พร้อมขายอีกครั้ง! อาณาจักร "เนเวอร์แลนด์" ของ "ไมเคิล แจ็คสัน"

2019-03-01 18:05:30

พร้อมขายอีกครั้ง! อาณาจักร "เนเวอร์แลนด์" ของ "ไมเคิล แจ็คสัน"

Advertisement

อาณาจักร "เนเวอร์แลนด์" ของ "ไมเคิล แจ็คสัน" พร้อมขายอีกครั้งในราคาที่ลดลงเหลือ 31 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากราคาเสนอขาย 100 ล้านดอลลาร์เมื่อ 4 ปีก่อน...

ข่าวการขายเนเวอร์แลนด์มีขึ้นในขณะที่ สถานีโทรทัศน์เอชบีโอเตรียมฉายสารคดี "Leaving Neverland" ในวันอาทิตย์ ซึ่งรวบรวมคำให้การของชาย 2 คน ที่กล่าวหาว่า "แจ็คสัน" ล่วงละเมิดทางเพศพวกเขาเมื่อครั้งเป็นเด็ก โดย "แจ็คสัน" เผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กหลายกรณีในขณะที่ยังมีชีวิต

รายงานระบุว่า ราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับซื้ออาณาจักรนี้ในราคา 19.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงทศวรรษ 1980 และบริษัทลงทุนอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งก็ได้ซื้อไปเมื่อปี 2551 ในราคา 22.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังนักร้องดังผิดนัดเงินกู้ ก่อนที่ "แจ็คสัน" จะเสียชีวิตในปีต่อมา


อสังหาริมทรัพย์ขนาด 6,831 ไร่แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ลอสโอลิวอสในแคลิฟอร์เนีย ประกอบไปด้วยบ้านอาคารหลักที่มี 6 ห้องนอนและบ้านพักแขกอีก 3 หลัง ทะเลสาบ 10 ไร่พร้อมน้ำตก สนามเทนนิส โรงนาและคอกสัตว์ โดยนายหน้าระบุว่าการตัดลดราคาครั้งมโหฬารนี้เกิดจากภัยแล้งในพื้นที่หลายปีที่ผ่านมาที่กระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม นายหน้าระบุว่า อสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ยังคงได้รับดูแลอย่างดี 

ขอบคุณแหล่งข้อมูลและรูปจาก://www.nydailynews.com/real_estate/galleries/michael_jackon_/michael_jackon_.html#ph41
//today.ccopinion.com/neverland-ranch-for-sale/ , https://thai.afp.de/