“ณัฐวุฒิ” หวั่น ม.44 ล้มเลือกตั้ง หากบางพรรคพ่ายแพ้

2019-03-02 00:05:10

“ณัฐวุฒิ” หวั่น ม.44 ล้มเลือกตั้ง หากบางพรรคพ่ายแพ้

Advertisement

“จาตุรนต์”ลั่นเป็นรัฐบาลปรับลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม ชวนประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตยไม่ให้ระบอบ คสช. อยู่กับประเทศไทยต่อไป ด้าน “ณัฐวุฒิ” หวั่นบางพรรคแพ้เลือกตั้ง “บิ๊กตู่”ใช้ ม.44 ยกเลิกการเลือกตั้ง


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 มี.ค. ที่ลานคนเมือง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ กทม. ภายใต้หัวข้อ"ร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย"

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวปราศรัยว่า ถ้าพรรคไทยรักษาชาติเป็นรัฐบาล  มีการเสนองบกระทรวงกลาโหมเข้ามามากๆ คนที่จะเป็น รมว.กลาโหมจะไม่เซ็นให้ แต่จะให้ไปปรับลดงบลง แต่ถ้ายังมีปัญหาอีกก็จะสั่งสอบทางวินัย ผบ.ทบ. ทั้งนี้ คสช.กำลังสืบทอดอำนาจ  ไม่เพียงขัดขวางการตั้งรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย ยังทำลายเศรษฐกิจ รวมถึงจะสร้างระบบการปกครองที่เรียกว่าระบอบ คสช. มีความพยายามไม่ให้พรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่งได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา ให้อำนาจ ส.ว. 250 คน เลือกนายกฯ กระบวนการสรรหาก็สรรหากันเอง เพื่อให้มาเลือกพล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้งหนึ่ง และมีการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา



นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การเลือกตั้งครั้งนี้ของไทยแปลกประหลาดคือ ไม่เป็นรัฐบาลรักษาการณ์และใช้งบประมาณ รวมถึงแต่งตั้งข้าราชการได้ มีอำนาจเต็ม โดยไม่ต้องปรึกษา กกต. ถ้าเขาสามารถสืบทอดอำนาจได้อีก 20 ปี จะได้อดตายกันทั้งประเทศ และถ้าประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยต้องเลือกอย่างท่วมท้น เพื่อไม่ให้ระบอบ คสช. อยู่กับประเทศไทยต่อไป





ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวปราศรัยว่า ฟันธงว่าวันที่ 24 มี.ค. ประชาชนรู้เช่นเห็นชาติ เข็ดขยาดกับเผด็จการ  ไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐ แต่จะเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะใช้มาตรา 44 ได้จนถึงหลังการเลือกตั้ง กลัวว่าถ้าบางพรรคแพ้เลือกตั้งมากๆ เกรงว่าจะมีการใช้มาตรา 44 ยกเลิกการเลือกตั้ง หากรัฐธรรมนูญเรียกกฎหมายแม่ มาตรา 44 ก็เรียกได้ว่าเป็นกฎหมายพ่อ เป็นการสร้างหลักการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ  ถ้าปล่อยอำนาจแบบนี้วันหนึ่งเขาเป็นรัฐบาลเราจะแตะต้องไม่ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งธรรมดา แต่เป็นแผนรวมร่างปีศาจสืบทอดอำนาจ ลำตัวคือคสช. มือข้างหนึ่งเป็นพลังประชารัฐ อีกข้าง ส.ว.250 เสียง และองค์กรอิสระ  เท้าข้างหนึ่งเป็นพรรคประชาธิปัตย์ และอีกเท้าเป็นพรรคนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ร่างปีศาจในการสืบทอดอำนาจได้เกือบครบทั้งตัวแล้ว เหลือเพียงส่วนหัวที่ต้องทำพิธีกรรมส่วน ซึ่งพิธีกรรมของเขาคือการเลือกตั้ง ดังนั้นวันที่ 24 มี.ค. คือการทำลายพิธีกรรมสืบทอดอำนาจ โดยการเลือกพรรคไทยรักษาชาติ