“จตุพร”เตือน “สุเทพ”ปลุกมวลชน

2019-03-01 13:00:47

“จตุพร”เตือน “สุเทพ”ปลุกมวลชน

Advertisement

“จตุพร” จี้ “บิ๊กตู่” ตอบให้ชัดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือบุคคลสาธารณะ เตือน “สุเทพ” ปลุกมวลชนของตนเองเท่ากับปลุกมวลชนของฝ่ายตนด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. คณะผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ นำโดย นายอารี ไกรนรา ดร.วิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรค และ ดร.รยุศด์ บุญทัน โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงลงพื้น กทม.เขตบางเขน ช่วยผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 15 พรรคเพื่อชาติ คือ พ.ต.อ.นพ.ปิยพงษ์ สาครเย็น เบอร์ 3 หาเสียง พบปะประชาชน ณ ตลาดยิ่งเจริญ และ นางกุฎารัศมิ์ กุลฉัตร เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขตดอนเมือง เบอร์ 7 ณ ตลาดฝั่งโขง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


นายจตุพร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในเขตบางเขน เขตดอนเมือง ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาไม่ว่าจะพื้นที่ใดประชาชนก็ให้การตอบรับมากขึ้นตามลำดับ ส่วนตัวก็ได้บอกกับบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ว่าความขยันที่พบปะกับพี่น้องประชาชนหลายครั้งจะทำให้ประชาชนมีความเข้าใจและเห็นใจที่จะตัดสินใจเลือกในระบบบัตรใบเดียว ดังนั้น การพบปะประชาชนครั้งเดียวไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมาก แต่เป็นการหาเสียงแบบ เคาะประตูบ้าน ทุกหลังคา มีโอกาสได้พูดคุยได้สัมผัส หากทำอย่างนี้ได้ครบถ้วนตนก็เชื่อว่าเรื่องที่ยากก็จะกลายเป็นเรื่องที่ง่าย อีกทั้งเขตดอนเมืองก็มีพี่น้องเสื้อแดงที่ร่วมต่อสู้ไปกับ นปช.จำนวนมาก จะได้ช่วยผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติในเขตนี้เข้าไปทำหน้าที่ร่วมกัน


นายจตุพรกล่าวถึงกรณีวันที่ 7 มี.ค.นี้ที่ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่นั้นส่วนตัวพยายามส่งกำลังใจ ให้กับพรรคไทยรักษาชาติ ตนไม่มีความสุขกับการที่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งจะถูกยุบในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นอยากให้กำลังใจบรรดามิตรสหายที่อยู่ในพรรคไทยรักษาชาติ อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ได้ออกมาวิพากษ์กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้ประกาศให้คนไทยเลือกข้างระหว่างระบอบทักษิณ กับข้างประเทศไทย โดยนายสุเทพได้ออกมาตอบโต้ตนว่าไม่ให้ความสำคัญและไม่ให้ราคานั้นตนไม่ทราบว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณจะเป็นคนที่มีราคา หรือจะเป็นคนที่มีความสำคัญหรือไม่ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 5 ปี นายสุเทพต้องยอมรับว่าเป็นต้นเหตุหนึ่งของการยึดอำนาจ พาประเทศเข้าสู่เผด็จการทำให้เกิดความยากลำบาก

นายจตุพร กล่าวต่อว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปปลุกประชาชนในซีกของตนเอง โดยพยายามอธิบายว่าวันนี้คนไทยจะต้องเลือกข้างประเทศไทย ซึ่งนายสุเทพพยายามเปรียบตัวเองเสมือนว่าอยู่ฝ่ายประเทศไทย และผลักฝ่ายอื่นที่ไม่ใช่พวกของนายสุเทพว่า เป็นฝ่ายระบอบทักษิณ ซึ่งระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริง เป็นแต่เพียงการบัญญัติคำขึ้นมาเพื่อให้ตนเองได้รับโอกาสจากพวกของตนเท่านั้น ดังนั้นตนได้เตือนนายสุเทพแล้วว่าการที่นายสุเทพปลุกมวลชนของตนเองนั้น เท่ากับไปปลุกมวลชนของฝ่ายตนด้วยเช่นกัน และล่าสุดก็มีการปลุกวาทกรรมเรื่องการเผาบ้านเผาเมือง ดังนั้นหากนายสุเทพยังไม่หยุดตนก็จะอธิบายความแบบเเลกหมัดกัน ประชาชนจะได้ตัดสินใจกันง่ายขึ้น


นายจตุพรกล่าวถึงกรณีที่ กกต.อนุญาตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. มาช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.ป หาเสียงได้ โดยระบุว่า จริงๆแล้วพล.อ.ประยุทธ์ได้ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงทุกวันอยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะเวลาการรณรงค์หาเสียงที่เป็นอยู่ในขณะนี้เท่านั้น การพูดผ่านรายการคืนความสุขหรือการกระทำการใดๆยิ่งกว่าการหาเสียงที่ทุกพรรคการเมืองเดินมายกมือไหว้ขอคะแนนจากประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องอะไรที่น่าตกใจ คนจะเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องตัดสินใจหาเสียงกันมาตั้งแต่ต้น วันนี้ตนเป็นอยากถามว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นบุคคลสาธารณะหรือเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะหากไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐประเทศคงวุ่นวาย และคงไม่มีบุคคลสาธารณะที่ไหนจะไปสั่งการบริหารประเทศ