ดูดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 1-31 มีนาคม. 2562 (คลิป)

2019-03-02 07:30:44

ดูดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 1-31 มีนาคม. 2562 (คลิป)

Advertisement





ลัคนาราศีเมษ 



วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันพฤหัสบดี(หลัง 3 มี.ค. ทำได้)



วันอาทิตย์(หลัง 15 มี.ค. ห้ามทำ)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

วันที่ 1–18 มี.ค. คือ ทิศตะวันออก

วันที่ 18–31 มี.ค. คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ



จิตใจ

มีความสบายใจเป็นตัวของตัวเองมากๆ แต่มฤตยูที่ทับตัวก็ทำให้คิดแต่เรื่องเก่าที่ผ่านมาแล้ว หลังจากวันที่ 18 มี.ค. ดาวใจย้ายเข้าสู่เรือนการเงิน ทำให้คิดแต่เรื่องการหาเงิน และก็หาเงินได้อย่างที่คิดเอาไว้เสียด้วย ดาวพุธโคจรถอยหลังตั้งแต่วันที่ 1-20 มี.ค. ทำให้ท่านมีปัญหาเรื่องเอกสาร การเจรจาต่าง ๆ สำเร็จช้าไม่ได้ดังใจ ดาวพฤหัสที่โคจรย้ายราศีในวันที่ 3 มี.ค. ทำให้การงานของท่านจะมีเรื่องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การเงินมีเข้ามาตามเป้าหรือเกินเป้าถ้าไม่ทำผิดศีล หรือ ละโมภจนเกินไปได้ตามที่หวังแน่นอน ความรักให้ตัวท่านเป็นคนเริ่มปลูกรดน้ำแล้วดอกกับผลจะตามมาเอง สุขภาพถ้าย้ายที่อยู่ระวังเรื่องภูมิแพ้อากาศ หลังวันที่ 15 มี.ค. ใครอยากมีน้องให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวทะเลดู

การเงิน



ตั้งแต่วันที่ 1-23 มี.ค. ดาวศุกร์โคจรได้เกณฑ์กับลัคนาราศีเมษและดาวใจ ส่งผลให้ท่านหาเงินได้มากมายในเดือนนี้แต่ดาวการเงินที่อยู่ธาตุดินทำให้ต้องใช้แรงกายมากกว่าแรงสมองพอสมควร วันที่ 1-7 ท่านต้องใช้การตัดสินใจอย่างรวดเร็วเพื่อชิงความได้เปรียบเงินที่เข้ามาจะอยู่ไม่ได้นาน วันที่ 8-15 เป็นช่วงที่ดีในการหาเงินและเก็บเงิน ใครที่ทำเกี่ยวกับอสังหาฯ เหล็กปูน หรือ ของหนัก จะมีรายได้ดีกว่าท่านอื่น วันที่ 16-23 เงินที่เข้ามาจะเก็บไม่อยู่มีเหตุต้องใช้ต้องจ่ายสนองความต้องการของตนเอง ไม่ควรซื้อของมีราคาในช่วงนี้เพราะจะได้ของมีตำหนิ เป็นรอย ตั้งแต่วันที่ 24–31 มี.ค. ดาวการเงินโคจรเข้าสู่เรือนภพความสำเร็จ ทำให้ท่านหาเงินง่าย และไม่เหนื่อยมากนักต้องใช้การพูดคุยเจรจาเป็นหลัก บางท่านอาจได้หนี้คืน หรือ มีเพื่อนนำข่าวเรื่องเงินมาให้ จะมีเพศตรงข้ามนำเงินมาให้หลังจากวันที่ 23 ไป

การงาน

ท่านที่หางานหรือโยกย้าย จะมีผู้ใหญ่ถูกใจในตัวเราแนะนำ หรือ ฝากงานให้ งานช่วงนี้จะมีเข้ามาให้เลือกมากมาย แต่ดาวพุธที่โคจรถอยหลังทำให้ท่านต้องรอคำตอบถึงวันที่ 20 มี.ค. จึงทราบผล ลักษณะงานเป็นงานด้านการเงิน ตัวเลข การตรวจสอบ ตรวจนับสินค้า เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์ความงาน

คนทำงาน ตั้งแต่วันที่ 1-13 มี.ค. งานจะวุ่นวายและมีค่าใช้จ่ายเรื่องงานเกินความจำเป็น ดาวพฤหัสที่ย้ายราศีในวันที่ 3 มี.ค. ส่งผลให้ด้านการงานของท่านมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีท่านจะได้เลื่อนตำแหน่ง หรือย้ายตำแหน่ง แต่ดาวพฤหัสที่ย้ายมานั้นย้ายไม่นานก็จะถอยหลังกลับไปราศีพิจิกใหม่ ทำให้อย่าหวังหรือยึดติดกับตำแหน่งที่ได้รับในเดือนนี้มากนัก



ความรัก

ตั้งแต่วันที่ 1-23 มี.ค. ดาวคนรักโคจรมาได้เกณฑ์ลัคนา ส่งผลให้ท่านจะเจอคนที่ใช่ และ คนถูกใจท่านคนที่เข้ามาเป็นคนทำงานเก่ง มีโลกส่วนตัวสูง มีรายได้หลายทาง สำหรับคนโสด วันที่ 1-7 มี.ค. คนที่เข้ามาจะเป็นแนวชอบปาร์ตี้ใจถึงขอแค่ให้ท่านกล้าพูดเขายินดีตบปากรับคำเป็นแฟนท่านทันที วันที่ 8-15 มี.ค. คนที่เข้ามาเป็นคนจิตใจดีพึ่งได้ วันที่ 16-23 มี.ค. เป็นคนโมโหร้ายใจดีอย่าทำให้เขาโกรธทุกอย่างจบ คนมีแฟน คนรักของท่านจะบ้างานเป็นพิเศษ การเงินคนรักดีไม่มีปัญหามีรายได้เข้ามาหลายทางบางท่านได้หนี้คืน หรือ มีโชคแบบไม่คาดฝันเข้ามาด้วย

สุขภาพ

ตั้งแต่วันที่ 1-18 มี.ค. อุบัติเหตุเรื่องเจ็บตัวต่าง ๆ จะเกิดจากการตัดสินใจของท่านเป็นหลัก เรียกว่าทำตนเองก็ว่าได้ วันที่ 19-31 มี.ค. ดาวมรณะให้คุณท่านจะมีโชคด้านการเงินแบบไม่คาดฝันเข้ามา อาจเป็นโชคจากการเสี่ยงหรือได้รับมรดกของมีค่า ดาวเกตุที่โคจรเข้าเรือนภพสุขภาพในวันที่ 13 มี.ค. ทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ น้ำมันบนผิวถนน ไปจนถึงยาสระผมในห้องอาบน้ำ ดาวพุธที่โคจรถอยหลังให้ระวังคนอื่นเปิดประตูกระแทรกหน้า



ลัคนาราศีพฤษภ

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันอังคาร(หลัง 18 มี.ค. ทำได้)

วันพฤหัสบดี(หลัง 3 มี.ค. ห้ามทำ)

วันเสาร์

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้

จิตใจ

ดาวใจที่โคจรอยู่ในเรือนศุภภพ(ความสำเร็จความเจริญ)ทำให้คิดแต่เรื่องดี ๆ ทำแต่สิ่งดี ๆ บางท่านคิดไอเดียแบบไม่เหมือนใครได้ในเดือนนี้ ดาวราหูที่อยู่ภพการเงินทำให้บ้างาน บ้าแบบดื้อ ๆ ไม่ฟังใคร วันที่ 1-18 มี.ค. ยังไม่ควรลงทุนในช่วงดาวอังคารอยู่เรือนวินาสภพ แต่กลับได้ผลเรื่องเงินและงานดีเป็นพิเศษ แต่ดาวการเงินถอยหลังทำให้เงินได้ช้า ไม่เป็นไปตามที่คาดเท่าไหร่แต่ยอดครบตามที่หวัง วันที่ 13 มี.ค. ดาวเกตุย้ายเข้าภพคู่ครองทำให้มีแต่เรื่องวุ่นวาย ปวดหัว แถมเจอแต่คนมีเจ้าของแล้วจนกลายเป็นมือที่สามไปแบบไม่รู้ตัว สุขภาพปวดขาปวดเข่า โรคเก่ากำเริบ

การเงิน

ดาวราหูที่อยู่ในเรือนภพการเงินไม่ได้ส่งผลเสียอะไรแถมส่งผลดีอีกเพราะเสวยวรโคตมนวางศ์ และสลับเรือนกับดาวการเงิน วันที่ 1-20 มี.ค. ดาวการเงินเองที่โคจรถอยหลังทำให้หาเงินได้ตามเป้าที่หวัง แต่ช้าไม่ทันใจวัยรุ่น ติดขัดเรื่องเอกสารส่งไปไม่ครบ หรือ ข้อความไม่ชัดเจน ทำให้เบิกเงินไม่ได้ วันที่ 3 มี.ค. ดาวพฤหัสที่โคจรเข้าเรือนมรณภพทำให้ท่านเก็บเงินไม่อยู่ ไม่เหลือเก็บเพราะต้องนำไป ซ่อมบ้าน ซ่อมรถยนต์ วันที่ 13 มี.ค. ดาวเกตุโคจรได้เกณฑ์กับลัคนาทำให้ท่านฝันแม่น ลองเสี่ยงเลขบ้านเลขรถยนต์ดู

การงาน

สำหรับคนหางานหรือต้องการโยกย้าย วันที่ 1-20 มี.ค. งานช่วงนี้จะมีรายได้ไม่แน่นอน เป็นงานทำจบเป็นจ๊อป ๆ แล้วเริ่มใหม่ แต่ถ้าให้ดีควรรอให้ดาวอังคารย้าย และ พุธกลับมาเดินดีคือหลังวันที่ 20 มี.ค. ไปแล้ว ในช่วง 23 มี.ค. ใครที่รอเรียกคุยจะได้รับข่าวดีเพราะดาวตัวท่านโคจรย้ายราศีเข้าภพการงานพอดี ลักษณะในเดือนนี้เป็นงานที่เกี่ยวกับราชการ หน่วยงานใหญ่ ๆ เป็นงานด้านเอกสาร การพูดคุยเจรจา เป็นงานไม่หนักนักเน้นการใช้คำพูดเป็นหลัก และมีค่าคอมฯเพิ่มให้ด้วยในบางท่าน สำหรับคนทำงาน วันที่ 1-18 มี.ค. ไม่ควร ลงทุน เปิดกิจการ หรือ ขยายธุรกิจ ควรรอให้ดาวอังคารย้ายออกจากเรือนวินาสภพก่อน ส่วนใครที่ต้องการรับลูกน้อง ไม่ควรรับในช่วงวันที่ 1–20 มี.ค. จะอยู่ไม่นาน ทำงานไม่ทน ท่านจะบ้างานมากเป็นพิเศษจนบางครั้งไม่สนใจหรือฟังคนรอบข้างทำให้ สิ่งควรทำไม่ทำไปทำเรื่องไม่ควรทำเข้าให้คิด และ ฟังคนรอบข้างบ้าง

