รวบผัวเมียปลอมไลน์สวมรอย "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก"

2019-03-01 17:55:52

รวบผัวเมียปลอมไลน์สวมรอย "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก"

Advertisement

ตำรวจ บก.ปอท. บุกรวบสองผัวเมียจอมแสบ ปลอมไลน์สวมรอยอ้างเป็น "บิ๊กแป๊ะ - บิ๊กโจ๊ก" ช่วยวิ่งเต้นซื้อขายเก้าอี้ตำรวจได้ เหยื่อหลงเชื่อกว่า 10 ราย เสียหาย 1.5 ล้าน


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงการจับกุม นายกิตติศักดิ์ สิริวิทยาวงศ์ อายุ 32 ปี และ น.ส.ไพลิน วีอูบแก้ว อายุ 29 ปี สามีภรรยาเจ้าของโรงงานอะลูมิเนียม ผู้ต้องหาปลอมแปลงบัญชีไลน์อ้างตัวเป็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. หลอกลวงข้าราชการตำรวจว่าสามารถช่วยวิ่งเต้นปรับยศเลื่อนขั้นตำแหน่งในระดับสารวัตร-รองผู้บังคับการ ประจำวาระปี 2561 ด้วยการเรียกรับเงิน พร้อมตั้งบัญชีรับโอนเงินเข้ามา

พล.ต.ท.สุทิน กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายเพิ่งเริ่มก่อเหตุมาไม่นาน โดยลงมือกระทำเนื่องจากมีปัญหาทางการเงินที่ใช้ประกอบธุรกิจส่วนตัวประกอบกับรู้จักกับระบบตำรวจ จึงวางแผนปลอมไลน์เป็น ผบ.ตร. และ ผบช.สตม. ก่อนประสานคนกลางให้ติดต่อผู้เสียหาย ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจกว่า 10 ราย รวมมูลค่าความเสียหาย 1.5 ล้านบาท


พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากได้มีข้าราชการตำรวจบางรายที่โอนเงินให้แล้วรู้สึกเอะใจ จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับ บก.ปอท. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประสานไปยังชุดสืบสวน บก.น.7 ดำเนินการจับกุมได้ในย่านธนบุรี

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่มีนโยบายการวิ่งเต้นรับตำแหน่งแต่อย่างใด ยืนยันว่ากรณีนี้ทาง ผบ.ตร. จะเอาผิดทั้งส่วนตัวและทางคดี โดยต่อจากนี้จะมีการหารือกับผู้ที่รับผิดชอบงานทางด้านวินัยว่าจะมีการตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อวิ่งเต้นในลักษณะดังกล่าวมีโทษทางวินัยอย่างไรบ้างต่อไป

ล่าสุดที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายกิตติศักดิ์ และ น.ส.ไพลิน มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาล ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ แต่ต่อมาในชั้นสอบสวนนายกิตติศักดิ์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน น.ส.ไพลิน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวเกรงว่าผู้ต้องหาทั้งสองน่าจะหลบหนีศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้