชา พร้อมกับเข้าไปหยุดการจดสิทธิบัตรกัญชา ยุติการผูกขาดโดยกลุ่มทุน เป้าหมายเราเป็นเช่นนี้ จึงมีหลายฝ่ายออกมาต่อต้านเรา

สำหรับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบไปด้วย เขต 1 นายณัชพล ตันเจริญ เบอร์ 7 เขต 2 นายธราพงษ์ จั่นแก้ว เบอร์ 6 เขต 3 นายรส มะลิผล เบอร์ 12 และเขต 4 นายจักรวาล ท้วมเจริญ เบอร์ 16