ความรัก

สำหรับคนโสด วันที่ 1-18 มี.ค. ดาวคู่ครองที่โคจรอยู่ในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดฝัน) ทำให้ตัวท่านเจอคนถูกใจที่บอกให้โลกรู้ไม่ได้ หรือ บางท่านเจอคนถูกใจเป็นชาวต่างชาติ คนที่เจอในช่วงนี้เป็นคนเอาแต่ใจ หาเงินเก่ง และ มีคนมารักมาชอบเยอะ ที่เปิดตัวไม่ได้เพราะมีโลกสองใบหรือปล่าวให้ท่านดูให้ละเอียด วันที่ 19-31 มี.ค. ดาวคู่ครองคนรักย้ายราศี มาทับตัวท่านจะมีคนที่มีเจ้าของแล้วมาชอบท่าน หรือ ถ้าโสดไม่มีใครก็จะอยู่กับท่านไม่นานจะมีเหตุให้ต้องจากกันเพราะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพราะดาวคู่ครองที่โคจรมาทับนั้นเสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) แต่เช่นกันดาวคู่ครองก็เสวยตำแหน่งราชาโชค ทำให้จะมีเข้ามาแบบรวดเร็ว คุยกับเจอกันไม่เท่าไหร่ก็ตกลงเป็นแฟนกัน วันที่ 13 มี.ค. ดาวเกตุย้ายเข้าเรือนภพคู่ครองทำให้ท่านจะวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องความรักมาก ๆ แถมราหูที่โคจรนำหน้าลัคนายิ่งทำให้ไม่สนเหตุผลรีบปิดการขายเพราะความเหงา ระวังจะทำให้ปวดหัวภายหลัง สำหรับคนมีแฟน แฟนท่านการเงินการทองจะดีเป็นพิเศา แต่มีเกณฑ์เปลี่ยนงานสูงมาก ๆ แฟนใครที่สมัครงานใหม่อยู่จะถูกเรียกตัวในเดือนนี้ ด้านสุขภาพตัวระวังในช่วงวันที่ 13 มี.ค. เป็นตันไป วันที่ 18-31 มี.ค. แฟนท่านจะคิดถึงท่านเป็นพิเศษให้ท่านทำตัวให้ว่างพร้อมนัดพร้อมเจอไม่เช่นนั้นมีทะเลาะแน่นอน

สุขภาพ

ดาวเสาร์ที่อยู่ในเรือนสุขภาพทำให้ ท่านต้องระวังปัญหาเรื่องเส้นเลือดขอด นั่ง ยืน หรือ อยู่ในท่าเดิมนาน ๆ จะทำให้เส้นเอ็นยึด วันที่ 3 มี.ค. ดาวพฤหัสย้ายราศีส่งผลให้ท่านเจ็บป่วยด้วยโรคเก่ากำเริบ มีโรคแทรกซ้อน วันที่ 13 มี.ค. ดาวเกตุเจ้าเรือนอุบัติเหตุโคจรเข้าภพสุขภาพ ให้ท่านระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ เป็นหลัก อย่าทำอะไรด้วยความประมาณ หรือ ดื้อไม่ฟังใคร อย่าขับรถลุยน้ำที่ขังบนถนน ท่านอาจขับรถตกท่อได้ หรือ ขับรถลงข้างทางได้ ไม่ควรจอดลงริมถนนจะถูกเฉี่ยวชน หรือ ชนท้ายได้ เป็นหนึ่งราศีที่มีเกณฑ์เจ็บตัวมากที่สุด



ลัคนาราศีเมถุน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันศุกร์(หลัง 23 มี.ค. ทำได้)

วันอังคาร(หลัง 18 มี.ค. ห้ามทำ)

วันพฤหัสบดี(หลัง 3 มี.ค. ทำได้)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้

จิตใจ

ดาวราหูที่โคจรมาทับตัวทำให้ท่านหมกมุ่นในเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนไม่สนคนรอบข้าง แถมวันที่ 1 -20 มี.ค. ดาวประจำตัวโคจรถอยหลังส่งผลให้การตัดสินใจผิดพลาด อารมณ์ไม่แน่นอนเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย พูดเรื่องไม่ควรพูด ท่านจะมีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน อาจถูกโยกย้ายไปรับตำแหน่งไกลบ้าน หรือ ให้ไปประจำช่วงคราวแทนคนอื่นที่ออก แต่ดูดาวแล้วคงทำไม่นานเพราะพฤหัสที่ย้ายมาไม่นานก็ย้ายกลับราศีพิจิก ความรักเป็นรักที่มีค่าใช้จ่ายสูงและรักคนไม่ควรรัก เสาร์ที่เล็งอยู่เป็นของเดิมทำให้ถูกทำร้าย สุขภาพก็เช่นกันระวังอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นหลัก

การเงิน

ดาวจันทร์

เนื่องจากการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 มี.ค. เวลา 06:00 น. – วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. จันทร์สถิตราศี ธนู ไม่ควรลงทุนจะถูกเอาเปรียบหรือโกง

วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. – วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. จันทร์สถิตราศี มังกร เป็นช่วงที่เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายแต่เรื่องคนอื่น

วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. – วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. จันทร์สถิตราศี กุมภ์ ได้เงินจากคำพูด แต่ต้องตัดสินใจดี ๆ

วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. – วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. จันทร์สถิตราศี มีน ผู้ใหญ่ที่นับถือให้คุณแนะช่องทางทำเงินให้

วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. – วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. จันทร์สถิตราศี เมษ มีโชคเรื่องเงินแบบไม่คาดฝัน

วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. – วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. จันทร์สถิตราศี พฤษภ ของหายได้คืน ได้เงินเพราะเพื่อนแนะนำ

วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. – วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. จันทร์สถิตราศี เมถุน เป็นวันที่ได้เงินและเสียเงินพร้อมกัน ไม่ควรให้ใครยืมเงิน

วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. – วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. จันทร์สถิตราศี กรกฎ ได้เงินจากการลงทุน

วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. – วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. จันทร์สถิตราศี สิงห์ ได้เงินจากการติดต่อ ตัวแทนนายหน้า

วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. – วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. จันทร์สถิตราศี กันย์ เป็นช่วงที่หาเงินง่าย เหมาะสำหรับขายของหนัก

วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. – วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. จันทร์สถิตราศี ตุลย์ มีรายได้เสริมเข้ามาให้สบายใจเล็กน้อย

วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. – วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. จันทร์สถิตราศี พิจิก การเงินมีอุปสรรค ระวังถูกหยิบยืม

วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. – วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. จันทร์สถิตราศี ธนู ไม่ควรลงทุนใช้เงินในช่วงนี้

วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. – วันที่ 1 เม.ย. เวลา 06:00 น. จันทร์สถิตราศี มังกร ระวังทรัพย์สินเสียหาย ศูนย์หาย

ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. ดาวอังคารโคจรย้ายราศี ท่านจะเก็บเงินไม่อยู่ควรเก็บเงินในรูปแบบอื่น ฝากประจำ หรือ ซื้อทองคำ

การงาน

สำหรับคนหางาน หรือ ต้องการโยกย้าย เสาร์ที่เล็งลัคนาเสวยภินทุบาทยังไม่ควรขยับเรื่องงาน แต่ถ้ารอไม่ได้ควรเริ่มงานก่อนวันที่ 18 มี.ค. เพราะหลังจากนั้นดาวอังคารจะทำมุมเป็นภิทุบาท แต่เนื่องจากดาวใจของเราโคจรถอยหลังอาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาดได้ และงานที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นงานที่ต้องเดินทางไปต่างถิ่น ต่างประเทศ ส่วนท่านที่ต้องการทำงานเกี่ยวกับ อสังหาฯ หรือ ด้านการศึกษาให้ความรู้ จะมีเข้ามาหลังจากวันที่ 15 มี.ค. ไปแล้ว สำหรับคนทำงาน วันที่ 3 มี.ค. ดาวการงานโคจรย้ายเข้าเรือนภพคู่ครอง ทับดาวมรณะ ทำให้ท่านมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงงานที่ตนเองทำสูง และจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คิดไม่ฝันมาก่อน แต่ดูแล้วท่านไม่ควรลงทุนร่วมกับคนอื่นในช่วงนี้เพราะดาวเสาร์ที่ทำมุมไม่ดี และ ดาวพฤหัสที่โคจรเข้ามาไม่นานจะโคจรถอยหลังกลับไปราศีพิจิกอีกครั้ง ทำให้งานท่านล่าช้าอีกเช่นเคย หากใครต้องการขยายกิจการ ควรทำก่อนวันที่ 18 มี.ค. ก่อนดาวอังคารจะย้ายราศีเข้าเรือนภพวินาส ส่งผลให้การลงทุนต่าง ๆ จะไม่เหลือในช่วงนั้น

ความรัก

สำหรับคนโสด ดาวความรักโคจรเข้าเรือนภพตนเอง และทับกับดาวเสาร์ เป็นดาวคู่ผิดฝาผิดตัว และเสวยฤกษ์ที่ไม่ดี ส่งผลให้มีคนเข้ามาให้เลือกมากมาย แต่ท่านไปเลือกคนผิดหรือ เลือกคนที่ดีที่สุดในตอนนั้น แต่จะเป็นคนที่แย่ที่สุดในตอนหลัง ลักษณะคนที่ถูกใจในเดือนมีนาคน เป็นคนเอาแต่ใจเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ขี้งกเรื่องเงินเรื่องใหญ่ คบแล้วให้เราเลี้ยงอยู่เสมอ ถ้าเจอหลังวันที่ 23 มี.ค. จะเป็นคนมีหัวศิลป์ อาจเก่งร้องเพลง หรือ เล่นดนตรี สำหรับคนมีแฟน หลังจากวันที่ 3 มี.ค. แฟนของท่านจะเลิกเครียด แต่ยังคงคิดเรื่องเงินอยู่ การพูดคุยกับแฟนยังคุยกันคนละภาษาอยู่จึงควรใจเย็นคุยกัน การงานของแฟนเรามีปัญหาจนถึงวันที่ 20 มี.ค.จะค่อย ๆ ดีขึ้น วันที่ 16-18 มี.ค. ระวังสุขภาพของคนรัก

