ยิง 1 ศพที่รือเสาะ! คาดขัดแย้งยาเสพติด

2019-03-03 15:15:50

ยิง 1 ศพที่รือเสาะ! คาดขัดแย้งยาเสพติด

Advertisement

เหตุยิงกันตาย 1 ศพที่รือเสาะ ตำรวจคาดมาจากปัญหาขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

เมื่อเวลา 07.25 น. วันที่ 3 มี.ค. 62 ร.ต.อ.วันชัย รักบุญเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนน หลังมัสยิดซาบาบูอิสลามมียะห์ บ้านรือเสาะ ม.4 ต.รือเสาะ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยเจ้าหน้ามูลนิธิกู้ภัย อ.รือเสาะ รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายอดินันท์ แดซีลา 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345 ม.1 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยมีร่องรอยถูกกระสุนปืนลูกซองที่บริเวณหน้าอกทะลุแผ่นหลัง 1 นัด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบหลักฐานใดๆของคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย อ.รือเสาะ ส่ง รพ.รือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเวลา 05.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังอาศัยอยู่ในบ้านพักไม่มีเลขที่ ที่ผู้เสียชีวิตได้มาอาศัยอยู่กับเครือญาติ มีคนร้ายจำนวน 1 คน เดินมาที่บริเวณหน้าบ้านพัก แล้วตะโกนเรียกผู้เสียชีวิตออกมาพบ ก่อนที่จะชวนกันเดินไปที่บริเวณด้านหลังมัสยิด ซึ่งห่างจากบ้านพักของญาติ ประมาณ 100 เมตร คล้ายลักษณะมาตกลงปัญหาบางอย่างแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ จ่อยิงที่บริเวณหน้าอก จำนวน 1 นัด จนผู้เสียชีวิตตายคาที่ แล้วคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป




ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่อาจจะเกี่ยวเนื่องกับปัญหายาเสพติด แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป