เอสไอเอสอบ "ฟัน" ในอาหารบนเที่ยวบิน

2019-03-02 09:35:16

เอสไอเอสอบ "ฟัน" ในอาหารบนเที่ยวบิน

Advertisement


นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่ยังตื่นตระหนก อ้างว่าพบ “ซี่ฟัน” มนุษย์ ในอาหารที่ให้บริการบนเที่ยวบินโดยสารของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ (เอสไอเอ) ระหว่างเดินทางจากนิวซีแลนด์กลับแดนจิงโจ้ ส่งผลให้เอสไอเอต้องออกแถลงการณ์ “ขอโทษ” และเปิดการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

นายแบรดลีย์ บัตตัน ผู้โดยสารชาวออสเตรเลีย กำลังรับประทานชุดอาหารประเภทข้าว บนเที่ยวบินเมื่อวันอังคาร (26 ก.พ.) เมื่อเขาได้ยินเสียงบดแตกในปาก และเมื่อเขาถ่มออกมาพบสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นฟันกรามของมนุษย์



นายบัตตันให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เขารู้สึกไม่สบายตลอดระยะเวลาการเดินทางหลังจากนั้น โดยเฉพาะเมื่อนึกเห็นภาพชิ้นส่วนร่างกายผู้อื่นอยู่ในอาหารที่เขารับประทาน และในระหว่างเกิดเหตุ แอร์โฮสเตสคนหนึ่งขอสิ่งแปลกปลอมไปตรวจดู และบอกว่าเป็นแค่หินก้อนเล็ก ๆ

แต่บัตตันยืนยันว่า มันเป็นซี่ฟันอย่างไม่ต้องสงสัย และหลังเหตุการณ์ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้ให้ตั๋วแลกสินค้าปลอดภาษีของบริษัทแก่เขา เพื่อเป็นการปลอบใจ



ทางด้านโฆษกของเอสไอเอ ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่าผู้โดยสารรายหนึ่งที่เดินทางบนเที่ยวบินระหว่างกรุงเวลลิงตันกับเมืองเมลเบิร์น พบสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็น “สิ่งแปลกปลอม” ในอาหาร พร้อมกับขออภัยอย่างจริงใจต่อผู้โดยสารายนี้ สำหรับประสบการณ์ในทางลบ และความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ในระหว่างการเดินทางที่ใช้บริการของเอสไอเอ บริษัทได้เริ่มทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยได้ส่งวัตถุต้องสงสัยไปให้ผู้เชี่ยวชาญทำการวิเคราะห์ เพื่อระบุชัด.