สุขภาพ

วันที่ 3 มี.ค. ดาวการงานโคจรทับดาวมรณะในราศีธาตุไฟ ให้ท่านระวังอุบัติเหตุในที่ทำงาน โดยเฉพาะงานอะไรที่ต้องทำร่วมกับเพื่อนร่วมงานยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ เช่นช่วยกันเทน้ำร้อนแล้วพลาดน้ำลวกขาเรา หรือ ปีเสาร์ไฟถูกไฟฟ้าช็อต ดาวศุกร์ที่อยู่ในเรือนภพสุขภาพทำให้ระวังอุบัติเหตุของบุตรหลาน นอกจากสุขภาพแล้วให้ระวังทรัพย์สินศูนย์หายเพราะ ลืมวางไว้แล้วมีคนหยิบไป



ลัคนาราศีกรกฎ

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันอาทิตย์(หลัง 15 มี.ค. ทำได้)

วันพุธ

วันพฤหัสบดี(หลัง 3 มี.ค. ห้ามทำ)

วันศุกร์(หลัง 23 มี.ค. ห้ามทำ)

วันเสาร์

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

จิตใจ

ดาวราหูที่ย้ายออกราศีกรกฎทำให้เรื่องอุบัติเหตุใหญ่หมดไป แต่ดาวอาทิตย์พุธที่อยู่ในเรือนภพสุขภาพยังคงต้องระวังเรื่องระบบหายใจ ท้อง กระดูกสันหลังอยู่ เดือนนี้ท่านไม่ควรพูดแซวใคร หรือ พูดเล่นกับใคร จะเกิดศัตรูได้ง่าย ๆ เพราะดาวพุธที่อยู่ในมรณภพ และโคจรถอยหลัง ทำให้ท่านพูดเรื่องไม่ควรพูดออกไป ดาวศุกร์ที่เล็งลัคนาทำให้ชีวิตช่วงนี้ไม่เหงามีคนเข้ามาคุยด้วยอยู่ไม่ขาด ดาวพฤหัสและเสาร์ที่ทับกันส่งผลเรื่องคู่ครองโดยตรง คือท่านจะไปรักคนที่ผู้ใหญ่ หรือ เพื่อนไม่เห็นด้วยทำให้ซีช้ำในอนาคต งานมีกำไรและความสำเร็จเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าหลังวันที่ 18 ดาวอังคารจะโคจรย้ายราศีก็ตามเพราะดาวโคจรย้ายเข้าเรือนภพที่ดี

การเงิน

วันที่ 1-15 มี.ค. ดาวการเงินโคจรอยู่ในเรือนมรณภพ ส่งผลให้ท่านใช้เงินเก่งและหมดไปกับเรื่องของคนอื่น หรือ หมดไปกับการเข้าสังคม หรือ ถูกเพื่อนหยิบยืม แถมดาวพุธที่โคจรถอยหลังทำให้เอกสารเกี่ยวกับด้านการเงิน หรือ ใครที่รับปากว่าจะคืนเงินมีความล่าช้าไม่เป็นไปตามที่กำหนด หรือ ไม่เป็นไปตามที่พูดไว้ วันที่ 16-31 มี.ค. ดาวการเงินย้ายราศี ส่งผลให้ท่านจะมีโชคแบบไม่คาดฝัน หรือ คู่ครองคนรักนำลาภผลเงินทองมาให้ ท่านจะมีรายได้เข้ามาหลายทางอีกด้วย

การงาน

สำหรับคนที่หางาน หรือ ต้องการโยกย้าย วันที่ 1-18 มี.ค. ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนของตนเองเสวยฤกษ์ดี การลงทำไม่ว่าจะทำอะไรก็มีกำไร แต่ดาวการเงินที่อยู่ในเรือนมรณภพ ทำให้งานที่เข้ามาจะเป็นงานเกี่ยวกับการติดต่อต่างประเทศ หรือ บริษัทต่างประเทศ แต่ด้วยดาวพุธที่ถอยหลังท่านต้องเตรียมเอกสารในการสมัครงานให้ดี และ ตกลงเงื่อนไขเกี่ยวกับรายได้ให้เรียบร้อย ลักษณะงานเป็นงานที่ต้องใช้ตัวท่านเองเป็นหลัก เป็นงานเกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไก ระบบอินเทอร์เน็ต หรือ ใช้อุปกรณ์ วันที่ 19-31 มี.ค. ดาวการงานย้ายราศีทำให้ลักษณะงานเปลี่ยนไปเป็นงานเกี่ยวกับนำเข้าส่งออก ซื้อขายต่างประเทศ หรือเป็นงานตัวแทน งานอำนวยความสะดวกให้คนอื่น สำหรับคนทำงาน วันที่ 1-20 ท่านไม่ควรขยายธุรกิจ เปิดกิจการ เพราะดาวพุธโคจรถอยหลังในเรือนมรณภพ ถ้าทำแล้วจะส่งผลให้เอกสารมีปัญหามาก ประตู หน้าต่าง บานพับมีปัญหา อุปกรณ์หรือเครื่องจักรทำงานได้ไม่นานต้องซ้อมเสียหายใช้ไม่ได้นาน วันที่ 20 – 31 มี.ค. ดาวพุธกลับมาเดินเป็นปกติ ดาวการงานย้ายราศีทำให้ท่านจะมีความสำเร็จเรื่องงานเข้ามา แต่เป็นงานที่เขาทำไม่ได้หรือไม่ทำเลยยกมาให้ท่านจัดการ ใครที่ค้าขายจะมีลูกค้าใหม่เข้ามาติดต่อและขอลดราคาแบบท่านไม่เหลือกำไร แต่อยากให้ท่านรับไว้เพื่อการต่อยอดในระยะยาว

ความรัก

สำหรับคนโสด ดาวความรักที่โคจรอยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) วันที่ 3 มี.ค. ดาวพฤหัสย้ายราศี ดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนภพคู่ครองแถมได้เกณฑ์กับดาวการงานอีก ส่งผลให้ท่านจะไปรักคนไม่ควรรัก เลือกคนผิดเพราะมีคนเข้ามาให้เลือกมากจนเกินไป ทั้งคนอ่อนวัย แฟนเก่า คนมีอายุ เพื่อนที่ทำงาน คนที่ติดต่องานด้วย จะคิดกับท่านเกินเพื่อนทุกคนจึงไม่ควร ลงทะเบียนเรียนวิชารักกับใครในเดือนนี้ ลักษณะคนที่เข้ามาในปักษ์นี้ เอาแต่ใจแถมเปลี่ยนใจง่ายเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ใช้เงินเก่ง และหาเงินเก่ง ทำงานไม่แน่นอน ส่วนคนอ่อนกว่าที่เจอในที่ทำงาน หรือ เจอเพราะเรื่องงานสามารถคบได้ สำหรับคนมีแฟน แฟนท่านจะเลิกเก็บตัว มีอะไรจะเริ่มพูดระบายความในใจไม่ต้องให้เดาว่าชอบอะไร ไม่ชอบอะไรอีกต่อไป การเงินดีต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1-20 มี.ค.การงานมีปัญหากับผู้บังคับบัญชา ช่วงปลายเดือนควรพาไปเที่ยวผ่อนคลายบ้างจะทำให้ชีวิตรักดีขึ้น

สุขภาพ

ดาวพุธที่โคจรถอยหลังในเรือนภพสุขภาพส่งผลให้ท่านไปโรคประหลาดหาสาเหตุไม่ได้ อยู่ ๆก็เป็น เช่นอยู่ ๆเจ็บหลังทั้งที่ตนเองไม่ได้ยกของหนัก หรือ แบกหามอะไร ส่วนอวัยวะอื่นที่ต้องระวังคือ ระบบหายใจ และ ระบบย่อยอาหาร วันที่ 18 มี.ค. เป็นต้นไประวังเกี่ยวกับแผลในช่องปาก ไม่ควรกลืนทั้งที่ยังเคี้ยวไม่ละเอียด วันที่ 23 มี.ค. ระวังโรคเกี่ยวกับผิวหนัง ช่วงที่ต้องระวังมากที่สุดคือ วันที่ 14–16 และ วันที่ 4-7 มี.ค.



ลัคนาราศีสิงห์

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันอาทิตย์(หลัง 15 มี.ค. ห้ามทำ)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้

จิตใจ

วันที่ 1-15 มี.ค. ตัวท่านไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองมากนักในปักษ์นี้เพราะดาวท่านเป็นประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) คิดแต่เรื่องของคนอื่น แถมดาวการเงินและดาวความสำเร็จกลับโคจรถอยหลังทำให้เงินขาดมือ ไม่เป็นไปตามที่คิด การเงินล่าช้า การงานมีอุปสรรคปัญหา เข้ามามากมาย แต่ยังคงได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ท่านจะมีรายได้เสริมใหม่ เข้ามาแต่เป็นอะไรที่ต้องลงทุนสูง ผลตอบแทนน้อย ถ้าเงินยังไม่พร้อมอยากให้รอไปก่อนเดี๋ยวจะมีรายได้เสริมอื่นเข้ามาใหม่ ความรักเป็นช่วงแห่งการรอคอยได้เปิดตัวสมใจอยาก

การเงิน

ดาวการเงินถอยหลังตั้งแต่วันที่ 1 -20 มี.ค. ส่งผลให้การเงินท่านมีปัญหา ติดขัดล่าช้า ไม่เป็นไปตามกำหนดเวลา ดาวพุธเป็นตัวแทนเอกสาร ฉะนั้นใครอยากได้เงินในเดือนนี้ต้องเตรียมเอกสารให้ดีอย่าให้ขาดตกบกพร่อง ด้วยดาวการเงินที่เป็นเกษตรสลับเรือน ท่านสามารถหยิบยืมคนรักของท่านมาช่วยแก้สถานการณ์ 20 วันอันตรายนี้ไปก่อน ท่านจะมีรายได้ทางใหม่ ๆ เข้ามาแต่เป็นรายได้ที่ต้องลงเงินไปก่อน หรือ ต้องลงทุนสูง ผลตอบแทนไม่ดีเท่าที่ควรถ้าใครใจเย็นรอได้อยากให้รอไปก่อนเดี๋ยวโอกาสตรงนี้จะกลับมาอีกอยากให้รอ วันที่ 21 – 31 มี.ค. การเงินจะกลับมาเป็นปกติแถมได้เงินตกเบิก หรือ เงินชดเชยอีกด้วย ให้เตรียมรับมือช่วงต้นเดือนให้ดี

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการหางาน หรือ ต้องการโยกย้าย ไม่ควรย้ายงาน หรือ เริ่มงานใหม่ในเดือนนี้เพราะ 1-20 ดาวการเงินถอยหลังย้ายไปรายได้จะไม่เป็นไปตามที่ตกลง 15-31 มี.ค. ดาวอาทิตย์ย้ายเข้าเรือนมรณภพ ย้ายงานไปมีแต่จะทำให้ท่านเครียดและสุขภาพไม่ดี สำหรับคนทำงาน ไม่ควรลงทุน ขยายกิจการ หรือ เปิดธุรกิจในเดือนนี้ เพราะดาวการเงินถอยหลังลงทุนไปจะได้คืนช้า หรือ ไม่ได้เลย การงานที่เสวยฤกษ์ดีทำให้งานที่ทำหรือวางแผนเข้าเป้าเป็นไปตามที่คิด และได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ วันที่ 18 – 31 มี.ค. ดาวอังคารย้ายราศีส่งผลให้ท่านอาจต้องเป็นตัวแทน ไปทำงานแทนผู้ใหญ่ที่ท่านนับถืออีกด้วย

ความรัก

สำหรับคนโสด ตั้งแต่วันที่ 1-20 มี.ค. ให้ท่านใจแข็งไว้ท่านจะถูกคนรักเก่ากลับมาขอคืนนี้แต่เป็นคำลวง เดี๋ยวจะทำท่านช้ำใจใหม่ แต่หลังจากนั้นไปแล้วคนที่เข้ามาจะเป็นคนที่ถ้าท่านคบเป็นแฟนแล้วจะคบกันยาวเลิกกันยาก ลักษณะของคนที่ท่านถูกใจ เป็นคนคิดดี รักเดียวใจเดียว ทำงานหลายด้าน เคยอกหักรักไม่ดีมาก่อน สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านช่วงนี้ กล้าคิดกล้าพูดมากจนเกินไปขอให้ท่านเข้าใจแฟนท่านหน่อยปล่อยให้นางพูดไปเดี๋ยวก็หยุดเองอย่าได้รำคาญ แฟนของท่านจะชวนท่านลงทุกทำธุรกิจร่วมกันแต่เป็นอะไรที่ลงทุนสูงถ้าบอกหรือรอได้บอกให้แฟนท่านรอสักหน่อย ส่วนสุขภาพของคนรักให้ดูและเรื่องโรคผิวหนัง แผลติดเชื้อ และ อุบัติเหตุจากการทำงานเป็นหลัก

สุขภาพ

วันที่ 1-3 มี.ค. ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุทางรถยนต์ วันที่ 4-31 มี.ค. ให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับความร้อน ไฟ ไฟฟ้า น้ำร้อน ที่ต้องระวังคือสายไฟฟ้า ไม่ควรอาบน้ำร้อนในเดือนนี้เพราะระบบอาจมีปัญาทำน้ำร้อนลวกแขนขาเอาได้ หรือ คลื่นความร้อนจากไมโคเวฟ เตาถ่าน ใครทำอะไรที่ใช้ความร้อนท่านควรลบอยู่ไกล ๆ หลังจากวันที่ 15 มี.ค. ดาวประจำตัวย้ายราศี ทำให้ท่านเครียดวิตกกังวล ในเรื่องที่ยังมาไม่ถึง นอนไม่หลับ ขอให้ท่านปล่อยใจจากเรื่องที่กังวลบ้างอย่าเอาปัญหาไปกับตัวตลอดเวลา



ลัคนาราศีกันย์

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันอังคาร(หลัง 18 มี.ค. ทำได้)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันออก(วันที่ 1-18 ไม่ควรเดินทาง)

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ(วันที่ 19-31 ไม่ควรเดินทาง)

จิตใจ

ดาวใจถอยหลังอยู่ในเรือนภพอุปสรรคทำให้ท้อแท้ ไม่อยากทำอะไร แถมอังคารที่อยู่ในภพมรณะทำให้เรื่องที่ควรทำไม่ทำ เรื่องไม่ควรทำดันไปทำ ดาวการเงินที่โคจรอยู่ในราศีมังกรทำให้ท่านมีรายได้เสริมเข้ามาช่วยรายได้ประจำที่ไม่ค่อยเหลือ การงานมีปัญหามาก เกิดจากเรื่องที่เราไม่ได้ก่อเสียด้วย กว่าจะกลับมาเป็นปกติต้องรอให้ถึงวันที่ 20 ให้ดาวเดินเสียก่อน ความรักต้องกินเด็กถึงเป็นอมตะ แต่ต้องระวังเรื่องกาผิดคน เลือกตั้งกดผิดรอ4ปี เลือกคนรักกาผิดหงุดหงิดจนตาย

การเงิน

ดาวการเงินโคจรอยู่ในเรือนภพรายได้เสริม และได้เกณฑ์กับดาวอังคารคู่มิตร ส่งผลให้ตั้งแต่วันที่ 1 – 18 มี.ค. การเงินของท่านจะได้รับการสนับสนุนจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยให้ผ่านช่วงที่ท่านขี้เกียจไปได้ แต่เงินที่เข้ามาจะเข้ามาด้วยวิธีการแปลกอย่างที่ท่านไม่คิดมาก่อน หลังจากวันที่ 18 ดาวอังคารย้ายราศี เงินจะเหลือเก็บมากขึ้น คนลัคนาราศีกันหลายท่านกำลังจะซื้อรถใหม่ อยากให้รอไปอีกสักหน่อยเพราะดาวพฤหัสที่ย้ายราศีนั้นย้ายมาไม่นานก็จะโคจรถอยหลัง จะทำให้รถที่ออกมาในเดือนนี้มีปัญหาเยอะ ทั้งประตู ระบบไฟฟ้า และ ตัวถัง

การงาน

ดาวการงานเป็นดาวเดียวกับดาวใจ เมื่อดาวถอยหลังย่อมส่งผลกระทบทั้งคนและงาน ดาวงานโคจรถอยหลังอยู่ในเรือนภพปัญหาอุปสรรค ใครที่สอบแข่งขันในช่วงนี้แทบจะบอกได้เลยว่าไม่ได้เพราะตนเองตัดสินใจผิด ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ สำหรับใครที่ต้องการโยกย้ายบอกได้เลยให้รอไปก่อน ให้พ้น วันที่ 20 มี.ค. ดาวอังคารย้ายราศี และ ดาวพุธกลับมาโคจรเป็นปกติก่อน ลักษณะงานที่มีเข้ามาในปักษ์นี้เป็นงานที่เน้นแก้ปัญหาเป็นพิเศษ หลังวันที่ 23 มี.ค. จะมีงานเกี่ยวกับการเงิน หรือ ไฟแนนซ์เข้ามาให้เลือก สำหรับคนทำงาน ไม่ควรขยายธุรกิจ เปิดกิจการ หรือ ลงทุนในช่วงวันที่ 1-20 มี.ค. เพราะดาวการเงินถอยหลัง และดาวอังคารเป็นภินทุบาท(แปลว่าไม่ดี) ทำให้ทำอะไรที่ไม่ควรทำ ดื้อทั้ง ๆ ที่รู้ว่าผิดหรือ ลงทุนไปแล้วจะไม่ได้คืน หลังจากนั้นดาวการเงินจะกลับมาเดินอย่างรวดเร็วใครที่ท้อหรือกำลังจะเลิกจะกลับมาสู้ต่อและจะชนะในที่สุด สู้ ๆ

ความรัก

สำหรับคนโสด วันที่ 3 มี.ค. ดาวคู่ครองคนรักโคจรย้ายราศีไปทับดาวเจ้าเรือนปุตรภพ(คนอ่อนวัย) ทำให้คนที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นคนอ่อนกว่า หรือ ท่านกำลังกินเด็กนั่นเอง แต่ดูตามฤกษ์แล้วใครที่เข้ามาตอนนี้ท่านต้องเป็นสายเปย์พอสมควรเพราะดาวเสวยฤกษ์ใช้เงินเก่ง ในวันที่ 15 มี.ค. ดาวอาทิตย์โคจรย้ายเข้าสู่เรือนภพคู่ครอง ทำให้ท่านจะมีคนเข้ามาแบบไม่คาดฝันเพิ่มอีกฉนั้นในปักษ์นี้อย่ารีบปิดการขายให้รอดูให้หมดเดือนมี.ค. เสียก่อน คนที่ถูกใจในเดือนนี้ เป็นคนเอาแต่ใจ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เจ้าอารมณ์ ใช้เงินเก่ง และหาเงินเก่ง แต่เนื่องจากต้นเดือนดาวท่านถอยหลังคงและประสบปัญหาเยอะคงไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ หลัง 20 ดาวกลับมาเดินดีทำให้ท่านได้คุยแบบไม่มีอะไรกังวล และให้ท่านนระวัง รักเก่ารีเทิร์นในเดือนหน้าอีกด้วย สำหรับคนมีแฟน คนรักของท่านที่เคยเงียบ ถามอะไรไม่ค่อยตอบ คนคนนั้นจะไม่มีอีกแล้วจะกลับมาพูดคุยกันเหมือนเดิม แต่ ท่านอาจปรับตัวไม่ทันทำให้เขารู้สึกว่าท่านเหินห่างหมางเมิน การเงินยังคงดีอย่างต่อเนื่อง แต่แฟนท่านจะมีปัญหาเรื่องการงานเหมือนท่านคือ ตั้งแต่ วันที่ 1-20 มี.ค. และให้ท่านระวังเรื่องแฟนเก่าของแฟนท่านให้ดี อาจมีการกลับมาคุยกันใหม่

สุขภาพ

วันที่ 1-18 มี.ค. ให้ท่านระวังปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับปวดหัว ไมเกรน โรคเก่ากำเริบ หน้ามืดหายใจไม่ทัน บางท่านอาจล้มหัวฟาดพื้น ไม่ควรอดนอน ตากแดดเมืองไทยมาก ๆ ใครที่ติดแก้บนอยู่ในรีบไปแก้ เพราะดาวเกตุตอนนี้ถึงดาวมฤตยู ในวันที่ 13–18 เป็นช่วงที่ต้องระวังสุด ๆ สำหรับคนลัคนาราศีกันย์ วันที่ 19-31 มี.ค. ดาวอังคารโคจรย้ายราศีส่งผลให้สุขภาพดีขึ้น หายจากโรคเก่า ให้ท่านระวังอุบัติเหตุจากเพื่อนร่วมงานแทน ดาวสุขภาพที่ได้เกณฑ์กับดาวเกตุทำให้ต้องระวัง ปวดไข่ดันในผู้ชาย และ ปวดประจำเดือนในผู้หญิง และโรคจากความรักในคนที่ซุกซน



ลัคนาราศีตุลย์

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันอาทิตย์(หลัง 15 มี.ค. ห้ามทำ)

วันอังคาร(หลัง 18 มี.ค. ห้ามทำ)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศใต้(วันที่ 1-23 ไม่ควรเดินทาง)

ทิศตะวันออกเฉียงใต้(วันที่ 24-31 ไม่ควรเดินทาง)

