"เชียร์"เล่านาทีระทึกไฟไหม้กองถ่าย เขินเปิดซิงจูบ"แอน"ครั้งแรก

2019-03-02 15:00:01

"เชียร์"เล่านาทีระทึกไฟไหม้กองถ่าย เขินเปิดซิงจูบ"แอน"ครั้งแรก

Advertisement

ทำเอานักแสดงสาว"เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" เกิดอาการตกใจสุดขีด เมื่อต้องเจอเหตุการณ์ไฟไหม้ในกองถ่ายละครที่กำลังถ่ายทำอยู่ งานนี้สาวเชียร์ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า



ระทึกมากๆเลยค่ะ คือแบบไม่เคยอยู่ในเหตุการณ์ไฟไหม้ได้ใกล้ชิดอย่างนี้มาก่อน คือเจอเหตุการณ์แบบนี้กับโลเคชั่นตัวเองมาก่อนอ่ะค่ะ จังหวะนั้นเรากำลังถ่ายหน้าเช็ตๆหนึ่ง แต่โชคดีตรงที่เราอยู่ใกล้ทางออก คือเรากำลังซ้อมบทอ่ะค่ะ พอ 5 4 3 2 ก็มีคนมาบอกว่าไฟไหม้ เราก็อะไรนะคะ เขาก็บอกไฟไหม้จริงๆ เราก็งงเพราะมันไม่ได้มีสัญญานอะไรบ่งบอกค่ะ ปรากฎว่าชั้นสองมันเกิดไฟฟ้ารัดวงจร คือต้องบอกก่อนว่าเหตุนี้ไม่เกี่ยวกับกองถ่ายเพราะอยู่คนละชั้นกัน พอเกิดเหตุการ์นี้ทีมงานก็รีบมาบอกให้เชียร์ออกไป เราก็เอ๋อๆเนอะ พอเขาบอกให้รีบออกไป เราก็ออกไปเพราะเขาจะได้เคลียร์ส่วนอื่นต่อ พอเราจะออกก็หันมาเห็นแม่ๆช่างแต่งหน้า ช่างทำผมเรา เก็บอุปกรณ์ทำมาหากินเพราะของเขาเยอะ เราก็เลยรีบวิ่งกลับไปช่วยเขาค่ะ อันนี้ขอแก้ข่าวนิดนึงนะคะ ที่บอกว่าแม่คือม่าม๊าเชียร์(หัวเราะ)อันนี้ไม่ใช่นะคะ แม่คือช่างแต่งหน้าทำผม เราเรียกเขาว่าแม่ค่ะ

ปลอดภัยกันทุกคนใช่ไหม?



ก็ต้องขอบคุณทุกคน ทุกคนปลอดภัย ไม่ได้รับความเสียหายอะไร ส่วนเรื่องสถานที่ก็ตามเหตุที่เกิดค่ะ

ตอนนั้นชุลมุนไหม?
ก็ชุลมุนอยู่นะ แต่เชียร์ชมกองนี้มากๆเลยนะคะ ชื่นชมจริงๆ อย่างเชียร์ๆไม่ได้มีข้าวของอะไร เชียร์มีแค่บทละคร คือเชียร์ทำการบ้านมาเยอะ ปรากฎว่าทีมฝ่ายอาร์ตเขาเก็บไว้ให้เรา จริงๆมันแค่กระดาษอะเนอะ แต่เขาก็เก็บให้เรา ทุกคนทำงานกันเป็นทีมเวิร์คมากค่ะ คือเก็บของกันเร็วและช่วยกันและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บความเสียหายใดๆ



เราฝั่งใจไหมเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์ไฟไหม้มาก่อน?
ก็ไม่เชิงฝั่งใจนะ เชียร์ว่าสติสำคัญมากนะคะในเวลานั้นค่ะ และทุกคนค่อนข้างมีสติ ทำทุกอย่างเป็นระบบค่ะ คนนั้นเก็บนี่ คนนี้เก็บนั่น ไม่มีการวิ่งชนล้มอะไรกันเลยค่ะ ก็ไม่ได้ขนาดทำให้เรากลัวหรือฝังใจอะไรค่ะ


โลเคชั่นต้องปลี่ยนไปเลยไหม?
เป็นโชคดีที่เราถ่ายตอนที่ใกล้จะหมดเบรคดาวแล้ว ก็เลยมีปรับไปถ่ายที่อื่นเอาค่ะ



เรื่องนี้เราต้องมีเลิฟซีนกับพี่แอน สิเรียม จริงด้วย?
ใครอาจมองและดูว่าเชียร์แมนๆบอยๆ น่าจะเล่นง่าย เรื่องนี้เล่นยากมาก แล้วเชียร์คือแบบตัวร้อนมือเย็น ยากจริงๆยากมากค่ะ มันก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราตัดสินใจรับ เพราะว่าบทบาทนี้ มันเป็นบทบาทที่แปลกในชีวิตการแสดงเลยครั้งแรกเลย แล้วก็มันไม่เล่นไม่ได้อ่ะค่ะ กับนักแสดงที่เราต้องเล่นด้วยคือพี่แอนสิเรียมคือเขาเป็นนักแสดงที่สุดยอดมากๆอยู่แล้ว แล้วเราต้องมาเล่นเป็นคู่กัน มันก็เป็นอะไรที่ได้เรียนรู้กันเยอะมาก และเชียร์เพิ่งรู้ความจริงเองว่าแม่แอน สิเรียม ของหนูเนี่ย ตั้งแต่เล่นละครมาไม่เคยเลิฟซีนใดๆกับพระเอกเลย แต่เขาเล่นจริงกับเชียร์ถือเป็นเกียรติมากๆค้ะ

เรารู้สึกเกร็งไหม?
ไม่เหลือเลยค่ะ สุดยอดไปเลยค่ะ คือเสียอาการตลอดเวลาคือมันยากมาก แต่ทั้งนี้ทั้นนั้นเรื่องนี้มันไม่ได้จะพยายมจับคู่กันเพื่อที่จะเลิฟซีนกัน ไม่ใช่อย่างนั้นนะคะ แต่ทุกอย่างมันเกิดเหตุการณ์แบบมีเหตุมีผล นี่คือเหตุผลที่เราทำไมถึงบอกว่ายาก มันคืออีกขั้นของการแสดงค่ะ

พี่แอนเขาได้บอกอะไรให้เราสบายใจไหมก่อนเข้าฉากบ้างไหม?


ก็ไม่ได้บอกอะไรค่ะ แต่พยายามทำให้มันเต็มที่ค่ะ จริงๆมันก็ไม่เขินหรอกเพราะเล่นเป็นตัวละคร แต่ตอนซ้อมก็มีบอกแม่อย่าเพิ่งเข้ามา(หัวเราะ)แต่มันเป็นบรรยากาศที่สนุกมากค่ะ แม่น่ารักมากค่ะ(ยิ้ม)