เปิดแล้ว! ฤดูเที่ยวถ้ำ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู

2019-03-03 14:50:45

เปิดแล้ว! ฤดูเที่ยวถ้ำ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู

Advertisement

สุดคึกคัก! อุทยานแห่งชาติลำคลองงู เมืองกาญจน์ เปิดเทศกาลท่องเที่ยวถ้ำ ประจำปี 2562 นักท่องเที่ยวแห่จองคิวแน่น อธิบดีกรมอุทยานฯเน้นย้ำความปลอดภัยต้องมาก่อน

วันที่ 3 มี.ค. นายสาธิต ปิ่นกุล หน.อช.ลำคลองงู อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ได้เปิดเทศกาลการท่องเที่ยวถ้ำแล้ว โดยเริ่มในวันที่ 2 มี.ค.2562 เป็นวันแรก ซึ่งนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ต้องสุภาพอ่อนน้อม มีใจในการให้บริการ ให้เจ้าหน้าที่ ปฎิบัติงานโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวได้จับจองจนเต็มจำนวนการรองรับรวม10 คณะ จำนวน 100 คนโดยการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยปลอดภัย มีเพียงนักท่องเที่ยว 1 ราย ลื่นล้มเป็นแผลถลอกเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ได้ดูแลปฐมพยาบาลให้เรียบร้อยแล้ว




อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวถ้ำ จะมีเจ้าหน้าที่และมัคคุเทศก์ท้องถิ่น ซึ่งเป็นเยาวชนอาสาสมัคร พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ​(อสอช.)​ คอยให้ความรู้และบริการนำพาดูแลนักท่องเที่ยว ในเส้นทางท่องเที่ยวถ้ำต่างๆ​  ซึ่งการท่องเที่ยวถ้ำในอุทยานแห่งชาติลำคลองงูจะเปิดให้บริการจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลท่องเที่ยว