จิตใจ

ดาวใจโคจรอยู่ในเรือนพันธุภพ(บ้าน รถยนต์ การศึกษา) และได้เกณฑ์กับดาวอังคารคู่มิตรใหญ่ ส่งผลให้ท่านจะมีความคิดแผลง ๆ ในการหาเงินหาทอง เรียกว่าตั้งแต่ 1–18 มี.ค. การเงินการทองของท่านไม่ขาดมือแน่นอน แต่หลังจากนั้นดาวการเงินโคจรเข้าเรือนภพไม่ดีทำให้ท่านยังคงหาเงินง่ายแต่เก็บไม่อยู่และไม่ใช่ช่วงที่ดีในการลงทุน ดาวพุธและดาวราหูที่สลับเรือนกันอยู่ทำให้ท่านได้เจอที่ทำมาหากิน หรือ ที่ทำงานใหม่ น่าลงทุนในอนาคต แต่เนื่องจากดาวถอยหลังจึงอยากให้ท่านรอเวลาอีกนิด ท่านอาจได้ราคาที่สมเหตุสมผลกว่าตอนนี้ก็เป็นได้ ความรักที่ถูกมฤตยูทำร้ายทำให้ความคืบหน้าเรื่องนี้เป็นไปด้วยความล่าช้า หรือ มีอุปสรรคเยอะ ต้องอดทนใช้ความสักหน่อย สุขภาพต้องระวังเรื่องรถยนต์ให้มาก ๆ

การเงิน

วันที่ 1–18 มี.ค. ดาวการเงินอยู่ในเรือนภพคู่ครองส่งผลให้คู่ครองคนรักของท่านนำโชคลาภมาให้ และดาวประจำตัวท่านก็ได้เกณฑ์กับดาวการเงินด้วยทำให้หาเงินเก่งด้วยกันทั้งคู่ ส่วนคนโสดคงได้แต่คำทำนายวรรคสองอย่างเดียวนะ วันที่ 19-31 มี.ค. ดาวการเงินโคจรเข้าเรือนภพที่ไม่ดีแต่เสวยฤกษ์ดีทำให้ยังคงหาเงินง่ายอยู่แต่ไม่เหลือเก็บนำไปใช้เรื่องอื่นที่ไม่ใช่ของตนเองจนหมด ถ้าเป็นไปได้อยากให้เก็บเป็นทองคำจะดีกว่าเงินสด ดาวอาทิตย์ที่เป็นประทำให้หลายท่านนำเงินที่มีไปลงทุนหรือขยายธุรกิจเดิมที่มีอยู่ถือว่าเป็นช่วงที่ไม่ดีเท่าไหร่เพราะดาวพุธอันเป็นดาวเจ้าของกิจการสำหรับคนลัคนาราศีตุลย์ถอยหลัง แนะนำคงได้แต่วางแผนอย่าพึ่งลงมือ ส่วนดาวราหูที่สลับเรือนกับดาวพุธจะส่งผลให้ท่านมีชื่อเสียงในด้านใหม่ ๆ หรือ ธุรกิจใหม่ที่ท่านทำจะได้เป็นที่ยอมรับ ดาวเกตุที่ย้ายราศีในวันที่ 13 มี.ค. ส่งผลให้ท่านจะได้สิ่งศักดิ์มาครอบครองอีกด้วย

การงาน

ดาวจันทร์

เนื่องจากการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 มี.ค. เวลา 06:00 น. – วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. จันทร์สถิตราศี ธนู เป็นงานที่วุ่นวายและไม่ได้ผลเท่าที่ควร

วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. – วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. จันทร์สถิตราศี มังกร เป็นงานของคนอื่นที่ตนเองต้องทำแต่ทำแล้วได้เงิน

วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. – วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. จันทร์สถิตราศี กุมภ์ เป็นงานที่มีความสำเร็จดีแต่อาจต้องรอผลสักหน่อย

วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. – วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. จันทร์สถิตราศี มีน เป็นงานแก้ปัญหา ต้องอาศัยลูกน้องช่วย

วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. – วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. จันทร์สถิตราศี เมษ เป็นงานยากและต้องทำเป็นทีมระวังอุบัติเหตุด้วย

วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. – วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. จันทร์สถิตราศี พฤษภ เป็นงานใหญ่ มีผลตอบแทนที่ดีแต่ต้องดูเอกสารข้อมูลให้ชัดเจน

วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. – วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. จันทร์สถิตราศี เมถุน ไม่ควรตัดสินใจเรื่องงานใหม่ในช่วงนี้ จะผิดหวังไม่สำเร็จ

วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. – วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. จันทร์สถิตราศี กรกฎ เป็นงานของตน ไม่ต้องพึ่งใครต้องทำด้วยตนเอง

วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. – วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. จันทร์สถิตราศี สิงห์ เป็นงานเกี่ยวกับเรื่องเงิน และมีความสำเร็จดี

วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. – วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. จันทร์สถิตราศี กันย์ เป็นงานที่ต้องออกไปทำงานต่างถิ่นมีโชคเรื่องงานเล็กน้อย

วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. – วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. จันทร์สถิตราศี ตุลย์ เป็นงานเล็ก ๆ ที่ต้องทำงานด้วยตนเอง

วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. – วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. จันทร์สถิตราศี พิจิก เป็นงานที่วุ่นวายเสียเงินโดยใช่เหตุ

วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. – วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. จันทร์สถิตราศี ธนู ไม่ควรลงทุนหรือ เริ่มทำอะไรในช่วงนี้มีอุปสรรคมาก

วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. – วันที่ 1 เม.ย. เวลา 06:00 น. จันทร์สถิตราศี มังกร เป็นงานของคนอื่น เกี่ยวกับการติดต่อตัวแทน

ความรัก

วันที่ 1-18 มี.ค. สำหรับคนโสด ดาวคู่ครองคนรักโคจรอยู่ในเรือนภพของตนเอง ทำให้ใครที่ยังไม่มีแฟนจะมีคนมาชอบท่านและท่านก็ชอบตอบ หรือ ท่านชอบเขาและเขาก็ชอบท่านตอบ คนโสดต้องทำงานความรักหนักสุด ๆ ในช่วงนี้ถ้าอยากมีคนเที่ยวในช่วงสงกรานต์ วันที่ 19-31 มี.ค.ดาวคู่ครองคนรักโคจรเข้าเรือนภพไม่ดีเสวยตำแหน่งภินทุบาท(ไม่ดีมาก ๆ) ทำให้คนถูกใจที่เจอในช่วงนี้จะเป็นคนที่มีเจ้าของอยู่แล้ว สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านจะหาเงินเก่งมาก ๆ คิดแต่เรื่องเงินทั้งเดือน วันที่ 13 – 18 มี.ค. ต้องระวังสุขภาพของคนรักให้ดี การงานไม่มีปัญหา คนรักของท่านเตรียมวางแผนเปลี่ยนงาน หรือ ย้ายงานในไม่ช้า

สุขภาพ

วันที่ 1- 23 มี.ค. ให้ท่านระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ เกิดจากรถคันหน้าขับช้า ทุกแยกไฟแดงควรดูก่อนด้วยอย่าเอาแต่ดูไฟสัญญาณอย่างเดียวระวังรถทางขวาให้มาก ๆ ดาวพุธที่โคจรถอยหลังทำให้ท่านต้องระวังสุขภาพของบุตรหลาน หรือ อาจเกิดการพลัดหลง หากันไม่เจอต้องประกาศตามหากัน วันที่ 18 มี.ค. ดาวอังคารที่อยู่ในเรือนมรณภพทำให้ท่านต้องระวังปวดหัว เดินไม่ได้มองทางหัวไปชนกับไม้กัน มฤตยูที่อยู่เรือนภพคู่ครองยังคงต้องระวังสุขภาพของคนรักอยู่



ลัคนาราศีพิจิก

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันอังคาร(หลัง 18 มี.ค. ทำได้)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

จิตใจ

ดาวใจที่อยู่เรือนอริภพทำให้เครียดไม่ค่อยมีความสุข แอบเศร้าอยู่คนเดียว แถมมีความคิดอะไรแผลง ๆ เข้ามาให้ฟุ้งซ่านอีกด้วย คนโสดจะคิดถึงเรื่องมีแฟน มีคนรักมากเป็นพิเศษ ดาวศุกร์โคจรเป็นสามได้ปทุมเกณฑ์กับลัคนาทำให้เนื้อหอมเป็นที่เตะตาต้องใจต่อเพศตรงข้าม ดาวพฤหัสย้ายเข้าราศีของตัวเองวันที่ 3 มี.ค. ทำให้ยังมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องแต่เดือนนี้กลับมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การงานที่ต้องรับผิดชอบแต่เรื่องของคนอื่น หลังจากวันที่ 15 มี.ค. จะมีงานใหม่เป็นด้านให้ความรู้ เป็นวิทยากรเข้ามา ความรักช่วงที่ดีที่สุดคือ 7-15 มี.ค. สุขภาพต้องระวังอย่างยิ่งเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศ

การเงิน

ดาวพฤหัสเจ้าเรือนการเงินที่ทับลัคนาราศีพิจิกมาหลายเดือน วันที่ 3 มี.ค. จะย้ายราศีเป็นเกษตรในเรือนภพของตนเองส่งผลให้รายได้ของคนลัคนาราศีพิจิกจะมีช่องทางเข้ามาเพิ่มขึ้น จากการติดต่อเป็นตัวแทนนายหน้า เป็นตัวแทน หรือ เรียกง่าย ๆ ว่าพ่อค้าคนกลาง แต่รายได้ในช่วงนี้จะเป็นอะไรที่ต้องลงทุนไปก่อนและมีค่าใช้จ่ายสูงหักไปหักมาอาจเหลือนิดเดียวขอให้ท่านตัดสินใจดี ๆ รายรับที่เข้ามาดูแล้วคงเก็บไม่อยู่เพราะดาวพุธที่โคจรถอยหลังทำให้ไม่เหลือเก็บนำไปใช้ในครอบ แต่งเติม รถยนต์ ซ่อมบ้านจนไม่เหลือ

