รวบ! 23 แรงงานต่างด้าว ลอบเล่นพนันไพ่

2019-03-03 14:15:34

รวบ! 23 แรงงานต่างด้าว ลอบเล่นพนันไพ่

Advertisement

ตำรวจบุกจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเล่นการพนัน ได้ผู้ต้องหา 23 รายพร้อมของกลาง

วันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ณวิภาส เทศแย้ม สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ศักย์ศรณ์ ชัยธรรมาภรณ์ รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมือง จ.เพชรบูรณ์ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์, ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ และจัดหางาน จ.เพชรบูรณ์ ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นชุมชน หอพัก ห้องเช่า พื้นที่ตลาดเขาเกษ หมู่.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หลังจากได้รับแจ้งว่า มีคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมามั่วสุมลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง ภายในห้องเช่าบริเวณดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบแรงงานต่างชาติชาวเมียนมา กำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่ป๊อกเด้ง จึงเข้าทำการจับกุมได้ผู้ต้องหา 23 ราย พร้อมอุปกรณ์จำนวนหนึ่ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




พ.ต.ต.ณวิภาส เทศแย้ม สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า การปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า มีกลุ่มคนต่างด้าวจำนวนมากมักรวมกลุ่มมั่วสุมกันเล่นการพนันในช่วงสิ้นเดือน ภายในหอพักห้องเช่าพื้นที่ตลาดเขาเกตุ หมู่.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อน รำคาญต่อประชาชนในบริเวณใกล้เคียง โดยคนต่างด้าวส่วนใหญ่เป็นคนงานของบริษัทใหญ่ในพื้นที่ จะได้รับเงินเดือนในช่วงสิ้นเดือน แต่เนื่องจากการเล่นพนันในแต่ละครั้งจะเลือกใช้สถานที่ที่เป็นพื้นที่คับแคบ เข้าซอยลึกสลับซับซ้อน ซ่อนเร้น เป็นที่ลับสายตา และย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆ ยากต่อการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ในวันที่เกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สิ้นเดือน จึงคาดว่าน่าจะมีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันกัน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดังกล่าวข้างต้น จึงได้นัดกันประชุมหารือ กำหนดแนวทาง และวางแผนเข้าปฏิบัติการร่วมกัน กระทั่งพบคนต่างด้าวที่กำลังมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถจับกุมตัวส่งดำเนินคดีได้ในที่สุด



สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเรียนให้ทราบว่า คนต่างชาติที่เดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรไทย นอกจากจะต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , กฎหมายเกี่ยวกับการทำงานของคนต่างด้าวแล้ว จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอื่นของไทยด้วย เมื่อได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยแล้ว จะต้องไม่มีพฤติการณ์ที่มีลักษณะต้องห้ามเข้ามาและอยู่ในประเทศไทย เช่น เข้ามาก่อเหตุเข้าลักษณะอาชญากรรมข้ามชาติ หรือมีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอื่นใด หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด หรือพบเห็นพฤติการณ์ต้องสงสัย ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ กรุณาแจ้งหมายเลข Call Center สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178