“ธนาธร”ชู 3 แนวทางแก้ปัญหาชายแดนใต้

2019-03-01 23:20:14

 “ธนาธร”ชู 3 แนวทางแก้ปัญหาชายแดนใต้

Advertisement

ชาวปัตตานีแห่ฟัง “อนาคตใหม่” ปราศรัยแน่นลานตลาดหน้า มอ.ปัตตานี “ธนาธร” ประทับใจเสียงตอบรับ  ชู 3 แนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบ


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 มี.ค. ที่ตลาดกรีนมาเก็ต ตรงข้าม มอ.ปัตตานี จ.ปัตตานี พรรคอนาคตใหม่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เปิดเวทีปราศรัยท่ามกลางประชาชน นักเรียน นักศึกษาที่มารแหังการปราศรัย ต้อนรับเนืองแน่น โดยนายธนาธร กล่าวว่า ขอขอบคุณชาวปัตตานีที่มาให้กำลังใจ ตั้งแต่ตั้งเวทีปราศรัยมาทั่วประเทศ ที่นี่มีพี่น้องประชานมาต้อนรับเยอะที่สุด


นายธนาธร กล่าวว่า แนวทางการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตนไม่เชื่อในแนวทางที่นำการทหารมาแก้ปัญหา หนำซ้ำยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่จะใช้แก้ปัญหา 3จังหวัดชายแดนใต้คือ 1.แก้ปัญหาเศรษฐกิจและความเหลื่อมล้ำ 2.คืนอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้ท้องถิ่นเป็นผู้บริหารจัดการตัวเอง 3.และใช้วิธีทางการทูตแก้ปัญหาและอย่ามองว่า ปัตตานีเป็นปัญหาและเมืองแห่งความรุนแรง แต่ต้องมองที่ต้นเหตุว่าปัตตานีถูกกดทับด้วยโครงสร้างทางอำนาจมานาน ดังนั้น สิ่งที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้คือประชาธิปไตย เชิญชวนทุกคนที่มาร่วมฟังการปราศรัยในวันนี้ลงคะแนนให้อนาคตใหม่ และเราจะร่วมสร้างสังคมในแบบที่ต้องการร่วมกัน

ทั้งนี้ บรรยากาศการปราศรัยเรียกเสียงปรบมือได้อย่างต่อเนื่อง เหมือนเป็นสัญญาณว่าชาวปัตตานีต้องการการเปลี่ยนแปลง