สลดม้าเหล็กชนกระบะผัวเมียดับคาที่

2019-03-01 12:00:16

สลดม้าเหล็กชนกระบะผัวเมียดับคาที่

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถปิกอัพบริเวณโค้งนามอญ ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี  ทำให้สามีภรรยาเสียชีวิตคาที่ เหตุใช้ทางลัดผ่านไม่มีเครื่องกั้น


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ศราวุธ มาลัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถยนต์กระบะตกถนน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟนามอญ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี แพทย์เวร รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดข้ามทางรถไฟ จากถนนราชวิถี บริเวณโค้งนามอญไปยังหมู่บ้านนามอญ ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นทางตัดผ่านที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้ข้ามไปมาระหว่างชุมชนและเข้าในตลาดเมืองเพชรบุรี ลักษณะเส้นทางเป็นเนินสูงชันและไม่มีเครื่องกั้นทาง ห่างจากทางลอดใต้สะพานทางรถไฟประมาณ 100 เมตร ที่ข้างทางพบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนเทา ทะเบียน บบ7477 เพชรบุรี สภาพพลิกตะแคง ที่ด้านหน้ารถและบริเวณประตูหน้าด้านซ้ายพังยับเยิน ในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายมานะ ทัพแก้ว หรือทนายเอ อายุ 43 ปี และ น.ส.วาสนา เหมาะดี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 294 / 17 หมู่ที่ 2 ต.หนองโสน อ.เมือง สองสามีภรรยา เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายออกมา ส่วนบนทางรถไฟพบรถไฟเร็วขบวนที่ 174 กรุงเทพ-ยะลา จอดอยู่บนรางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ซึ่งหยุดเดินรถประมาณ 50 นาทีจึงเดินทางต่อไป


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมานะขับรถออกจากบ้านเพื่อไปส่ง น.ส.วาสนาไปทำงานที่ จ.สมุทรสงคราม เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นจุดทางรถไฟที่ไม่มีแผงกั้นและลักษณะเป็นเนินสูงจะมองไม่เห็นรถไฟ จึงถูกรถไฟขบวนดังกล่าวที่กำลังมุ่งหน้าจาก จ.ยะลา กำลังจะเข้าสถานีรถไฟเพชรบุรี พุ่งชนเต็มแรงจนรถกระบะพลิกคว่ำตกข้างทางและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป