แจง! วัดไม่เกี่ยวข้อง ร่างทรงอวดอ้าง "ปู่พญานาค" เข้าสิง

2019-03-03 15:05:57

แจง! วัดไม่เกี่ยวข้อง ร่างทรงอวดอ้าง "ปู่พญานาค" เข้าสิง

Advertisement

วัดท่าโพธิ์ศรี ชี้แจงกรณีมีร่างทรงถูกปู่พญานาคเข้าสิงในพิธีบวงสรวงฯ ว่าไม่เกี่ยวข้องกับวัด เพราะปู่พญานาคไม่เข้าสิงคน และเตรียมขึ้นป้ายขับไล่ร่างทรงที่จะมาหวังประโยชน์จากวัด

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีหญิงสาววัยกลางคน เกิดอาการประหลาดคล้ายกับมีปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีปทุมมา หรือพญานาคเข้าสิงร่าง และพูดขึ้นมากลางวงในพิธีบวงสรวงติดพระเนตรปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีปทุมมา ที่วัดท่าโพธิ์ศรี ต.ท่าโพธิ์ศรี อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า จัดงานล่าช้า จากนั้นก็มีกระแสสร้างความสนใจจากสังคมจำนวนมาก ซึ่งส่วนหนึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิทางวัดว่าทำให้สังคมเกิดความงมงาย

ล่าสุด พระสมพรวรปัญโญ เลขาเจ้าคณะตำบลท่าโพธิ์ศรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าโพธิ์ศรี อ.เดชอุดม ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ทางวัดไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับหญิงสาวรายหนึ่งที่มีพฤติกรรมประหลาดและพยายามแสดงพฤติกรรมออกมาที่สื่อให้ชาวบ้านเกิดความเข้าใจผิดว่าถูกปู่พญานาคศรีสุทโธ เข้าสิงร่างและตำหนิผู้จัดงานบวงสรวง และไม่รู้จักกับหญิงสาวรายนี้ โดยเข้าใจว่าเป็นชาวบ้านที่เข้ามาร่วมงานบวงสรวงเท่านั้น แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้วัด และตนเสื่อมเสีย ซึ่งพยายามตามหาหญิงสาวรายนี้แต่ไม่ทราบว่าเป็นคนที่อาศัยอยู่ที่ใด ซึ่งทั้งนี้คณะกรรมการ และลูกศิษย์มีความเห็นว่าจะต้องเขียนป้ายติดไว้ที่หน้าวัด และสถานที่จัดสร้างรูปปั้นพญานาค ว่า "ห้ามบุคคลใด หรือกลุ่มบุคคลใด มาประกอบพิธีทรงเจ้า และห้ามร่างทรงเข้ามาภายในวัด" และหากมีการฝ่าฝืนลูกวัดจะทำการขับไล่ออกไป