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการหางาน หรือโยกย้ายงาน ไม่แนะนำในช่วงวันที่ 1- 20 มี.ค. เพราะดาวพุธโคจรถอยหลัง งานที่เข้ามาจะเป็นข่าวลวงไปแล้วไม่มีจริงหรือไม่จริงดังที่พูดคุยกันไว้ในครั้งแรก หลังจากวันที่ 20 ดาวพุธกลับมาเดินเป็นปกติ และ ดาวอาทิตย์ย้ายราศีเข้าสู่เรือนปุตรภพ(คนอ่อนวัย งานระยะสั้น) ทำให้งานที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นงานดีมีคุณภาพ เป็นงานทำเป็นจ๊อป ๆ แล้วไปเริ่มงานอื่นต่อ เป็นงานที่มีรายได้หลายทางแต่เป็นงานที่มีค่าใช้จ่ายสูง และไม่แน่นอน สำหรับคนทำงาน ดาวการงานโคจรเสวยตำแหน่งประแปลว่าไม่ใช่ของตนทำให้ ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 มี.ค. จะเป็นงานการกุศลคือทำงานของคนอื่นมากกว่าของตนเอง หลังจากนั้นดาวการงานย้ายราศี ทำให้ท่านจะมีโปรเจคงานเข้ามาให้ทำเป็นงานระยะสั้น ๆ หรือ เป็นงานที่ต้องทำกับลูกน้อง มีเข้ามาให้ท่านทำหลายงาน ท่านยังไม่ควรลงทุน ขยายงานในเดือนนี้เพราะดาวการเงินเสวยฤกษ์ไม่ดี จะมีกำไรแต่มีค่าใช้จ่ายสูงทำให้เหลือนิดเดียว

ความรัก

สำหรับคนโสด ดาวความรักเป็นเกณฑ์กับตัวท่านตลอดทั้งเดือนมี.ค. แม้ว่าดาวตัวท่านย้ายราศีดาวคู่ครองคนรักก็ย้ายตาม ใครก็ตามที่ท่านคอยแซวคอยแกล้งคอยกวนใจเขาอยู่ตอนนี้กำลังคิดอะไรเกินเพื่อนกับท่านอยู่อยากให้ท่านที่ไม่มีใครลอง พูดทีเล่นทีจริงดู เพราะอีกฝ่ายไม่กล้าที่จะบอกว่า กูก็ชอบมึงเหมือนกัน คนที่เข้ามาในปักษ์นี้จะใจแข็งจีบยากเก็บตัวสักหน่อย การเงินดีหาเงินเก่ง แถมการศึกษาดี ที่บ้านมีตังอีกด้วย สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านจะเก็บความรู้สึกมีอะไรไม่ค่อยพูด และมีปัญหาเรื่องการเงินเข้ามา คุณพ่ออาจป่วยต้องใช้เงินด่วน หรือ มีเหตุต้องใช้เงินหรือหยิบยืมท่าน แต่หลังจากวันที่ 20 การเงินของแฟนจะดีขึ้น ช่วงนี้แฟนจะสนใจเรื่องงานเป็นพิเศษจนบางครั้งลืมเรา ให้ท่านดูแลเอาใจใส่กันและกันด้วย

สุขภาพ

เป็นอีกหนึ่งราศีที่ต้องระวังเรื่องสุขภาพในเดือนนี้เพราะดาวสุขภาพโคจรถอยหลังอยู่ใน เรือนภพพันธุ(บ้าน รถยนต์) ถ้าท่านรถเสียต้องซ่อมขอให้ดีใจได้เลยว่าท่านจะไม่เจอเรื่องอุบัติเหตุ แต่สำหรับใครที่รถอยู่ในสภาพดีอาจให้ท่านขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ดื่ม หรือ ปาร์ตี้ แล้วต้องขับรถ ส่วนท่านที่ไม่ดื่มอยากให้ขับรถแต่ในเวลากลางวัน ไม่ขับรถไปไหนมาไหนช่วงกลางคืน อาจถูกคนเมาขับรถชนท่านได้ อีกเรื่องจากให้ท่านใจเย็น ๆ ใครขับรถมาปาดท่านก็ยอม ๆ กันไปอย่าไปมีเรื่องเพราะเดี๋ยวเขาก็ไปปาดคนอื่นถูกคนอื่นเอาเรื่องเอง อวัยวะที่ต้องระวังคือ ระบบหายใจ หน้าแข่ง ลำคอ และการขับถ่าย ไม่ควรกินคำใหญ่หรือรีบกลืน



ลัคนาราศีธนู

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันอังคาร(หลัง 18 มี.ค. ห้ามทำ)

จิตใจ

ใจที่เครียดวิตกกังวล กำลังจะหายไปเพราะดาวประจำตัวได้โคจรย้ายราศีในวันที่ 3 มี.ค. ทำให้ท่านเป็นตัวของตัวเองมาขึ้น และหันกลับมาคิดเรื่องตัวเองและการหารายได้เข้ากระเป๋า ดาวการเงินที่โคจรทับตัวทำให้รายได้ไม่ขัดสน แถมหลังวันที่ 23 มี.ค. ดาวศุกร์โคจรเสวยปทุมเกณฑ์ทำให้ ติดต่องานอะไรก็สำเร็จแต่ต้องปลายเดือนไปแล้ว เพราะตั้งแต่วันที่ 1-20 การงานมีปัญหาลูกค้าไม่ซื้อ ส่วนสุขภาพคงหมดห่วงเรื่องความดันโลหิต เหลือเพียง ดันทุรังอย่างเดียว

การเงิน

ดาวการเงินโคจรเสวยฤกษ์ดีมาก ๆ แถมดาวประจำตัวก็โคจรมาทับส่งให้ช่วงนี้มีแต่คนนำเอาเรื่องเงินเรื่องรายได้มาปรึกษา และเป็นเรื่องที่ท่านสามารถทำได้เสียด้วย อาจมีคนนำของเก่าของโบราณมาฝากท่านขาย มีค่าคอมฯ มีค่านายหน้าให้ ดาวศุกร์ที่โคจรอยู่ในเรือนภพการเงินทำให้มีคนคอยช่วยเหลือให้สำเร็จอาจเป็นลูกน้อง บุตร บริวาร แต่ดาวท่านเสวยฤกษ์ไม่ค่อยดีในเดือนนี้ มีเงินเข้ามาควรเก็บไว้ก่อนอย่าพึ่งใช้ โดยเฉพาะ บ้าน รถยนต์ ที่ดิน ถ้ารอได้ให้รอไปก่อน ซื้อตอนนี้มีปัญหาแน่นอน

การงาน

สำหรับคนหางานหรือต้องการโยกย้าย วันที่ 3 มี.ค. ดาวใจย้ายราศีมาเป็นเกษตรทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น วันที่ 1–20 มี.ค. ดาวการงานถอยหลัง แถมถอยถึง 20 วัน ส่งผลให้ใครที่ต้องการเปลี่ยนงาน หางานในเดือนนี้ควรรอให้พ้น ช่วงดาวถอยหลังเสียก่อน เพราะงานในช่วงดังกล่าวได้แล้วจะทำไม่ได้นานก็ออก งานที่มีเข้ามาในช่วงดังกล่าวจะเป็นงานที่ต้องทำงานกับเพศตรงข้าม หรือ ติดต่อกับเพศตรงข้ามเป็นหลัก วันที่ 21-31 มี.ค. ดาวการงานกลับมาเดินเป็นปกติ ทำให้ใครที่พลาดหวังจากงานในเดือนก.พ. มีสิทธิ์ถูกเรียกตัวไปคุยใหม่สูง และเงินดีเหมือนเดิม สำหรับคนทำงาน วันที่ 1–20 มี.ค. ไม่ควร ขยายกิจการ ลงทุน หรือ เปิดธุรกิจ เพราะดาวการงานถอยหลัง ทำแล้วจะทำไม่ได้นานต้องมีเหตุเลิกทำ งานช่วงเดือนนี้ทั้งเดือนจะเป็นงานที่ต้องติดต่อกับเพศตรงข้าม หรือ มีเพศตรงข้ามเข้ามาในการทำงาน งานเดือนนี้จะเป็นงานที่ไม่หนักนักใช้คำพูดเหตุผลเป็นหลัก หลังวันที่ 23 มี.ค. ดาวศุกร์โคจรเป็นปทุมเกณฑ์กับลัคนายิ่งส่งผลให้การงานดีขึ้นตามลำดับ

ความรัก

สำหรับคนโสด ข้ามวันที่ 1- 20 มี.ค. ไปได้เลย ถ้ามีเข้ามาในช่วงดังกล่าวจะคบไม่ได้นาน หรือ คบแบบนานๆ เจอกันครั้งหนึ่ง วันที่ 21-31 มี.ค. ดาวพุธกลับมาเดินเป็นปกติ ท่านจะพบทั้งคนใหม่ และ คนเก่าที่เคยคุยกับมาทำให้ท่านต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ แถมมีแม่สื่อแม่ชักเป็นอีกตัวแปรที่จะแปรมาเป็นคนรู้ใจท่านอีกคน ด้วยดาวเสาร์เป็นดาวละโมภ คนลัคนาราศีธนูบางคนอาจเหมารวมรักทุกคน สร้างโลกในที่ 2 3 4 ระวังหัวจะแตก สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านจะพูดคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องการสื่อสารมีปัญหา แถมสุขภาพไม่ดี และมีปัญหากับลูกน้อง การเงินคนรักดีหาเงินง่าย มีโชคแบบไม่คาดคิดเข้ามา แต่มีรายจ่ายเยอะเก็บเงินไม่อยู่และส่วนหนึ่งอาจต้องนำมาเป็นค่าใช้จ่ายรักษาตัว ส่วนคนรักใครที่ต้องการจะเปิดธุรกิจใหม่ควรรอให้พ้นวันที่ 20 มี.ค. ไปก่อน

สุขภาพ

ดาวจันทร์

เนื่องจากการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 มี.ค. เวลา 06:00 น. – วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. จันทร์สถิตราศี ธนู ระวังเกี่ยวกับไฟ ความร้อน อวัยวะ ขา เข่า มือ เท้า ต้นขา

วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. – วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. จันทร์สถิตราศี มังกร ระวังอุบัติเหตุบนท้องถนน อวัยวะ ขา เข่า ผิวหนัง

วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. – วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. จันทร์สถิตราศี กุมภ์ ระวังอุบัติเหตุจากลม ตกจากที่สูง ลื่นล้ม อวัยวะ ระบบหายใจ ท้อง และ ช่องปาก

วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. – วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. จันทร์สถิตราศี มีน ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ไม่ควรไปเที่ยวทะเล อวัยวะ หลัง มือ เท้า

วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. – วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. จันทร์สถิตราศี เมษ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟ เครื่องจักร อวัยวะ ศรีษะ ใบหน้า

วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. – วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. จันทร์สถิตราศี พฤษภ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับของแข็ง ขับรถชนกำแพง รถยางแตก อวัยวะ คอ หน้าอก

วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. – วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. จันทร์สถิตราศี เมถุน ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับลม ของหล่นใส่หัว อวัยวะ ระบบหายใจ เป็นลมหน้ามืด

วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. – วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. จันทร์สถิตราศี กรกฎ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ การเดินทาง อวัยวะห้วใจ ดวงตา

วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. – วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. จันทร์สถิตราศี สิงห์ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟ ความร้อน อวัยวะดวงตา หลัง ศรีษะ

วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. – วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. จันทร์สถิตราศี กันย์ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับของแข็ง การกินอาหาร หินตกใส่หัว ระบบย่อยอาหาร

วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. – วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. จันทร์สถิตราศี ตุลย์ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับลม กรดในกระเพาะ อ้วก ริดสีดวง

วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. – วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. จันทร์สถิตราศี พิจิก ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ จมน้ำ ว่ายน้ำแล้วสำรักน้ำ กินน้ำแล้วสำรัก

วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. – วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. จันทร์สถิตราศี ธนู ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟ ความร้อน อวัยวะ ขา เข่า มือ เท้า ต้นขา

วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. – วันที่ 1 เม.ย. เวลา 06:00 น. จันทร์สถิตราศี มังกร ระวังอุบัติเหตุบนท้องถนน อวัยวะ ขา เข่า



ลัคนาราศีมังกร

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันพฤหัส

วันเสาร์

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

จิตใจ

ดาวใจยังอยู่ในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดคิด) ทำให้ภายนอกที่ดูสดใส แต่ในใจเครียดวิตกกังวลในเรื่องต่าง ๆ วันที่ 3 มี.ค. ดาวพฤหัสโคจรมาทับทำให้ท่านจะมีการตัดสินใจครั้งใหญ่ในการดำเนินชีวิต แต่ส่วนตัวผมว่าให้วางแผนต่ออีกหน่อยเพราะดาวพฤหัสที่โคจรมาทับนั้น เดือนเม.ย. ดาวพฤหัสโคจรถอยหลังทำให้สิ่งที่วางแผนหรือที่คิดไว้คงเป็นไปได้ยาก หรือ มีค่าใช้จ่ายสูง การเงินมีรายรับเข้ามาอย่างต่อเนื่องแต่อาจเป็นเงินยืม เงินกู้จากสถาบันการเงิน หรือ เงินที่ผู้ใหญ่โยนให้ไปลงทุน การงานดีไม่มีปัญหา สุขภาพต้องระวังข้อเท้าลงไป จะเป็นแผลเพราะเดินเท้าปล่าว

การเงิน

ดาวราหูโคจรอยู่ในเรือนอริภพ(หนี้สิน) สลับเรือนกันดาวพุธ ที่โคจรถอยหลัง ใครหวังเรื่องการกู้จากสถาบันการเงินเพื่อไปลงทุนในธุรกิจนั้นให้ท่านรอหลังวันที่ 20 มี.ค.จะมีข่าวดีเข้ามา ส่วนใครที่เข้ามายืมเงินก่อนหน้านี้ให้ฟันธงได้เลยว่าไม่ได้คืน ดาวอังคารเป็นดาวความสำเร็จได้เกณฑ์กับตัวท่านส่งผลให้เงินที่ได้มาเดือนนี้จะนำไปลงทุนเกี่ยวกับการงานใหม่ ๆ ข่อนข้างสูง ดาวการเงินจะดีแบบนี้ไปจนถึงเดือนเมษา แล้วจะโคจรเสวยฤกษ์ไม่ดีให้ท่านเก็บเงินไว้ส่วนหนึ่งเพื่อรับเหตุในช่วงดังกล่าว

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือต้องการโยกย้าย วันที่ 1-20 มี.ค. งานที่เข้ามาเป็นงานหนัก อาจมีแบกหาม หรือ เดินทางไปต่างถิ่น ต่างประเทศ ถ้าเป็นไปได้ให้รอก่อนเพราะดาวพุธที่ถอยหลังย่อมหมายถึงย้ายไป ก็ไม่ได้เลื่อนขั้นตามที่ตกลงกันไว้ วันที่ 21-31 มี.ค.ดาวพุธเดินเป็นปกติ ดาวศุกร์โคจรมาทับเป็นคู่ธาตุน้ำในเรือนธาตุลม งานที่เข้ามาให้เลือกในช่วงนี้เป็นงานใช้คำพูด เน้นการเจรจาต่อรองไม่หนักเหมือนตอนต้นเดือน เป็นงานด้านการแก้ปัญหา หรือเกี่ยวกับด้านสินเชื่อ ไฟแนนซ์ และมีความก้าวหน้าในอนาคต สำหรับคนทำงาน ดาวการงานที่โคจรทับตัวและย้ายราศีในวันที่ 23 มี.ค. ทำให้ท่านคิดแต่เรื่องงานมากถึง 80 % ในหัว งานที่เข้ามาจะเป็นงานที่ต้องเดินทางในช่วงแรกและเป็นงานเกี่ยวกับกการเดินทาง และเกี่ยวกับการเงิน หลังจากวันที่ 23 ไป ดาวศุกร์ทับดาวพุธงานของท่านจะเกี่ยวกับเอกสารเป็นส่วนใหญ่ และเป็นเอกสารที่ต้องทำแทนคนอื่น หรือทำให้คนอื่นด้วย หรือเป็นงานของเพื่อนโยนมาให้เราทำ

ความรัก

ดาวจันทร์

เนื่องจากการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 มี.ค. เวลา 06:00 น. – วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. จันทร์สถิตราศี ธนู มีคนมาชอบแต่ไม่โดนใจท่านเท่าไหร่

วันที่ 2 มี.ค. เวลา 11:46 น. – วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. จันทร์สถิตราศี มังกร เป็นคนมีเจ้าของ เข้ามาแอบคบกัน

วันที่ 4 มี.ค. เวลา 22:49 น. – วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. จันทร์สถิตราศี กุมภ์ เป็นคนพูดเก่งเป็นคนอ่อนวัยกว่า

วันที่ 7 มี.ค. เวลา 10:22 น. – วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. จันทร์สถิตราศี มีน เป็นลักษณะเพื่อนคุยเพื่อนเที่ยว

วันที่ 9 มี.ค. เวลา 21:01 น. – วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. จันทร์สถิตราศี เมษ เป็นสาวสวยมั่นใจในตนเอง

วันที่ 12 มี.ค. เวลา 05:31 น. – วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. จันทร์สถิตราศี พฤษภ เป็นอ่อนวัยหาเงินเก่ง บ้างาน

วันที่ 14 มี.ค. เวลา 11:35 น. – วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. จันทร์สถิตราศี เมถุน ไม่ควรรับใครเข้ามา

วันที่ 16 มี.ค. เวลา 15:40 น. – วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. จันทร์สถิตราศี กรกฎ เป็นสาวใจเย็น เรียบร้อย มั่นใจในตนเองสูง

วันที่ 18 มี.ค. เวลา 18:35 น. – วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. จันทร์สถิตราศี สิงห์ เป็นคนมีเจ้าของแล้ว

วันที่ 20 มี.ค. เวลา 20:58 น. – วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. จันทร์สถิตราศี กันย์ เข้ามามากว่า 1 สวยเป็นที่รักของผู้ใหญ่

วันที่ 22 มี.ค. เวลา 23:53 น. – วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. จันทร์สถิตราศี ตุลย์ สาวขี้อาย และไม่ค่อยสมหวังเรื่องรัก

วันที่ 25 มี.ค. เวลา 04:09 น. – วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. จันทร์สถิตราศี พิจิก ถ้าได้คบเขาจะรักท่านแบบหัวปักหัวปำ

วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10:30 น. – วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. จันทร์สถิตราศี ธนู คบแบบไม่เปิดเผยรู้กันแค่สองคน

วันที่ 29 มี.ค. เวลา 19:12 น. – วันที่ 1 เม.ย. เวลา 06:00 น. จันทร์สถิตราศี มังกร มาให้ชุ่มหัวใจไม่นานก็จากไป

สุขภาพ

ดาวมฤตยูที่โคจรในฤกษ์ที่ไม่ดีนักอยู่ในเรือนภพพันธุ (บ้าน รถยนต์) ให้ท่านระวังเกี่ยวกับเครื่องยนต์ เครื่องจักรในบ้านเสีย และ ระวังการขับขี่บนท้องถนน ไม่ควรขับรถตามรถวิ่งช้า ดาวเกตุที่ย้ายเข้ามาในราศีพิจิก วันที่ 13 มี.ค. ยิ่งต้องให้ท่านระวังเรื่องรถยนต์ให้มาก ๆ วันที่ 1-15 มี.ค. ดาวสุขภาพอยู่ในเรือนภพการงานแต่ดาวพุธที่ถอยหลังทำให้ ต้องระวังสุขภาพด้านระบบหายใจ และ ระบบย่อยอาหาร ไม่ควรทานของหมักของดองในช่วงนี้ วันที่ 16-31 มี.ค. ดาวสุขภาพโคจรย้ายราศี ท่านไม่ควรเที่ยวทะเล เดินลุยน้ำเท้าเปล่า จะเกิดบาดแผลขึ้นได้



ลัคนาราศีกุมภ์

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันศุกร์ (หลังวันที่ 23 ทำได้)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

จิตใจ

ดาวใจสลับเรือนกับดาวพุธ ทำให้ตนเองอยากจะเริ่มอะไรใหม่ๆ แถมเงินที่ต้องการก็พร้อมแล้ว แต่ควรรอให้พ้นวันที่ 20 มี.ค. เสียก่อนเพราะดาวพุธที่โคจรถอยหลัง ถ้าธุรกิจที่จะเริ่มเป็นธุรกิจที่มีลูกน้องรับมาช่วงนี้จะอยู่ไม่ได้ก็ไป หรือ ทำงานไม่คุ้มค่าแรง ดาวการเงินที่โคจรอยู่ในเรือนภพของตนเองทำให้กาเงินง่ายได้ แต่มีค่าใช้จ่ายสูงเงินที่ได้มามักไม่เหลือ การงานเต็มไปด้วยความวุ่นวายล่าช้า มาค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เตรียมไว้เข้ามามากมาย โดยบางท่านอาจหนีปัญหาไปเที่ยวต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดเลยในเดือนนี้

การเงิน

ดาวการเงินโคจรมาอยู่ในเรือนภพความสำเร็จและเป็นเรือนของตนเอง ท่านจะมีโชคแบบคาดไม่ถึงเข้ามาในเดือนนี้ แต่ฤกษ์ที่ดาวการเงินเสวยอยู่ทำให้ท่านก็พร้อมจะจ่ายออกไปแบบไม่เหลือเก็บในเดือนนี้เช่นกัน แต่ส่วนตัวอยากให้ท่านอย่าพึ่งใช้จ่ายอะไรในเดือนนี้อยากให้เก็บเงินไว้เยอะๆ เพราะในเดือนเม.ย. ดาวการเงินท่านจะโคจรถอยหลังส่งผลให้ท่านมีปัญหาด้านการเงินแบบไม่คาดคิด ใครอยากมีโชคทางด้านการเสี่ยงลองบนบาน ขอดูมีสิทธิ์ถูกสูงมาก ๆ

