“หญิงหน่อย”อ้อนชาวโคราชเลือก พท.ยกจังหวัดได้ “สุดารัตน์”เป็นนายกฯ

2019-03-01 10:45:46

“หญิงหน่อย”อ้อนชาวโคราชเลือก พท.ยกจังหวัดได้ “สุดารัตน์”เป็นนายกฯ

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” ขอโอกาสชาวโคราชเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด 14 เขต ให้ไปยกมือในสภาฯให้ “สุดารัตน์”เป็นนายกรัฐมนตรี นำความสุข เศรษฐกิจดีๆมาให้พี่น้องชาวโคราช

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan”ระบุว่า #เลือกเพื่อไทยยกจังหวัดได้สุดารัตน์เป็นนายกฯ

“พรรคเพื่อไทยขอโอกาสปักธงที่โคราชยกจังหวัด เพื่อพัฒนาโคราชให้เป็นศูนย์กลาง 5 ด้าน ให้โคราชได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็ม เพื่อสร้างเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งให้ชาวโคราช และเพื่อขีดความสามารถในการแข่งขันของทั้งประเทศ หน่อยกลับมาที่ จ.นครราชสีมาอีกครั้ง เพื่อมาพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และสมาคมธุรกิจต่างๆ ของจังหวัด และได้มาปราศรัยพูดคุยกับพี่น้องชาวโคราชต่อหน้าอนุสาวรีย์ย่าโมที่หน่อยเคารพศรัทธา ดีใจทุกครั้งที่กลับมาบ้านและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นใจเสมอ ในฐานะที่หน่อยเป็นลูกโคราชหลานย่าโมโดยสายเลือด วันนี้ทีมเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะอาสาเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้อง หน่อยขอให้พี่น้องช่วยเลือกผู้แทนจากเพื่อไทยยกจังหวัดทั้ง 14 เขต เพื่อให้พวกเราคนทำงานพรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยพี่น้องชาวโคราชให้กลับมากระเป๋าตุงอีกครั้ง เพราะทุกครั้งที่เศรษฐกิจแย่ เพื่อไทยแก้ได้เสมอ

หลายปีที่ผ่านมาในช่วงที่หน่อยเคยทำงานในฐานะรัฐบาล หน่อยพยายามตั้งใจทำงานในทุกเรื่องทุกกระทรวงที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ไม่ให้เสียชื่อความเป็นลูกหลานชาวโคราช แต่ครั้งนี้แตกต่างไปจากทุกครั้งที่ผ่านมา หน่อยรับอาสามาทำหน้าที่เป็นหัวเรือนำทัพสู้ศึกเลือกตั้งและได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกฯที่เป็นลูกหลานของคนโคราช นี่เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจและตั้งใจจะทำให้สำเร็จ หากพรรคเพื่อไทยได้กลับไปเป็นรัฐบาลอีกครั้ง พวกเรามีแนวทางที่จะพัฒนาให้โคราชเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ใช่เพื่อคนโคราชเท่านั้น แต่เพื่อขีดความสามารถในการแข่งขันของทั้งประเทศ

ด้านแรก ให้โคราชเป็น “ศูนย์กลางด้านการขนส่งแห่งภูมิภาค” ไม่ใช่แค่เฉพาะภาคอีสาน ถ้าภายใน 3-4 ปีนี้เราไม่รีบทำ ประเทศเพื่อนบ้านจะแย่งสถานะนี้ไปจากเรา ประเทศของเราจะถดถอยยิ่งกว่าเดิม

ด้านที่สอง ให้โคราชเป็น “ศูนย์กลางอุตสาหกรรม” ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ เทคโนโลยีไฮเทค ซึ่งโคราชมีหลายมหาวิทยาลัยที่จะช่วยในเรื่องการพัฒนาองค์ความรู้เหล่านี้

ด้านที่สาม ให้โคราชเป็น “ศูนย์กลางการค้า” ที่เชื่อมโยงด้วยระบบการขนส่งที่ดี รวดเร็ว ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ไม่ว่ารถยนต์บนถนน รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง เครื่องบิน เพื่อให้คนจังหวัดอื่นใกล้เคียงและประเทศเพื่อบ้านเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย มาช้อปปิ้ง มาท่องเที่ยวที่โคราช

ด้านที่สี่ ให้โคราชเป็น “ศูนย์กลางด้านการเกษตร” โคราชมีสินค้าเกษตรหลายอย่าง เราจะช่วยให้พี่น้องเกษตรกรแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สูงขึ้น ขายได้แพงขึ้น โดยที่ปลูกในปริมาณน้อยลง ทั้งอ้อย มันสำปะหลัง ทั้งแปรรูปสินค้าเกษตรสำหรับอาหารปลอดภัย เราจะทำให้โคราชเป็นศูนย์กลางด้านนี้ให้ได้เพราะอยู่ในตำแหน่งที่ตั้งเหมาะสม มีความรู้ มีคน มีโครงสร้างพื้นฐาน

ด้านที่ห้า ให้โคราชเป็น “ศูนย์กลางอารยธรรมและการท่องเที่ยว” โคราชมีวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวเยอะ เช่น เขาใหญ่ ปราสาทหินพิมาย ฯลฯ แต่ยังมีรายได้จากการท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย เราจะยกระดับและเปิดประตูการท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้ให้ทุกจังหวัดไม่ให้กระจุกตัวแต่ในเมืองหลวง

พี่น้องคะ ในฐานะลูกหลานคนโคราช หน่อยขอประกาศตรงนี้ว่า หน่อยจะทำให้โคราชเป็น “ศูนย์กลางหน้าด่าน-ศูนย์กลางของภูมิภาค” ไม่ใช่แค่เป็นประตูทางผ่านไปสู่ภาคอีสานอีกต่อไปหน่อยมองเห็นศักยภาพของโคราช เห็นโอกาสของประเทศ หน่อยเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเราคนทำงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์และทำสำเร็จมาทุกครั้ง

พี่น้องคะ ในปี พ.ศ.2512 พี่น้องคนโคราชให้ความไว้วางใจ เลือกคุณพ่อของหน่อย “ส.ส.สมพล เกยุราพันธุ์” เข้าไปเป็น ส.ส.ในสภาฯ สมัยแรก ชีวิตทางการเมืองของคุณพ่อเริ่มต้นโคราช คุณพ่อเป็นทั้งแรงบัลดาลใจและต้นแบบสำหรับหน่อย 50 ปีให้หลัง ลูกสาวของ ส.ส.สมพล ยืนอยู่ที่นี่เพื่อขอโอกาสจากคนโคราชอีกครั้งค่ะ ถ้าคิดจะเปลี่ยนความทุกข์เป็นความสุข ถ้าคิดจะสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน ขอให้พี่น้องเลือกผู้แทนจากเพื่อไทยยกจังหวัดทั้ง 14 เขต ให้ไปยกมือในสภาฯให้หน่อยลูกหลานชาวโคราชคนนี้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำความสุขและเศรษฐกิจดีๆมาให้พี่น้องชาวโคราช