ไม่มีประโยชน์ก็ไม่ต้องจำ "แอฟ" รับเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตคู่

2019-03-01 10:26:42

ไม่มีประโยชน์ก็ไม่ต้องจำ "แอฟ" รับเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตคู่

Advertisement

กลายเป็นกูรูคอยให้คำปรึกษาปัญหาชีวิตครอบครัวไปแล้วสำหรับนางเอกสาว  "แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" ที่ล่าสุดสาว "แพท-ณปภา ตันตระกูล" ได้ออกมาเปิดใจว่าได้ขอคำปรึกษาอยู่เรื่อยๆ งานนี้พอเจอสาว "แอฟ" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



ช่วงนี้ออกงานบ่อย?



ใช่ค่ะ ก็ดีใจที่ได้มาออกงานเยอะๆ ช่วงนี้เยอะ ส่วนละครก็ยังเลือกอยู่แต่เกือบแล้ว ตอนนี้ยังสนุกกับการทำงานแบบนี้ ตอนเช้าจัดรายการ ตอนเย็นออกอีเว้นท์





เกือบตัดสินใจจะเล่นละครแล้วใช่ไหม?
ก็คือคุยๆ กันอยู่ ก็คุยกับผู้ใหญ่หลายๆท่าน กำลังเรียงลำดับอยู่เรื่องของเวลาว่าทางไหนถึงจะได้



ปีนี้จะกลับมารับบทร้ายแล้วใช่ไหม?
ไม่ค่ะ เพราะยังไม่ไฟนอลว่าจะอย่างไร ถ้าแอฟเล่นแล้วปีใหม่จะกลัวแม่ไหม แต่ปกติก็ไม่ให้ดูละครอยู่แล้ว ไว้ถ้ามีข่าวดีสำหรับตัวเองด้วย จะมาอัปเดตค่ะ








เห็นแพทบอกว่ามีปรึกษาแอฟเรื่องลูกด้วย?


อ๋อ แพทก็มีปรึกษาเป็นช่วงๆ ไม่ได้ปรึกษาตลอดเวลา ตั้งแต่เรามาทำพิธีกรร่วมกัน มาจัดรายการด้วยกัน คือเจอกันทุกเช้า แต่ไม่มีโอกาสคุย เพราะรายการสด บางที่เขาก็ไลน์มาบ้าง ไม่ได้ไลน์มาตลอด

ตอนนี้กลายเป็นกูรูไปแล้ว?
จะบอกว่า นอกจากแพทก็จะมีคนอื่นๆ ซึ่ง พอเห็นเราอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ บางคนอาจจะเจอสถานการณ์คล้ายๆ กัน แต่หลักของแอฟ เวลาที่ให้คำปรึกษา คือ ทำตัวเป็นที่ระบายมากกว่า แอฟเข้าใจว่าส่วนหนึ่งทุกคนอยากเล่าสู่กันฟังคืออยากระบาย ในส่วนคำแนะนำว่าควรทำอย่างไร แอฟก็ให้คำตอบใครไม่ได้ชัดเจน เพราะปัญหาของแต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน คือสิ่งที่ทุกคนเล่าก็จะเป็นอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นมุม แต่มุมของอีกฝั่งหนึ่งเราก็ไม่เห็นเหมือนกัน เพราะฉะนั้นแอฟก็ค่อนข้างระมัดระวังในการให้คำแนะนำ ถ้าถามในแง่มุมหรือประสบการณ์ของแอฟว่าแอฟตัดสินใจอย่างไร อย่างนั้นแอฟแชร์ได้หมด



แอฟมีวิธีบอกลูกอย่างไรบ้าง?


อันนี้แอฟปรึกษาคุณหมอมาอีกที คุณหมอบอกว่าให้ทำเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งไม่ได้หมายถึงว่าใครๆก็เป็นกัน แต่ให้รู้สึกว่าเราจัดการได้ คือไม่ต้องห่วงไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คือแม่จัดการได้ทุกอย่าง และทุกอย่างเราก็จะอธิบายกับลูกสั้นๆ ให้ลูกเข้าใจได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนไม่ดราม่า และไม่ต้องมีเรื่องที่ไม่เหมาะกับเด็ก คือไม่ได้อยู่ด้วยกันก็คือไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ไม่ต้องอธิบายที่มาที่ไปที่มา เอาเข้าจริงบางส่วนแอฟยังลืมไปแล้วเลย คือถ้าไม่มีประโยชน์ก็ไม่มีอะไรที่ต้องจำ และยิ่งไม่มีประโยชน์ใหญ่เลยถ้าต้องไปเล่าให้เด็กน้อยฟัง



แพททำตามที่เราแนะนำไปไหม?
บางเรื่องเราก็ไม่ได้ผล เราแค่อยากให้เขาได้ระบายให้สบายใจ คืออะไรที่เขาไม่ได้เล่าแอฟก็จะไม่ถาม แต่ถ้าเขาอยากเล่าอยากระบาย และต้องการกำลังใจก็มีให้ทุกคนตลอด สุดท้ายมันก็จะผ่านไปได้ และไม่จำเป็นต้องมาจบแบบแอฟ คือ บางคนอาจจะกลับไปมีครอบครัวสมบูรณ์ มีความสุขก็ได้เหมือนกัน