การงาน

ดาวอังคารที่เสวยฤกษ์ที่ทำให้การลงทุนต่าง ๆ เป็นไปอย่างที่กะเกณฑ์คำนวนไว้ แต่ดาวมฤตยู และ ดาวเกตุที่โคจรอยู่ในเรือนภพการงานทำให้ ท่านมีค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในการทำงานเข้ามาเพิ่ม และวุ่นวายพอสมควร ดาวการจะย้ายราศีในวันที่ 18 มี.ค. ส่งผลให้ท่านอาจถูกย้ายไปทำงานแทนคนอื่น หรือ ถูกโยนงานของคนอื่นมาให้ท่านทำ แต่ถึงอย่างนั้นงานที่เข้ามาก็มีค่าตอบแทนหรือค่าขนมให้ท่านด้วย ทำไปเถอะได้เงิน ดาวเกตุ ที่โคจรย้ายราศีในวันที่ 13 มี.ค. ส่งผลให้ท่านจะมีปัญหาคาดไม่ถึงในที่ทำงาน ถ้าอยากราบรื่นให้ท่านกราบไหว้พระ หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำงานอาจถวายน้ำแดง หรือ ผลไม้

ความรัก

สำหรับคนโสด ถ้าชอบคนอ่อนวัยกว่าให้ข้ามวันที่ 1 -20 มี.ค. เพราะดาวพุธอันเป็นตัวแทนของคนอ่อนกว่าโคจรถอยหลังในช่วงดังกล่าว ดาวคู่ครองคนรักที่เป็นประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน)จะโคจรย้ายราศีในวันที่ 15 มี.ค. ฉนั้น อยากมีรักดี ๆ ให้รอหลังวันที่ 20 จบนะ คนที่เข้ามาในวันที่ 21-31 มี.ค. จะมีเข้ามาให้เลือกมากกว่า 1 คน เป็นคนบ้างาน ท่านต้องชวนคุยเรื่องงานที่เขาทำจะทำให้คุยกันยันเช้า การเงินหาง่ายแต่ชอบไปใช้เรื่องคนอื่น เป็นคนต่างชาติ หรือ ต่างถิ่นย้ายมาอยู่ไม่ใช่คนพื้นที่ สำหรับคนมีแฟน คนรักของท่านจะสุขภาพไม่ดีในช่วงวันที่ 1 – 20 มี.ค. การเงินดีตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. แต่ใช้หมดไม่เหลือเก็บ หลัง 15 มี.ค. คนรักท่านจะเนื้อหอมให้ตามติดดี ๆ และมีเกณฑ์เดินทางไปต่างประเทศในช่วงดังกล่าวด้วย

สุขภาพ

ดาวมรณะโคจรมาทับตัวและถอยหลังในวันที่ 1- 20 มี.ค. เรียกว่า 20 วันอันตรายก็ว่าได้สำหรับคนลัคนาราศีกุมภ์ ไม่ควรเล่นอะไรที่ผาดโผน หรือ เดินทางโดยเครื่องบิน ในช่วงดังกล่าว อวัยวะที่น่าเป็นห่วงคือ หน้าแข่ง กระดูกสันหลัง และระบบหายใจ หน้ามืดเป็นลม ไม่ควรไปที่อากาศไม่ถ่ายเทหรือที่อากาศร้อนมาก ๆ วันที่ 21 – 31 มี.ค. ดาวพุธกลับมาเดินเป็นปกติแต่ก็ยังคงทับลัคนาราศีกุมภ์อยู่ ทำให้ท่านต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุในที่ทำงาน ไม่ควรนั่งรถยนต์คนอื่น วันที่ 23 มี.ค. ดาวศุกร์ย้ายทับกับดาวพุธ คราวนี้ให้ระวังเรื่องการขับรถของตนเอง ไม่ควรหัดขับรถในเดือนนี้มีแต่เสียกับเสีย



ลัคนาราศีมีน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ

วันพุธ

วันศุกร์ (หลังวันที่ 23 ห้ามทำ)

ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ

ทิศใต้

ทิศตะวันออกเฉียงใต้(หลังวันที่ 23)

จิตใจ

วันที่ 3 มี.ค. ดาวใจของท่านย้ายราศีเข้าสู่เรือนภพการงานและทับดาวความสำเร็จ ส่งผลให้ท่านคิดแต่เรื่องงาน แต่ดาวราหูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามทำให้ท่านคิดอยากจะย้ายงาน เปลี่ยนงานอีกด้วย การเงินดีไม่มีปัญหา ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม แถมมีคนคอยช่วยเหลือเรื่องการเงินการทองอีกด้วย แต่ช่วงนี้จะไม่ค่อยสบายใจเท่าที่ควรเพราะดาวอุปสรรคโคจรมาทับตัวของท่าน ในวันที่ 15 มี.ค. ความรักดาวพุธที่โคจรถอยหลังส่งผลไม่ดีเลย คนรักที่พยายามปกปิดระวังจะถูกเปิดเผย ส่วนคนรักใหม่ที่เข้ามาก็อยู่ไม่ได้นานก็จากไป

การเงิน

ดาวการเงินที่โคจรอยู่ในเรือนของตนเอง เสวยฤกษ์ดีมาก ๆ การลงทุนอะไรต่าง ๆ มีกำไรเหลือเก็บ แต่ท่านไม่ควรซื้อเครื่องจักร หรือ อุปกรณ์ไฟฟ้าในเดือนนี้รอให้พ้นวันที่ 24 มี.ค. ไปเสียก่อน วันที่ 18 มี.ค. ดาวการเงินย้ายเสวยตำแหน่งราชาโชค และ ประ ทำให้ท่านยังคงหาเงินง่าย ได้จากการเป็นตัวแทน นายหน้า หรือ ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ แต่เงินที่ได้มาในช่วงนี้ท่านก็นำไปใช้เรื่องอื่นที่ไม่ใช่ของตนเอง ดาวลาภผลที่กุมกับตัวท่านทำให้ทำอะไรก็ดีไปหมดแต่จะเสียที่ดาวท่านเองชอบของแพง จึงไม่ควรซื้อของมีราคาช่วงนี้จะได้ของไม่สมราคา

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการหางาน หรือ ต้องการโยกย้ายงาน วันที่ 3 มี.ค. ดาวพฤหัสที่โคจรอยู่ในเรือนตนเอง ทำให้ใครที่ตกงานหรือรองานอยู่จะสมหวังในเดือนนี้ ดาวใจท่านที่โคจรมาถูกดาวราหูเล็งทำให้คนลัคนาราศีกุมภ์หลายท่านอยากเปลี่ยนงานเพราะอยู่ดี ๆ ก็เกิดเบื่อขึ้นมาแบบไม่ทราบสาเหตุ งานที่เข้ามาในปักษ์นี้จะมีมากกกว่าหนึ่งงาน เป็นงานที่ต้องใช้ความอดทน และการตัดสินใจที่ชาญฉลาด เป็นงานเกี่ยวกับธนาคาร การติดต่อกับประชาชน แต่ดาวพุธที่โคจรถอยหลังควรเริ่มงานหลังจากวันที่ 20 มี.ค.ไปแล้วไม่งั้น ถ้าใครได้ตำแหน่งเซลล์อาจมีลูกค้าน้อยหรือ ลูกค้ามาๆหายๆ สำหรับคนทำงาน ดาวพุธที่โคจรถอยหลังทำให้ลูกค้าหดหาย ลูกค้าเบียวหนี้ ไม่ชำระหนี้ตามกำหนด ท่านไม่ลงขยายโรงงาน ก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ในเดือนนี้เพราะดาวพันธุ(บ้าน รถยนต์) เดินถอยหลังและอยู่เรือนภพที่ไม่ดีอีกด้วย งานที่เข้ามาช่วงปักษ์นี้เป็นงานที่ต้องมีค่าผ่านทาง ถึงจะได้งาน ฉนั้นขอให้ท่านได้งานก่อนค่อยจ่ายค่าผ่านทาง

ความรัก

สำหรับคนโสด ข้ามช่วง 1-20 มี.ค. ไปเลยอาจไปออกกำลังกาย นั่งสมาธิ หรือพักผ่อน อย่าหาคนมาสร้างปัญหาในช่วงนี้ หลังจากนั้น ดาวพุธจะเดินเป็นปกติ ท่านจะปวดหัวเพราะคนที่เคยคุย คนที่เคยขายขนมจีบ แฟนเก่า จะกลับมาทอดสะพานใหม่ หรือ กลับมาคุยกันใหม่ แบบไม่คาดฝัน ลักษณะการคุยเป็นการคุยแบบไม่เปิดเผยเสียด้วย คนที่ถูกใจในช่วงนี้เป็นคนหาเงินเก่ง เนื้อหอม คบที่หลายคน และชอบอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอ ท่านต้องมีเรื่องไปคุยหรือสร้างกิจกรรมไม่ให้เขาเบื่อ ถึงจะพิชิตใจได้ สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านจะสุขภาพมีดีในช่วงวันที่ 1 – 20 มี.ค. ให้ระวังเป็นพิเศษ การเงินดีหาเงินง่ายได้เงินเยอะแต่ไม่เหลือเพราะนำไปซื้อของไรประโยชน์จนหมด ถ้าแฟนหางานอยู่งานที่เข้ามาจะป็นงานเกี่ยวกับการศึกษา เช่นครู นักวิชาการ หรือ ด้านอสังหาริมทรัพย์

สุขภาพ

วันที่ 1 – 23 มี.ค. ดาวสุขภาพโคจรอยู่ราศีธาตุดินทำให้ท่านต้องระวังการเดินทางบนถนนหนทาง การขับรถมากเป็นพิเศษ และไปไหนมาไหนระยะใกล้ ให้ท่านระวังทรัพย์สินชำรุด สูญหาย ระบบเครื่องยนต์กลไกขัดข้อง วันที่ 24-31 มี.ค. ดาวสุขภาพย้ายราศีทับกับดาวพุธ ให้ท่านระวังสุขภาพด้านระบบหายใจ ภูมิแพ้ ระบบย่อยอาหาร แผลในช่องปาก ด้วยดาวมรณะนั้นทับดาวคู่ครองและดาวพันธุ(บ้าน รถยนต์) ทำให้ท่านต้องระวังสุขภาพของคนรัก และ การขับรถไปในที่ไม่เคยไป หรือ การขับรถยามค่ำคืน อาจถูกป้ายโฆษณาเหล็กล่นใส่ หรือ ล้มทับได้


อาจารย์พิพัฒน์ โยธาธะยักษะ

Line id: phat_osk114

Facebook page: @phiphatnew18